Kỳ Vọng tiết lộ lý do khiến nhiều BTV giỏi rời bỏ VTV

BTV Kỳ Vọng trong buổi ghi hình cùng đồng nghiệp
BTV Kỳ Vọng trong buổi ghi hình cùng đồng nghiệp
BTV Kỳ Vọng, người gắn bó với chương trình "Chào buổi sáng" của VTV1, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) hơn 10 năm trải lòng về nguyên nhân khiến anh và những người đồng nghiệp quyết định từ bỏ công việc tại VTV. 

Cho biết công việc tại VTV rất áp lực, Kỳ Vọng chia sẻ, xét riêng phòng “Chào buổi sáng”, nhân lực chỉ vỏn vẹn hơn 20 người, nhưng phải làm bản tin 365 ngày/năm, không nghỉ ngày nào. Đây lại là bản tin được phát sóng sớm nhất, có thời lượng dài nhất trong khung các chương trình Thời sự, kéo dài 1 tiếng rưỡi, từ 5h30 đến 7h. Chưa kể đến các ngày Lễ, Tết, họ phải chuẩn bị cho chương trình đặc biệt nhưng vẫn phải hoàn thành tốt bản tin đều đặn hàng ngày.

Thời gian làm việc của các BTV chương trình này là “ngủ ngày, cày đêm”. Về mặt nguyên tắc, cứ 16h, họ có mặt tại cơ quan. Kịch bản phải hoàn tất trong đêm, 7h hôm sau mới được nghỉ. Sau đó, họ phải tham gia các cuộc họp và những phần việc chuyên môn khác nên mất nguyên một buổi sáng. 

Vẫn theo lời cựu BTV VTV, nếu làm việc liên tiếp trong 2 ngày liền gần như họ chỉ được nghỉ một quãng thời gian ngắn vào buổi trưa. Trong khi điều kiện ăn, nghỉ ở cơ quan còn nhiều hạn chế nên đa phần anh em tiện đâu ngủ đấy, có khi ngủ gục trên bàn làm việc hoặc nằm ngủ dưới sàn nhà. Nam giới còn dễ khắc phục, nhưng với các PV, BTV nữ vô cùng vất vả. 

Tuy nhiên, trước ý kiến một số nữ BTV kỳ cựu quyết định từ bỏ công việc tại VTV sau nhiều năm gắn bó vì công việc áp lực quá chăng, Kỳ Vọng cho rằng:, nếu do áp lực mọi người đã không lựa chọn công việc ở Đài Truyền hình chứ không phải chờ đến thời điểm hiện tại mới đưa ra quyết định.

"Ở góc độ nhãn quan của những người làm báo, việc những gương mặt kỳ cựu quyết định nghỉ và chuyển đi trong một thời gian ngắn, chắc chắn phải có những lý do mà mọi người đều khó nói ra trước công luận. Vì trên thực tế, bất cứ ai gắn với công việc này, đều rất tâm huyết. Rất nhiều người không bị áp lực về thu nhập nhưng vẫn say sưa cống hiến", Kỳ Vọng nói trên VietNamNet. "Tôi chỉ có thể nói rằng cách thức quản lý, tổ chức tại VTV thời gian gần đây có nhiều xáo trộn. Nên nhiều anh, chị đồng nghiệp rất giỏi nhưng vẫn quyết định ra đi. Tôi cảm thấy rất tiếc cho những anh chị PV, BTV có lượng khán giả lớn hơn mình, giỏi nghề hơn mình, có bề dày công tác vững vàng hơn mình nhưng vẫn quyết định rời khỏi vị trí mà nhiều bạn trẻ ao ước".

Kỳ Vọng cũng thừa nhận, anh từ bỏ VTV một phần cũng bởi lý do trên. "Có những thời điểm công việc quá nhiều áp lực, tôi và nhiều đồng nghiệp như bị rơi vào vùng trũng tâm lý. Nhưng những người lãnh đạo trực tiếp không nắm bắt được tâm tư nên mọi người nảy sinh tâm lý chán nản. Mà bạn biết đấy, nếu chán nản trong công việc bạn sẽ không thể làm tốt công việc của mình. Cộng với sự căng thẳng kéo dài do áp lực khác ở cơ quan nên nhiều người đã lựa chọn con đường mới", cựu BTV VTV cho biết thêm.

Sau khi tham gia casting một show ngắn trong chương trình Văn nghệ chủ nhật của VTV3, Kỳ Vọng được đạo diễn Khải Hưng và đạo diễn Đỗ Thanh Hải lựa chọn và nhận làm cộng tác viên. Sau hơn một năm, khi Đài tổ chức thi công chức, Kỳ Vọng đăng ký và vượt hàng ngàn thí sinh, trở thành một trong số 15 người trúng tuyển. 

Bén duyên với VTV từ “Văn nghệ chủ nhật” nhưng khi được tuyển dụng chính thức, anh lại gắn bó với chương trình “Chào buổi sáng”, thuộc Ban thời sự. Sau hơn 10 năm cống hiến, anh quyết định rời VTV sang làm việc ở một đài truyền hình khác.

Trong một khoảng thời gian ngắn, không ít BTV, MC kỳ cựu tại VTV quyết định nghỉ việc tại VTV khiến khán giả không khỏi bất ngờ và tò mò về nguyên nhân phía sau. 
Mới đây nhất, BTV Vân Anh xin nghỉ. "Tôi thấy mình cần tự mở ra cho mình một hướng đi mới, hướng tới tương lai mới. Mỗi người sẽ phải tự hoạch định cho mình một lối đi phù hợp với điều kiện trong từng thời điểm. Tôi nghĩ vậy và đưa ra quyết định này", Vân Anh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.