Minh Hà - Chí Nhân đối mặt với Lựa chọn cuối cùng

Minh Hà từng bị coi là kẻ thứ 3 phá hôn nhân của Chí Nhân
Minh Hà từng bị coi là kẻ thứ 3 phá hôn nhân của Chí Nhân
(PLO) - Nghi vấn yêu nhau khi đóng cùng phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” và là nguyên nhân của sự tan vỡ cuộc hôn nhân giữa Chí Nhân và Thu Quỳnh khiến cặp đôi này nhận nhiều sự chỉ trích trên mạng xã hội. Sau nửa năm im lặng, lần đầu tiên Chí Nhân mở lòng chia sẻ về ồn ào nói trên nhân dịp anh và Minh Hà cùng tham gia bộ phim truyền hình “Lựa chọn cuối cùng”.

Bộ phim đậm chất chính luận, đề cập trực diện không lảng tránh tới những vấn đề gai góc, nhạy cảm của chính trường. Một câu chuyện với nhiều tình tiết chân thực, gần gũi, xúc động khi đi sâu khai thác đời sống, tình cảm của những số phận khác nhau. 

Ông Khắc Chính - chủ tịch tỉnh với nhiều hoài bão, quyết đoán, có thể được quy hoạch vào chức bí thư tỉnh ủy nhưng lại để lộ “vết chân asin” là  những vấn đề nhạy cảm liên quan trực tiếp đến vợ và con trai. Ông rơi vào “tâm bão” của những mưu mô của nhóm lợi ích, một kiểu liên minh doanh nghiệp - quan chức tạo nên. 

Câu chuyện phim này thoạt đầu khiến khán giả dễ hình dung, liên tưởng tới series phim “Chạy án” từng nổi đình đám một thời, nhất là khi đạo diễn của phim  Lựa chọn cuối cùng  cũng là người gắn liền với loạt phim “Chạy án”, đạo diễn, NSUT Vũ Hồng Sơn.

Sự liên tưởng này là có căn cứ khi câu chuyện cũng đề cập tới những người là quan chức đầu tỉnh, liên quan tới nhiều thế lực có ảnh hưởng đến vấn đề nhân sự, liên quan tới doanh nghiệp với những dấu hiệu tiêu cực điển hình như tham nhũng, đấu đá nội bộ, khai thác sâu đời sống của gia đình quan chức với những tình huống éo le, những pha ngạt thở, căng thẳng khi họ bị  nhiều chiếc bẫy vô hình giăng ra.

Một cảnh quay trong phim "Lựa chọn cuối cùng"
Một cảnh quay trong phim "Lựa chọn cuối cùng"

Tuy nhiên, “Lựa chọn cuối cùng” là bộ phim độc lập, không phải “đoạn nối dài” của “Chạy án”. Nó mới mẻ hơn, mang hơi thở cuộc sống hiện tại và sẽ là câu chuyện lắng đọng, xúc động, khiến người xem suy ngẫm nhiều hơn. Các nhân vật của Lựa chọn cuối cùng được xây dựng đa chiều và gần với đời hơn.

Hàng loạt những lựa chọn trong phim đặt nhân vật trước những được, mất, những sai lầm, ám ảnh, đau đớn, những bứt phá, để giữ lại cho mình điều quý giá mà họ thấu hiểu sau các biến cố trong đời.

Sự dẫn dắt của phim sẽ khiến khán giả có những trải nghiệm bất ngờ không thể đoán trước, bất ngờ khi bí ẩn về số phận con người được mở ra, bất ngờ của những nỗi niềm ẩn sâu bên trong các hành xử bề ngoài, bất ngờ trong những tình thế bị đảo ngược ở phút chót.

Lựa chọn cuối cùng cũng đưa vào rất nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng, không né tránh những câu chuyện gai góc, nhạy cảm. Trong đó câu chuyện về nhóm lợi ích với liên minh quan chức - doanh nghiệp được đề cập sinh động. 

Nhưng trong bức tranh có quá nhiều tiêu cực đen tối, “Lựa chọn cuối cùng” cũng thắp lên những điểm sáng. Đó là những nhà báo dám xả thân để tìm ra sự thật, dù là sự thật khiến họ rơi vào tình huống đau đớn tột đỉnh; là những doanh nghiệp có tài, có tâm muốn hiến kế, hết lòng vì một sự thay đổi mang lại lợi ích cho cộng đồng. Đó cũng là những phút sám hối, những giằng xé nội tâm để đứng vững giữa các lằn ranh sáng- tối của các nhân vật.

Không đề cập trực diện nhưng xuyên suốt trong “Lựa chọn cuối cùng” cũng phản ánh khát vọng chính đáng của người dân về người đứng đầu công tâm, hết lòng vì đời sống dân sinh. 

Sau ‘Chạy án’ và gần đây nhất là ‘Chạm tay vào nỗi nhớ”, ‘Lựa chọn cuối cùng’ là một tác phẩm nữa mà NSƯT, đạo diễn Vũ Hồng Sơn rất tâm đắc. Ông cùng đoàn phim đã tỉ mỉ lựa chọn bối cảnh ở nhiều tỉnh thành khác nhau, đến cả những khu rừng nguyên sinh, những vùng sông nước hay đồi núi hiểm trở, bất chấp khó khăn để có được những cảnh quay chân thực nhất. 

“Chạy án” cũng là dòng phim chính luận, nhưng chỉ gói gọn trong một gia đình. Còn “Lựa chọn cuối cùng” phản ánh vấn đề rộng hơn rất nhiều, bao gồm một xã hội thu nhỏ mà mỗi người xem sẽ thấy mình trong đó. Phim nói lên thực tại xã hội bây giờ mà chúng ta ai cũng biết nhưng không ai nói cả” - đạo diễn Vũ Hồng Sơn bày tỏ. 

Cặp đôi Minh Hà- Chí Nhân đối mặt với "Lựa chọn cuối cùng"
Cặp đôi Minh Hà- Chí Nhân đối mặt với "Lựa chọn cuối cùng"

Dàn diễn viên trong phim cũng là một sự kết hợp đầy mới mẻ, hứa hẹn sẽ mang lại sự mềm mại, gần gũi đối với dòng phim chính luận vốn vẫn bị coi là chủ đề khô cứng.

Bản thân Chí Nhân, Minh Hà đều thừa nhận rằng, với những diễn viên trẻ như họ, tham gia vào ‘Lựa chọn cuối cùng’ là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, thú vị. Minh Hà- Chí Nhân là một trong những cặp đôi gây chú ý nhiều nhất trong vòng nửa năm qua tại làng giải trí phía Bắc.

Nghi vấn yêu nhau khi đóng cùng phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp” và là nguyên nhân của sự tan vỡ cuộc hôn nhân giữa Chí Nhân và Thu Quỳnh khiến cặp đôi này nhận nhiều sự chỉ trích trên mạng xã hội. Sau nửa năm im lặng, lần đầu tiên Chí Nhân mở lòng chia sẻ về ồn ào nói trên nhân dịp anh và Minh Hà cùng tham gia bộ phim truyền hình “Lựa chọn cuối cùng”:

"Việc tôi và vợ cũ ly hôn là do không thể hòa hợp trong cuộc sống chung, không thể tìm tiếng nói chung trong cuộc sống gia đình. Tôi tin chắc rằng không ai có thể đủ sức làm người thứ 3 xen giữa vào cuộc sống gia đình nếu như chúng tôi thực sự hạnh phúc.

Tôi cảm thấy áy náy với Minh Hà bởi vì tôi mà Minh Hà và gia đình đã phải chịu rất nhiều sự oan ức và những lời lẽ không hay từ dư luận. Đó là những lời nói thiếu căn cứ về mặt pháp luật", Chí Nhân nói.

Ngoài những gương mặt gạo cội như NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Minh Thảo, NSƯT Duy Thanh, Tạ Am…, khán giả cũng sẽ gặp lại những người mặt trẻ đầy sức hút hiện nay như Chí Nhân, Minh Hà, Thanh Sơn… "Lựa chọn cuối cùng" dài 38 tập, được phát sóng bắt đầu lúc 20h45 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ 8/7/2016.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.