Kí ức Tết của Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương

Kí ức Tết của Hoa hậu hoàn vũ Phạm Hương
(PLO) - Là hoa hậu, nhưng phong thái của Phạm Hương khi trò chuyện khiến người đối diện cảm thấy thân thiện và ấm áp. Bên cạnh những dự định trong tương lai, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 tỏ ra tâm đắc khi nói về bà về mẹ và không khí ngày xuân.

 
Mong muốn góp sức cho đất nước
- Nhiều người cho rằng, Hương đã rất thành công khi giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam… thông qua ứng xử, cách chọn lựa phục sức, thi thố tài năng… trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa qua. Hương nghĩ thế nào về nhận định này?

Ngay khi đang tham gia Hoa hậu Hoàn vũ ở Mỹ, Hương đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, động viên của người hâm mộ trong nước khiến Hương rất ấm lòng, hạnh phúc. Chính tình cảm ấy đã tiếp thêm niềm tin, động lực để Hương nỗ lực hơn nữa với mong muốn bạn bè thế giới biết đến vẻ đẹp và văn hóa Việt Nam.

Mình phải ý thức được là người Việt Nam, mọi hành vi, cư xử, thái độ đều đại diện cho hình ảnh, cho tính cách “người Việt Nam” nên trong mọi hành động của mình, Hương đều hướng đến việc đem lại cái nhìn thiện cảm, tốt đẹp nhất về Việt Nam cho bạn bè quốc tế. 

- Những năm gần đây, nhiều người trẻ đã làm nên “chuyện lớn”, khẳng định được vai trò của bản thân. Hương có thể chia sẻ một chút về vai trò của thế hệ trẻ ngày nay trong sự chuyển mình của đất nước?

Phạm Hương tin rằng, thời nào nước Việt cũng có thanh niên giỏi với mong muốn đóng góp cho đất nước. Thời gian qua cũng vậy, những tiến sĩ trẻ với các dự án cho cộng đồng, những bác sĩ trẻ hết mình vì sự nghiệp nghiên cứu y khoa, phục vụ bệnh nhân, những  thanh niên trẻ có những đóng góp lớn cho hoạt động thiện nguyên, vì cộng đồng... 

Với những người ấy, Hương vừa có cảm giác ngưỡng mộ mà lại rất tự hào, bởi họ cũng thuộc thế hệ trẻ như mình mà làm được quá nhiều điều lớn lao, hữu ích. Họ cũng chính là cảm hứng và động lực để những thế hệ trẻ noi theo. Và Hương cũng nguyện đem sức nhỏ nhoi của mình đóng góp cho cộng đồng, cho đất nước bằng nhiều hành động hữu ích, thiết thực...

 
Bài học giữ lửa từ bà và mẹ
- Là phụ nữ đại diện cho nhan sắc, văn hóa Việt tại cuộc thi sắc đẹp quốc tế, lại được giao tiếp với người đẹp khắp thế giới, Phạm Hương có thể đưa ra chút so sánh về ngoại hình, phẩm chất phụ nữ Việt so với phụ nữ các quốc gia khác?

Theo Hương, phụ nữ Việt Nam ngày nay không còn thua kém về ngoại hình, ngoại ngữ hay tri thức. Sự phát triển về kinh tế đã giúp Việt Nam hội nhập được với thế giới, mở mang học hỏi, tiếp thu nhiều điều hay, mới mẻ. Sự giao thoa văn hóa, giao lưu và hội nhập giúp phụ nữ Việt ngày càng tiệm cận với văn hóa hiện đại và hoàn thiện mình hơn.

Nhưng, điểm đặc biệt tạo nên dấu ấn của phụ nữ Việt đó là ngoài vẻ đẹp năng động, hiện đại thì ẩn sâu bên trong tâm hồn vẫn luôn mang nét đẹp rất Á Đông, đầy truyền thống, kín đáo mà duyên dáng, ý nhị. Trong cuộc giao lưu quốc tế với người đẹp các nước trên thế giới, Hương cảm thấy rất tự hào được là phụ nữ Việt. 

- Cô gái trẻ hiện đại và xinh đẹp Phạm Hương đón tết cổ truyền có khác mọi người không, hay cũng xắn tay cùng người thân sửa soạn một cái tết như bất cứ cô gái Việt nào? 

Thời điểm này Hương khá bận rộn với nhiều dự án nhưng vẫn dành một khoảng thời gian riêng để cùng gia đình chuẩn bị một cái tết đầm ấm, yên vui. Hương cảm nhận được không khí tết từ rất sớm, bởi những món đồ mẹ chuẩn bị để làm cỗ tết. Những hương vị của ngày tết luôn làm Hương nhớ đến những kí ức tuổi thơ ngọt ngào và ấm êm. 

Đó là mâm cơm gia đình được bà và mẹ nấu nướng kĩ càng với những món ngon khiến Hương và cả nhà luôn tấm tắc. Rồi những mẻ mứt thơm lừng, ngọt ngào mà bà và mẹ làm. Lớn lên rồi, đi đâu cũng vậy, cứ ngửi thấy mùi khói bếp là Hương lại nhớ nhà, nhớ gia đình bên mâm cơm ngày tết, và muốn chạy ngay về để hít hà những hương vị ấy. 

Chính mẹ và bà đã cho Hương biết thế nào là chăm chút tình cảm gia đình qua những món ăn, nêm yêu thương và kết mọi người lại với nhau qua những bữa ăn hàng ngày hay dịp tết. Đó là hai người phụ nữ yêu thương của Hương, hai người phụ nữ làm Hương cảm nhận sâu sắc vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Việt. 

Bà và mẹ đã truyền dạy cho Hương những bài học từ thuở ấu thơ cho đến bây giờ, rằng phụ nữ phải làm thế nào để thắp lên ngọn lửa trong gia đình, phải dùng tâm hồn, bàn tay ra sao để luôn gắn kết những yêu thương, để tiếng cười luôn lan tỏa trong mái ấm và hạnh phúc mãi vững bền.

- Cảm ơn Phạm Hương, chúc bạn luôn xinh đẹp, gặt hái nhiều thành công trong năm mới!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.