Nguyễn Đại Việt trở thành quán quân 'Giọng ca vàng doanh nhân'

Nguyễn Đại Việt hào sảng với Phú nước non dành giải Quán quân cuộc thi Giọng hát Doang nhân.
Nguyễn Đại Việt hào sảng với Phú nước non dành giải Quán quân cuộc thi Giọng hát Doang nhân.
(PLO) - Đêm chung kết “Giọng hát vàng Doanh nhân” với 21 tiết mục đặc biệt trong đó có 7 thí sinh xuất sắc dòng nhạc nhẹ, 8 thí sinh xuất sắc dòng nhạc Bolero và 6 thí sinh xuất sắc cho dòng nhạc dân ca. Tất cả đã “đãi” khán giả một đêm thi hấp dẫn và đầy màu sắc.  

Để đảm bảo tính minh bạch và chuyên nghiệp cũng như hướng tới chất lượng cuộc thi, mong muốn cuộc thi trở thành sự kiện thường niên, Ban Tổ chức đã mời các nghệ sĩ uy tín làng nhạc Việt, chuyên gia, nhà báo trong ngành văn hóa nghệ thuật làm ban giảm khảo: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội (Chủ tịch Hội đồng giám khảo), các thành viên giám khảo gồm: NSND Thu Hiền, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Lan Anh, nhà báo Ngô Bá Lục. Cuộc thi do Hoa hậu doanh nhân người Việt tại Pháp - Chủ tịch CLB Phụ nữ thế hệ mới (NGW)- Đàm Hương Thủy làm trưởng BTC và Công ty SMT (Sức mạnh tâm trí) là đơn vị thực hiện.

Đây là hoạt động phi lợi nhuận, là sân chơi để các doanh nhân Việt Nam thỏa đam mê trong nghệ thuật, đồng thời cũng là dịp để công chúng nhìn nhận thấy một hình ảnh khác của các doanh nhân. Họ vừa là những người cứng rắn trên thương trường nhưng cũng đầy say mê với nghệ thuật.

Cuộc thi có chất lượng cao và đồng đều
Cuộc thi có chất lượng cao và đồng đều

Tại đêm chung kết, các thi sinh đã “đốn tim” ban giám khảo và khán giả qua phần trình diễn chuyên nghiệp, hết mình với niềm đam mê âm nhạc. Theo đánh giá chung, cuộc thi có chất lượng cao và đồng đều, các thí sinh đã có sự đầu tư nhất định cho tiết mục biểu diễn của mình, đặc biệt là với phần múa minh họa tạo nên sự mới lạ cho ca khúc cũng như sự chuyên nghiệp, hấp dẫn trong trình diễn.

Ở dòng nhạc Bolero, các thí sinh tham gia tranh tài đã mang đến nhiều phần trình diễn ngọt ngào, sâu lắng với nhiều phần trình diễn được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản. Nguyễn Đăng Trường (Cty cổ phần chứng khoán phố Wall) mượt mà với “Xin gọi nhau là cố nhân” dành giải Nhất; Hoàng Thị Thanh Nga (Cty TNHH đầu tư và phát triển Thăng Long) thổn thức với “Nếu đời không có anh” dành giải Nhì; Lý Thị Thảo (Cty TNHH Quang Anh Chu) phiêu du với “Rong rêu” dành giải Ba.  

Ở dòng nhạc dân gian, các thí sinh đã trình diễn rất tự tin và có những phần thi được đánh giá cao. Nhiều thí sinh có phần trình diễn không thua kém các ca sỹ chuyên nghiệp, bên cạnh đó là sự đầu tư kỹ lưỡng cho các phần múa phụ hoạ tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. Lường Thị Thoa (Cty cổ phần phát triển âm nhạc và giải trí Hoàng Gia) mạnh mẽ không kém phần da diết với “Không thể và có thể” dành giải Nhất;  Lê Thị Minh Ngân (Thương hiệu thời trang Bella Moda) lãng đãng với “Trên đỉnh Phù Vân” dành giải Nhì; Nguyễn Thị Huế (Trường mầm non tư thục thiên thần) nhẹ nhàng với “Giận mà thương” dành giải Ba.

Nguyễn Trịnh Minh Dũng bùng nổ với Sáu mươi năm cuộc đời dành giải Nhất.
Nguyễn Trịnh Minh Dũng bùng nổ với Sáu mươi năm cuộc đời dành giải Nhất.

Dòng nhạc Nhẹ, có thí sinh đã trên 60 tuổi nhưng vẫn giữ được phong độ với giọng hát ngọt ngào, tình tứ và nhận được rất nhiều tràng vỗ tay cổ vũ của khán giả.  Nguyễn Trịnh Minh Dũng (Cty cổ phần Phát Tâm) cuồng nhiệt với “Sáu mươi năm cuộc đời” và Hồ Phàm (Công ty cổ phần Thú y Vàng) rực cháy với “Ngọn lửa cao nguyên” cùng dành giải Nhất;  Tăng Đình Đại (Cty TNHH DH Hoàng Minh) nghẹn ngào với “Mẹ tôi” dành giải Nhì; Bùi Thế Thời (Cty cổ phần sản xuất thương mại Xuân Thời)  man mác khi “Trở về dòng sông tuổi thơ” dành giải Ba.

Ngoài ra, đêm chung kết còn trao giải “Ngôi sao triển vọng” cho Minh Dũng với “Sáu mươi năm cuộc đời”, “Giải thí sinh có phong cách biểu diễn chuyên nghiệp nhất” cho Nguyễn Trọng Thành (Vườn cảnh Thành Công Kỳ Viên) với “Hà Nội, ngày trở về”; giải “Thí sinh ấn tượng nhất” cho Cao Hồng (Cty Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực VTI với “Một người đi”; Thí sinh “Sáng tạo nhất” cho Lê Anh Tuấn (Cty thiết kế & sản xuất trang phục dân tộc Ông Lê) với “Hoa cài mái tóc”; giải “Thí sinh có trang phục biểu diễn đẹp nhất” cho Hoàng Thảo (Cty cổ phần nguồn nhân lực Quốc tế Thuận An Kyoto) với “Tình mẹ” và giải “Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất” cho Hoàng Lan (Hãng xe Audi Việt Nam) với “Ai khổ vì ai”.

Họ là những doanh nhân thành đạt yêu âm nhạc, yêu thích ca hát, các thí sinh Doanh nhân đã rất nhiệt tình tham gia với chương trình, đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức dù công việc của các doanh nhân vô cùng bận rộn, nhưng các thí sinh vẫn luôn vui vẻ, nhiệt tình đem đến cho chương trình những tiết mục chất lượng. Hàng nghìn khán giả tại đêm chung kết cổ vũ cuồng nhiệt cho các thí sinh khiến bầu không khí ở đây ngày càng hứng khởi.

Các thí sinh thoải mái thăng hoa với niềm đam mê ca hát
Các thí sinh thoải mái thăng hoa với niềm đam mê ca hát

Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh- Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Nếu trên sân khấu, các thí sinh thoải mái thăng hoa với niềm đam mê ca hát, bởi họ đều là những doanh nhân thành đạt mê văn nghệ, thì ở dưới hàng ghế khán giả, BGK lại cực kỳ căng thẳng để chọn ra những thí sinh xuất sắc. Bởi, đây là cuộc thi dành cho các doanh nhân nên họ rất coi trọng sự công bằng, khách quan. Vì thế, chúng tôi phải chấm tỉ mỉ nhất, chi tiết nhất để chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất”.

NSND Thu Hiền chia sẻ: “Nhìn các doanh nhân, ban ngày là những người lãnh đạo doanh nghiệp nhưng khi lên sân khấu, họ lại trở thành những nghệ sỹ rất đam mê ca hát khiến tôi thấy rất vui. Đúng là âm nhạc đã mang lại cho người ta những phút giây thư giãn, và đến với âm nhạc là để được giải toả nỗi niềm trong lòng. Tôi nghĩ rằng, sau những phút giây thăng hoa trên sân khấu, họ sẽ có thêm sức mạnh để lãnh đạo doanh nghiệp của mình sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn”.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.