Nguyễn Hà 'Hoa cỏ may' nói gì trước tin đồn cặp với đạo diễn để có vai?

Nguyễn Hà (phải) vào vai Na trong phim 'Hoa cỏ may' phần 3.
Nguyễn Hà (phải) vào vai Na trong phim 'Hoa cỏ may' phần 3.
Nữ diễn viên từng vướng tin đồn nhờ quan hệ với đạo diễn Lưu Trọng Ninh nên mới được vào vai Na trong 'Hoa cỏ may' phần 3.

 - Cơ duyên nào đưa chị đến với vai Na trong 'Hoa cỏ may'? 

- Trong một lần đi ăn với bạn bè, tôi tình cờ gặp anh Lưu Trọng Ninh. Khi vừa nhìn thấy tôi, anh ấy rất ngạc nhiên vì tôi có nhiều điểm tương đồng với hình mẫu diễn viên mà anh ấy đang tìm kiếm cho vai Na. Thời điểm đó, đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói với tôi rằng đã anh đã casting gần 200 người nhưng vẫn chưa tìm thấy người phù hợp. 

- Cái bóng của Vi Cầm trong vai Na ở 'Hoa cỏ may' phần 2 ảnh hưởng như thế nào đến tâm lý của chị trước khi nhận vai?

Đó cũng là điều khiến tôi lăn tăn nhất trước khi nhận lời tham gia Hoa cỏ may phần 3. Khi tôi đem băn khoăn đó nói với đạo diễn Lưu Trọng Ninh, anh trả lời tôi rằng: "Em yên tâm đi. Anh thấy em có nhiều nét tương đồng với Na trong phần này. Hoa cỏ may phần 3 không có trách nhiệm phải nối tiếp phần 2. Na của phần trước hồn nhiên nhưng ở phần này thì khác, ẩn sâu trong sự nhẹ nhàng của cô ấy là rất nhiều giông tố".

Trước khi nhận lời đạo diễn Lưu Trọng Ninh, tôi thấy lo lắng vì mình chỉ là 'tay ngang' và chưa từng tham gia phim nào. Khi tôi nói "Anh ơi, em không làm được đâu. Hơn nữa, chất giọng em cũng không tốt" thì anh ấy trả lời: "Em cứ yên tâm làm đi rồi anh hướng dẫn dần". Nhờ những lời đó của đạo diễn, tôi mới dám nhận vai này. 

- Nhân vật Na của tôi ở phần này phải khóc rất nhiều trong khi tôi mới đóng phim lần đầu nên chẳng biết khóc thế nào cả. Lúc mới vào phim, anh Quyết Thắng đóng vai Hùng thấy tôi không khóc được nên đã tát cho tôi một cái rất mạnh. Sau cái tát ấy, tôi bắt đầu thấy rưng rưng. Khi đọc kỹ kịch bản và hiểu rõ tâm lý nhân vật, tôi mới có thể dễ dàng vượt qua những cảnh khóc. Tôi bị khớp ở những phân đoạn đầu nhưng càng về cuối phim, tôi càng cảm thấy mình diễn tốt hơn.- Khó khăn nhất của chị trong lần đầu đóng phim và khi vào vai Na là gì?  

Nhiều người nói anh Lưu Trọng Ninh rất khó tính nhưng suốt quá trình làm phim, anh ấy chưa bao giờ nổi giận với tôi. Kể cả khi tôi không biết diễn thế nào, anh ấy cũng nhẹ nhàng dạy cho tôi cách diễn xuất. Có lẽ vì tính tôi nhẹ nhàng nên anh ấy không thể mắng tôi được (cười).

- Chị nghĩ sao trước những tin đồn cho rằng chị được đạo diễn Lưu Trọng Ninh ưu ái nên mới được giao cho vai Na? 

- Trong thời gian đóng phim, tôi biết nhiều người đồn tôi là người tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh nên mới được vào vai Na - nữ chính của bộ phim và cũng nhân vật vốn được nhiều người thích ở phần trước. Việc anh Ninh từng casting gần 200 người mà không ai phù hợp trong khi tôi được nhận vai một cách dễ dàng và được trả cát-xê cao càng khiến nhiều người nghĩ rằng tôi "chắc chắn phải có gì đấy với ông Ninh". Sự thực là không hề có chuyện ấy nhưng tôi cũng không sốc vì những tin đồn đó. Tôi quan niệm việc để tâm vào các tin đồn sẽ chỉ mệt cho mình và tôi sống như thế nào thì chắc chắn sớm muộn mọi người cũng biết.

Chắc chắn anh Ninh có biết về những tin đồn đó nhưng có lẽ anh ấy sợ tôi bị tổn thương nên không bao giờ nhắc đến chuyện đó. 

nguyen-ha-khong-soc-khi-bi-don-cap-voi-dao-dien-de-co-vai-1

Nguyễn Hà và bạn diễn Quyết Thắng tại hậu trường phim 'Hoa cỏ may' năm 2012.

- Bạn trai chị thời điểm ấy và cũng là ông xã của chị hiện tại phản ứng thế nào trước những tin đồn đó? 

- Tôi và ông xã bắt đầu yêu nhau khi việc đóng phim Hoa cỏ may gần kết thúc. Từ khi yêu cho đến khi kết hôn, anh ấy chưa bao giờ nghi ngờ tôi bất kỳ điều gì. Anh ấy cũng chưa bao giờ tin vào bất cứ lời đồn nào về tôi vì anh ấy hiểu rõ tính cách của vợ. Khi chuẩn bị làm đám cưới, tôi và anh ấy đã chuyển về sống cùng một nhà nhưng thời điểm ấy, tôi vẫn bị đồn là đang sống với một anh khác ở một căn nhà khác. Chuyện đó càng khiến anh ấy tin rằng không nên để tâm vào các tin đồn.

- Lần đầu đóng phim đã được giao vai chính, tại sao chị không chớp cơ hội đó để phát triển mà lại tạm ngừng đóng phim ngay sau khi 'Hoa cỏ may' đóng máy cách đây gần 5 năm?

- Sau khi phim Hoa cỏ may phần 3 đóng máy vào cuối năm 2012, tôi kết hôn và sinh liên tiếp 2 cậu con trai vào cuối năm 2014 và 2015. Đối với tôi, gia đình là trên hết nên tôi muốn dành toàn tâm toàn ý để lo cho các con. 

Trong quãng thời gian ở nhà chăm con, có những lúc tôi thấy buồn và nhàm chán lắm vì không được đi làm, không được giao lưu bạn bè. Từ sáng đến tối, suốt ngày chỉ quanh quẩn với con khiến tôi căng thẳng và càng nhớ nghệ thuật nhiều hơn. Tuy nhiên, vì con còn quá nhỏ nên tôi không thể làm khác được. Bây giờ, khi mọi thứ đã dần ổn định, tôi mới nghĩ đến chuyện quay trở lại với nghệ thuật.

- Ông xã phản ứng thế nào khi chị có ý định quay lại con đường diễn xuất ở thời điểm hiện tại? 

- Ông xã tôi thực ra không thích vợ hoạt động nghệ thuật nhưng lại là người rất tâm lý, chiều theo mọi ý muốn của tôi. Anh ấy sẵn sàng để tôi làm mọi thứ miễn là tôi thích và thấy vui.  - Ông xã phản ứng thế nào khi chị có ý định quay lại con đường diễn xuất ở thời điểm hiện tại?  

Anh ấy hơn tôi 16 tuổi nên không lãng mạn, cũng không thường xuyên nói những lời hoa mỹ, ngọt ngào nhưng luôn chứng minh tình yêu bằng những hành động quan tâm hàng ngày. Đó là điều tôi trân trọng nhất ở ông xã. Thuở mới đến với nhau, tôi cũng sợ vì hai vợ chồng cách nhau nhiều tuổi quá. Khi mới cưới, tôi luôn cảm giác có rào cản gì đó giữa hai vợ chồng vì cả hai thường xuyên bất đồng quan điểm về mọi vấn đề. Sau những lần tranh luận gay gắt, chúng tôi ngồi lại bàn bạc và thống nhất mỗi người đều phải nhún nhường cái tôi của bản thân một chút vì tương lai chung.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.