Kiều nữ đa tài Phương Oanh

Kiều nữ đa tài Phương Oanh
(PLO) - Một cô Linh Đa trong trắng, nhu mì lỡ sa chân vào chốn hồng trần và bị cuốn vào vòng xoáy kim tiền trong phim truyền hình dài tập “Đối thủ kỳ phùng”; một cô Súa xinh đẹp, đa đoan “như bông hoa anh túc rực rỡ mà héo úa” trên cao nguyên đá trong phim “Lặng yên dưới vực sâu”; một cô Mai vụng dại “trong héo ngoài tươi” vì lỡ vướng vào cuộc hôn nhân mê đắm đầu đời trong bộ phim “Ngược chiều nước mắt” đang làm mưa, làm gió trên giờ vàng của VTV… 

Đó là những vai diễn của Phương Oanh - nữ diễn viên trẻ đa tài đã quá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ bởi vẻ đẹp ngoại hình cũng như lối diễn xuất tinh tế, đa dạng, chuyên nghiệp.

Người đẹp đóng phim

Nếu chưa làm quen với Phương Oanh qua các vai diễn trong các bộ phim truyền hình dài tập mà cô từng thủ vai chính mà chỉ đánh giá qua gương mặt đẹp đầy biểu cảm, vóc dáng cực chuẩn, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ Phương Oanh sẽ phù hợp hơn với cuộc thi người đẹp hay người mẫu. Quả thật không sai, vì Phương Oanh vốn xuất thân từ người mẫu, cô được đào tạo bài bản bởi Công ty Venus miền Bắc. Tuy nhiên, không chỉ say mê ánh đèn sân khấu và sàn catwork, cô nàng đa tài còn mê đắm nghệ thuật thứ 7 và lấn sân rồi bước hẳn sang lĩnh vực điện ảnh. 

Ban đầu, nhờ có ngoại hình đẹp và gương mặt biểu cảm, Phương Oanh được chọn tham gia một số bộ phim ăn khách như: “Hoa bay”, “Lời thì thầm từ quá khứ”, “Gái già xì tin”... Ban đầu có lẽ cả cô và đạo diễn đều xác định việc Phương Oanh đến với điện ảnh chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng điều bất ngờ thực sự là qua cuộc dạo chơi trong lĩnh vực đầy quyến rũ và không ít vất vả chông gai đó, Phương Oanh đã mê đắm nó và dành cho vai diễn của mình rất nhiều tình yêu, cô đã cháy hết mình với những đam mê trong từng vai diễn để có lỗi diễn xuất tự nhiên, tinh tế. Bởi vật cô nhận được khá nhiều lời khen về khả năng diễn xuất cũng như thái độ làm việc nghiêm túc. 

Và rồi, niềm đam mê điện ảnh đã kéo cô người mẫu xinh đẹp bước chân vào lĩnh vực phim truyền hình. Lần lượt Phương Oanh được mời tham gia các vai nữ chính trong các phim truyền hình dài tập như “Đối thủ kỳ phùng”, “Lặng yên dưới vực sâu” và hiện tại là bộ phim “Ngược chiều nước mắt”. Những nhân vật phụ nữ do Phương Oanh thủ vai cũng khá đa dạng, mỗi người một số phận, một cuộc đời khác nhau nhưng đều có điểm chung là hồng nhan đa đoan và đặc biệt, ở họ cùng mang cá tính và khát vọng mãnh liệt về tình yêu, hạnh phúc lứa đôi.  

Cháy hết mình trong từng vai diễn

Trong phim “Đối thủ kỳ phùng”, Phương Oanh vào vai Linh Đa - một cô gái trong trắng, quê mùa đã bị cuốn vào vòng xoáy kim tiền với những toan tính lạnh người của Tổng Giám đốc Lê Định Sơn - một gã lưu manh chuyên nghiệp khoác áo doanh nhân. Từ chỗ chịu ơn vì được Lê Định Sơn cứu gia đình khỏi cảnh nợ nần, Linh Đa đã yêu say đắm Tổng Giám đốc Lê Định Sơn, đã dâng hiến hết mình và tự nguyện dùng thân xác của mình để hối lộ tình dục các quan chức giúp Lê Định Sơn “đổi tình lấy dự án”, thậm chí giúp Sơn gài bẫy, ghi hình để khống chế “khổ chủ” là quan chức, thuê giang hồ đánh người để đe dọa, bịt đầu mối... Mù quáng yêu, mù quáng hiến dâng để rồi nhận lại sự lừa lọc, những giọt nước mắt của Linh Đa rơi trong muộn màng gieo vào lòng độc giả nỗi xót xa, thương cảm. Lối diễn xuất chân thật, tinh tế của Phương Oanh đã ghi dấu ấn đẹp trong lòng độc giả. 

Trong phim truyền hình “Lặng yên dưới vực sâu” được VTV phát sóng vào tháng 3/2017, Phương Oanh thủ vai nữ chính – cô gái người Mông tên Súa đã đạt hiệu ứng tốt từ phía khán giả. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh chuyện tình yêu của một đôi trai gái người Mông là Vừ (Đình Tú thủ vai) và Súa (Phương Oanh). Vừ là một anh chàng nghèo tốt bụng lại tài giỏi, Súa xinh đẹp, hát hay. Vừ và Súa có mối tình lãng mạn, tuy nhiên, họ đã bị chia cách vì lý do nhà Vừ quá nghèo. Còn Súa thì bị Phóng là một anh chàng nhà giàu trên cao nguyên đá cướp về làm vợ, đẩy cuộc sống của cả ba người vào chuỗi bi kịch kéo dài.

Với vai cô Súa, Phương Oanh lần đầu tiên được trải nghiệm cùng số phận một phụ nữ Mông sống trên cao nguyên đá với những dãy núi đá tai mèo trùng trùng điệp điệp, có những cánh đồng hoa tam giác mạch lãng mạn, nên thơ. Phương Oanh chia sẻ, để diễn được vai Súa ấn tượng, cô đã phải chịu cái lạnh cắt da cắt thịt, hay bị đá tai mèo đâm chảy máu chân. Để có vai diễn sinh động, Phương Oanh cùng ê kip đoàn làm phim đã phải ăn ở gần 4 tháng trời cùng bà con người Mông tại các bản vùng cao của cao nguyên Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) để hiểu về nếp sinh hoạt cũng như phong tục tập quán.

Nữ diễn viên xinh đẹp nhớ lại, những ngày đầu khi mới bước chân lên cao nguyên đá Đồng Văn làm phim “Lặng yên dưới vực sâu”, cô đã nhiều lần phải đi bộ quanh bản làng để cảm nhận được cuộc sống, phong tục và tập quán của người dân nơi đây. Dù vậy, nhưng cô vẫn không tránh khỏi sự lo lắng vì sự khác biệt về văn hóa và môi trường sống. Nhớ những hôm trời lạnh, Phương Oanh phải mặc nhiều lớp áo và dán 8 miếng giữ nhiệt nhưng vẫn không thấy đủ ấm.

Vì công việc quay phim cũng khá bận rộn nên Phương Oanh không có thời gian chăm sóc da, nên sau quá trình quay phim da cô bị khô, thô ráp. Thế nhưng làn da thô, cục mịch đó lại phù hợp với nhân vật Súa nên Phương Oanh không mất quá nhiều thời gian để hóa trang. Cũng nhờ những trải nghiệm chân thực đó, vai cô Súa mới có sức lay động lòng khán giả đến như thế. 

Hiện tại, Phương Oanh đang gây chú ý với vai Mai trong “Ngược chiều nước mắt”. Nhân vật của Phương Oanh là một cô sinh viên thanh nhạc mang lòng yêu với thầy giáo Sơn (Hà Việt Dũng đóng). Sau khi có thai ngoài ý muốn, Mai và Sơn làm đám cưới chóng vánh. Bước chân về ra mắt nhà chồng, Mai ngỡ ngàng khi nhận ra người anh chồng chính là chàng trai của mối tình đầu trong trắng, khờ dại của cô mà lâu rồi hai người đã bặt tin nhau. Vì có thai, sức khỏe yếu nên Mai phải nghỉ học ở nhà nhưng không phải để dưỡng thai mà để làm các việc vặt trong nhà. Cuộc sống hôn nhân của Mai rơi vào bi kịch: chồng ra ngoài ngoại tình về nhà lạnh nhạt với vợ, mẹ chồng thường xuyên soi mói. Rồi Mai sảy thai, chồng đã chẳng thương, mối quan hệ vợ chồng càng trở nên tồi tệ hơn, hoàn cảnh trớ trêu đó vô tình xô đẩy cô và người anh chồng xích lại gần nhau tìm niềm an ủi về tâm hồn…

Chia sẻ về nhân vật Mai trong bộ phim “Ngược chiều nước mắt”, Phương Oanh cho rằng: “Mai là mẫu phụ nữ hiền lành, khờ dại, yêu mù quáng. Mai hoàn toàn khác xa với tính cách của tôi, tôi là người nặng tình cảm, đã yêu là sâu đậm nhưng không cho phép mình mù quáng. Đối với tôi, mọi chuyện phải công bằng, sòng phẳng. Tình yêu phải xuất phát từ hai phía, cho và nhận phải công bằng thì mới có thể bền chặt. Tôi không chấp nhận việc cứ cho đi mà không cần sự đáp lại. Người ta cứ nói phụ nữ phải hy sinh nhưng tôi nghĩ rằng phụ nữ chỉ nên hy sinh khi được đền đáp xứng đáng” - nữ diễn viên xinh đẹp thẳng thắn bày tỏ.

Phương Oanh tâm sự, hai năm đầu mới chuyển sang làm phim, cô gặp nhiều áp lực vì bị mọi người soi mói, dò xét. Việc cô không có người “chống lưng” mà liên tục được mời tham gia những vai chính trong nhiều sê-ri phim truyền hình dài tập khiến nhiều người ghen ghét đồn thổi về chuyện “đổi tình lấy vai diễn”. Càng uất ức vì bị đổ tiếng oan, Phương Oanh càng cố gắng nỗ lực để khẳng định tài năng diễn xuất của mình. “Rất mừng là những người bạn trong giới điện ảnh cũng ghi nhận những cố gắng của tôi, khán giả hào hứng đón nhận vai diễn của tôi. Đó là điều khiến tôi cảm thấy hãnh diện vì bản thân đã vượt lên những lời dị nghị”- Phương Oanh nở nụ cười hài lòng.

Phương Oanh (SN 1989, quê tỉnh Hà Nam). Cô xuất thân từ người mẫu của Cty Venus miền Bắc. Từ năm 2012, Phương Oanh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và liên tục được thủ vai chính trong các phim “Hoa bay”, “Gái già xì tin”, “Đối thủ kỳ phùng”, “Lặng yên dưới vực sâu”, “Ngược chiều nước mắt”...

Trang Facebook cá nhân Phương Oanh Oanh của cô thu hút một lượng đông đảo bạn bè và fan hâm mộ, đã có tới gần 53 nghìn lượt theo dõi. Hiện tại, Phương Oanh rất chăm chỉ đóng phim. Khả năng diễn xuất và những nỗ lực của Phương Oanh đã và đang được khán giả ghi nhận. 28 tuổi, nữ diễn viên trẻ này hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa, để mang lại cho khán giả những vai diễn hấp dẫn và thú vị trong tương lai…

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.