Huỳnh Anh 'bật mí' về chuyện tình cảm sau chia tay Hoàng Oanh

Huỳnh Anh 'bật mí' về chuyện tình cảm sau chia tay Hoàng Oanh
(PLO) - "Đó là một cô gái ở nước Bỉ, hoạt động chính trị chuyên nghiệp, gọi là chính trị gia cũng được. Cô ấy bằng tuổi tôi. Hai chúng tôi cũng đã quen nhau được một năm, nhưng gần đây mới chính thức gọi nhau là “honey”, Huỳnh Anh chia sẻ.

Huỳnh Anh sinh ra trong một gia đình nghệ thuật. Ít ai biết rằng, bố anh là diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ, từng có 20 năm đứng trên sân khấu trước khi phải từ bỏ sự nghiệp vì lý do sức khỏe.

Huỳnh Anh vốn là vận động viên taekwondo nhưng đã quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật, như một cách để đi tiếp bước chân của người sinh thành.

Thời gian gần đây, Huỳnh Anh gây chú ý khi vào vai Hùng trong phần 1 của phim truyền hình Tình khúc Bạch Dương. Hùng là một chàng du học sinh thông minh, giỏi buôn bán, và cũng rất lãng mạn trong tình yêu.

Huỳnh Anh và diễn viên Minh Trang trong Tình khúc Bạch Dương. Ảnh: VFC.
Huỳnh Anh và diễn viên Minh Trang trong Tình khúc Bạch Dương. Ảnh: VFC.

'Minh Trang sẽ là một người yêu tốt'

- Kết thúc phần 1 của "Tình khúc Bạch Dương", nhiều khán giả nhận xét anh và diễn viên Minh Trang (vai Quyên) rất đẹp đôi. Liệu có câu chuyện “phim giả tình thật” nào đằng sau những thước phim “ở nơi tuyết trắng” mà như chính anh từng thừa nhận “đẹp đến quên cả giá lạnh”?

- Nước Nga đẹp thật, không khí trong lành. Đất thì quá rộng, trong khi con người sinh sống lại ít. Liệu có phải vì thế mà vẻ đẹp cứ mãi như vậy không, chẳng hề đổi khác. Nhưng tiếc là tôi lại không có tình yêu nào chớm nở ở đó cả, dù kỷ niệm đẹp thì rất nhiều.

Ví như không thể quên được cảnh ôm và hôn Minh Trang bên hồ nước trong vắt, giữa cánh rừng đang mùa thay lá. Tôi đã rung động, rung động như lá “rung rinh” trên cành (cười). Nhưng tôi đã kiềm chế được. Hết cảnh quay, sự rung động đó cũng hết.

- “Nam thanh nữ tú”, giữa khung cảnh lãng mạn như vậy, anh không nghĩ đó là một cơ hội của tình yêu?

- Tôi nghĩ là vì không đúng thời điểm, đó là lý do lớn nhất. Thời điểm quay phim là năm 2017, tôi mới chia tay Hoàng Oanh. Tình cảm với người yêu cũ vẫn còn nên có lẽ tôi đã không thể tiến tới với Minh Trang.

Trang là người tôi nói chuyện nhiều nhất trong đoàn làm phim. Đó thực sự là một cô gái rất mơ mộng, rất thơ. Trang có khuôn mặt rất đẹp. Trang tinh tế, có nhiều cảm xúc, lại nấu ăn giỏi. Trang, thực sự sẽ là một người yêu tốt.

- Nhận xét những lời có cánh như vậy, có phải anh đang tiếc vì đã bỏ lỡ một cơ hội?

- Nhưng cũng có cái khó. Bạn nghĩ xem, Minh Trang là diễn viên ở Hà Nội, tôi lại đang sống và hoạt động ở Sài Gòn. Gia đình tôi cũng đã chuyển vào Sài Gòn 3 năm nay, trong khi Minh Trang chia sẻ là Trang chỉ hoạt động ở Hà Nội.

Tất nhiên là nếu quen thật thì cũng không sao, vì ở trong nước gặp nhau cũng không khó khăn, nhưng khoảng cách cũng vẫn là một lý do.

Thêm nữa là, đóng phim rồi yêu nhau cũng phức tạp lắm, rắc rối đấy. Không lẽ cứ đóng phim này yêu cô này, đóng phim khác yêu cô khác. Như thế đâu được (cười).

Nhưng, sau bộ phim tôi với Trang vẫn liên lạc. Trang thỉnh thoảng có nhờ tôi tư vấn chuyện nghề. Trang cũng là cô gái luôn có những cảm xúc rất thật. Nhưng có lẽ thời điểm đóng phim đã qua rồi.

Diễn viên Huỳnh Anh cho biết anh bản năng trong cảm xúc nhưng luôn tự kiểm soát được.
Diễn viên Huỳnh Anh cho biết anh bản năng trong cảm xúc nhưng luôn tự kiểm soát được.

- Anh rất lý trí trong chuyện tình cảm hay vì vết thương trong cuộc tình với Hoàng Oanh chưa lành?

- Không phải vết thương, tôi nghĩ vậy, vì tôi và Hoàng Oanh chia tay nhau không vì cãi nhau, cũng không phải vì hết yêu hay có người thứ 3.

Oanh đề nghị dừng lại và tôi đồng ý. Khi chia tay Oanh, tôi vẫn còn yêu Oanh. Đó là lý do tôi suy sụp mất một năm, khoảng thời gian khá dài.

Đủ thấy, tôi đã bản năng trong chuyện tình cảm như thế nào. Nhưng cư xử ra sao với những mối quan hệ mới lại là cách mỗi người lựa chọn.

Cảm xúc là cái mình có thể kiểm soát được, vấn đề là mình hướng theo hướng nào thôi. Đừng để cảm xúc trở nên tiêu cực.

Không chỉ bắt đầu tình yêu mà nếu chia tay, tôi cũng có quan niệm như vậy. Chia tay đừng ra đường đánh nhau. Chúng ta đến với nhau vì tình cảm chân thật, ánh mắt, đôi môi đều chân thật, thì chia tay cũng nên như vậy. Quan trọng, tình cảm luôn phải thực sự đến từ hai phía.

'Tôi đang tìm hiểu một cô gái nước Bỉ'

- Câu chuyện bị bạn gái “nói lời chia tay trước” tại sao lại xảy ra với một người đào hoa như anh?

- Thuở mới vào nghề, tôi cũng được nhiều cô gái thích. Họ cũng bày tỏ tình cảm với mình. Nhưng nhiều không tốt bằng một đâu, tôi nói thật đấy.

Lại nhớ lúc quay Tình khúc Bạch Dương bên Nga, thời gian đầu Minh Trang toàn tránh mặt tôi. Trang không chịu nói chuyện với tôi, lại còn tỏ ra rất lạnh lùng mà chỉ với riêng tôi thôi, người khác Trang không thế. Tôi không hiểu sao.

Sau đó, tôi phải “mách” với đạo diễn là như vậy không được vì hai chúng tôi không thể kết nối để đóng phim. Và cuối cùng, Trang cũng không thể tránh mặt tôi được nữa.

Còn chuyện chia tay, tôi không muốn nói thêm nữa.

- Hiện tại, anh đã nghĩ đến một tình yêu mới?

- Tôi mất quá nhiều thời gian cho công việc nên khái niệm “bạn gái” có lẽ quá xa xỉ với tôi. Nay Hà Nội, Sài Gòn, Đà Lạt, mai lại ở nước ngoài, tình yêu, thú thật, tôi không dám nghĩ tới.

Sau Tình khúc Bạch Dương, tôi ngay lập tức tham gia diễn xuất trong Cả một đời ân oán. Ngoài ra, tôi cũng bận vì nhận chỉ đạo võ thuật cho một bộ phim Trung Quốc quay ở Việt Nam. Vì họ không mang chỉ đạo võ thuật sang nên tôi nhận giúp họ vì tôi cũng từng là vận động viên taekwondo và cũng có kinh nghiệm.

Trước yêu Hoàng Oanh, tất cả thời gian rảnh tôi dành để yêu, nhưng giờ tất cả là công việc. Hôm nào không làm việc, tôi cũng chẳng biết làm gì, lại đi tập hoặc dắt chó đi dạo. Nhưng thôi, thất tình không sợ bằng thất nghiệp (cười).

- Nhưng hẳn cũng phải nghĩ đến việc tìm hiểu một ai đó?

- À, có một cô gái nhưng chúng tôi chưa gặp nhau, mới chỉ bắt đầu qua mạng. Đó là một cô gái ở nước Bỉ, hoạt động chính trị chuyên nghiệp, gọi là chính trị gia cũng được. Cô ấy bằng tuổi tôi. Hai chúng tôi cũng đã quen nhau được một năm, nhưng gần đây mới chính thức gọi nhau là “honey”.

- Anh vừa lo Minh Trang ở Hà Nội, còn anh ở Sài Gòn, giờ anh lại quyết định tìm hiểu một cô gái ở tận trời Âu?

- Chắc xa thì xa hẳn (cười). Thực ra, chúng tôi mới tìm hiểu, tháng 7 này, tôi có dịp sang đó chơi, tôi dự định sẽ gặp cô ấy. Chúng tôi nói chuyện thấy hợp và thoải mải.

Tình yêu đôi khi bắt đầu từ những sự thoải mái như vậy, nhưng tôi cũng chưa biết thế nào, cứ để mọi chuyện tự nhiên. Nếu đã yêu thì cũng không ngại vượt qua khó khăn. Chúng tôi, quen nhau đã xa nên chắc chấp nhận được.

Huỳnh Anh đã tốt nghiệp ngành đạo diễn và đang làm phim ngắn.
Huỳnh Anh đã tốt nghiệp ngành đạo diễn và đang làm phim ngắn.

'Nếu bỏ nghề diễn, tôi sẽ đói'

- Anh đã tốt nghiệp ngành đạo diễn, sự nghiệp làm phim của anh đã bắt đầu khởi động?

- Năm vừa rồi, tôi làm 4 phim ngắn. Tôi cũng đã đưa ra lộ trình, năm 20-30 tuổi sẽ làm phim đúng với lứa tuổi của mình, những bộ phim trẻ trung, có thể là về tình yêu.

Nhưng trên 30 tuổi, mục tiêu lớn nhất của tôi là làm phim tiểu sử, với quy mô dàn cảnh hoành tráng. Để làm được điều đó, tôi đang chuẩn bị từ bây giờ, trong đó có chuẩn bị về tài chính.

Bây giờ, nguồn thu nhập chính của tôi vẫn từ diễn xuất. Tôi không bỏ công việc diễn viên được vì bỏ sẽ đói. Thú thật, làm diễn viên có thể có nhiều tiền hơn đạo diễn, nhưng tôi vẫn sẽ theo đuổi sự nghiệp đạo diễn vì đó là đam mê của mình.

- Trong nghiệp diễn, anh có thấy mình đang đi chậm, chưa thực sự có vai diễn bứt phá?

- Tôi đã diễn xuất được 10 năm. Nhưng quan điểm của tôi là ngọn đèn sáng gấp 2 lần thì cũng đang cháy nhanh gấp 2 lần, muốn đi con đường lâu dài, phải đi bền bỉ. Tôi luôn bình tĩnh sống.

Nếu nói về một vai diễn chờ đợi, tôi thích một vai hài, hài kiểu Mr. Bean. Không biết tôi có đủ duyên không nhỉ?

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.