Ngân vang “Tình khúc Bạch dương lần 2” giữa lòng Hà Nội

(PLO) - Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Cách mạng Tháng mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2013) và 64 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam -  Liên Xô (trước đây), Liên bang Nga ngày nay (30/1/1950 – 30/1/2013) tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ  vừa diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Tình khúc Bạch dương lần 2”. 
Một lần nữa giữa Thủ đô Hà Nội, những tình khúc ấm lòng của xứ sở Bạch dương được ngân vang. Đặc biệt “Tình khúc Bạch dương lần 2” có sự tham dự của nhiều lãnh đạo có gắn bó mật thiết với mối quan hệ Việt - Nga như: Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, ông Đào Trọng Thi - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga, ông Phạm Văn Linh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương… 
Trong khoảng thời gian diễn ra chương trình nghệ thuật, đông đảo khán giả đã được chìm đắm trong bầu không khí Nga đích thực với những ca khúc đặc sắc như: Cachiusa, Vôn ga xinh đẹp, Tiếng đàn Balalaika trên sông Đà, Nước Nga Tổ quốc tôi…  Thông qua những ca từ mượt mà, hình ảnh một xứ sở Bạch dương thơ mộng, xinh đẹp với những con người cần cù lao động, yêu chuộng hòa bình đã được khắc họa. 
Được biết, chương trình lần này có sự phối hợp tổ chức của Tạp chí Thông tin đối ngoại Ban Tuyên giáo Trung ương, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Công ty Cổ phần Phát triển truyền thông Văn hóa Việt Nam và được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp tới đông đảo khán giả cả nước trên kênh VTV2, VTV4 . 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.