Nghệ sỹ piano tài năng người Pháp đến Hà nội biểu diễn

Nghệ sỹ piano tài năng người Pháp đến Hà nội biểu diễn
(PLO) -  Những bản nhạc bất hủ qua tiếng đàn du dương, thấm đẫm chất trữ tình của Célimène Daudet sẽ vang lên tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình nhạc cổ điển của nghệ sĩ dương cầm Célimène Daudet biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam  sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong hai đêm 3 – 4/6. 

Célimène Daudet, nghệ sỹ piano tài năng người Pháp gốc Haiti, trưởng thành từ Nhạc viện Aix-en-Provence, Nhạc viện Quốc gia Lyon và Paris. Quán quân các cuộc thi quốc tế Jean Françaix và Fnapec, đạt giải thưởng quốc tế Pro Musicis, cô cũng từng được mệnh danh là « Nghệ sỹ thế hệ Spedidam » năm 2014.

Các buổi biểu diễn của cô luôn nhận được nhiều ưu ái của giới báo chí trong và ngoài nước  « Một nghệ sĩ dương cầm với sự tinh tế hiếm có. Một lối chơi đầy chất trữ tình làm say đắm lòng người, thật tinh tế và cháy bỏng. » - theo tờ La Croix.

Tuy không được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng tâm hồn cô lại được tắm mát và nuôi lớn một cách tự nhiên bởi những bản nhạc mẹ cha hay nghe thời thơ ấu. Điều này chính là nguồn cảm hứng khiến cô theo đuổi con đường nghệ thuật, nuôi trong mình ước mơ trở thành nghệ sĩ dương cầm.

Bắt đầu làm quen với piano từ năm 10 tuổi và may mắn nhận được sự hướng dẫn từ những người thầy giàu kinh nghiệm, Célimène Daudet đã sớm có được nhiều thành công đáng nể. Các tác phẩm cô trình bày tạo thành một bức tranh hài hòa và xuyên suốt lịch sử âm nhạc của đàn dương cầm, hòa quyện giữa một số tác phẩm khải hoàn và một số tác phẩm mang nét thần bí hay u uất.

Album solo đầu tay của cô mang tựa đề « A tribute to Bach », theo sau đó là album « L’art de la fugue » đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo công chúng Pháp cũng như giới phê bình, đồng thời cũng đem về cho cô nhiều giải thưởng danh giá. Với cô, mỗi khoảng lặng, mỗi nốt nhạc đều mang một ý nghĩa đặc biệt, tạo nên sự hài hòa cho tác phẩm. Chúng ta sẽ còn thấy ở người nghệ sĩ trẻ này tình yêu với ngôn từ, với câu chữ được truyền tải một cách nhẹ nhàng, khéo léo và đầy cảm hứng qua từng bài nhạc.

Không chỉ dừng lại bên những phím đàn, niềm đam mê, trí tò mò và mong muốn khám phá nhiều hình thức thể hiện khác nhau của nghệ thuật đã thôi thúc cô không ngừng sáng tạo nên các vở diễn kết hợp giữa đàn piano và các bộ môn nghệ thuật khác. Trong đó phải kể đến buổi biểu diễn mang tựa đề « Reflets chorégraphiques » - sản phẩm đầu tay của cô kết hợp giữa đàn dương cầm cổ điển và múa đương đại, trên nền nhạc của Debussy. Cô cũng tham gia vở múa « Le Sacre du Printemps » của Igor Stravinsky  với biên đạo múa Yuval Pick. 

Song song với những hoạt động nghệ thuật, Célimène còn tham gia giảng dạy tại Nhạc viện Camille Saint- Saëns ở Paris, Nhạc viện Toulon và nhiều chương trình khác trên khắp thế giới.

Âm nhạc cổ điển dưới ngón đàn của nữ nghệ sĩ tài hoa trở nên dịu dàng, sâu lắng mà cũng thật gần gũi. Hãy đến, nghe và cảm nhận, để được sống với những bản nhạc bất hủ qua tiếng đàn du dương, thấm đẫm chất trữ tình của Célimène Daudet. Quay trở lại Hà Nội lần này, Célimène Daudet sẽ có hai buổi biểu diễn đặc biệt cùng Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam tại Nhà Hát Lớn.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.