Hotboy màn ảnh Việt nói về nghiệp diễn

Hotboy màn ảnh Việt nói về nghiệp diễn
(PLO) - Hồng Đăng được coi là “soái ca” của màn ảnh Việt hiện nay bởi ngoại hình đẹp trai như các mỹ nam Hàn Quốc, diễn xuất lại rất ấn tượng.

Hotboy phim truyền hình

Hồng Đăng tên thật là Lê Hồng Đăng từng học tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và lớp Đào tạo diễn viên Truyền hình Việt Nam. Hiện nay, Hồng Đăng công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

Hồng Đăng bước vào nghiệp diễn bằng việc tham gia một số phim truyền hình trên sóng VTV như: “Lời thề cỏ non”, “Tiếng cồng định mệnh”, “Nhật ký vàng anh”, “Những người độc thân vui vẻ”, “Nhà có nhiều cửa sổ”, “Mặt nạ hoàn hảo (Cảnh sát hình sự)”… Tuy nhiên, ở những phim trên, khán giả mới chỉ ấn tượng với một gương mặt đẹp trai, mới mẻ, còn nhân vật và diễn xuất chưa để lại dấu ấn gì đặc biệt. Chỉ đến phim “Cầu vồng tình yêu”, nhân vật Minh Khang của Hồng Đăng thực sự chinh phục đông đảo khán giả.

Dường như ngoại hình đẹp trai, thư sinh đã khiến Hồng Đăng “chết” vai soái ca, công tử. Các nhân vật của anh thường là các chàng hot boy con nhà giàu, sành điệu, có tình yêu lãng mạn và sóng gió. Đặc biệt, với vai Khánh trong bộ phim “Tuổi thanh xuân”- một chàng trai đến trước nhưng lại đành mang thân phận “trái tim bên lề”, đơn phương yêu Linh (Nhã Phương đóng).

Suốt chiều dài bộ phim, khán giả ám ảnh với ánh mắt đầy tâm trạng, đau đáu một niềm yêu tuy không được đáp lại mà vẫn kiêu hãnh, bao dung, đầy nhân văn khi Khánh luôn dõi theo và âm thầm làm mọi cách có thể giúp người con gái mình yêu có được tình yêu và hạnh phúc. Nhân vật Khánh khiến người ta nhớ đến câu thơ của đại thi hào Puskin: “Cầu mong em có được người tình như tôi đã yêu em”. Vai diễn chàng trai yêu đơn phương này trong “Tuổi thanh xuân” đã giúp Hồng Đăng nhận được giải thưởng Cánh Diều Vàng 2016 cho “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim truyền hình”.

Cũng trong năm 2016, Hồng Đăng đã gặt hái thành công với vai Huy trong bộ phim tình cảm “Zippo, mù tạt và em”. Trong phim, Hồng Đăng đóng cặp với người đẹp Lã Thanh Huyền (nhân vật Lam), họ đã mang đến cho khán giả những giây phút lãng mạn, những nụ hôn Huy dành cho Lam đã khiến khán giả tan chảy. Vai diễn trong “Zippo, mù tạt và em” đã mang về cho Hồng Đăng giải thưởng “Nam diễn viên ấn tượng” tại VTV Awards 2016.

Khi cầm trên tay chiếc cúp danh giá này, Hồng Đăng chia sẻ, giải thưởng này đối với anh là một dấu ấn trong sự nghiệp diễn xuất và cũng là tình cảm của khán giả dành cho anh, giúp quên đi mệt mỏi và cần phải cố gắng hơn để đem lại những bộ phim hay hơn nữa cho khán giả đang ủng hộ anh. 

Trong phim “Tuổi thanh xuân” (phần 2) hiện VTV3 đang trình chiếu, nhân vật Khánh (Hồng Đăng) xuất hiện không nhiều và chỉ là vai rất nhỏ. Hỏi anh có sợ mình bị chìm, nhạt sau khi nổi và gây ấn tượng mạnh với vai Huy trong “Zippo, mù tạt và em”? Hồng Đăng thẳng thắn giãi bày: “Với tôi, không có vai diễn nhỏ mà chỉ có những diễn viên nhỏ, đó là câu nói của thầy tôi” – Nghệ sĩ Nhân dân Hoàng Dũng khiến tôi rất tâm đắc và ghi nhớ làm kim chỉ nam cho sự nghiệp diễn xuất của mình.

Đã có lần tôi cũng coi thường vai diễn nhỏ và phải trả cái giá quá đắt cho sự chủ quan đó. Nên bây giờ, tôi không còn quan tâm tới việc có mặt nhiều hay ít mà quan trọng là tôi xuất hiện như thế nào, có thật sự để lại dấu ấn và tình cảm trong lòng khán giả hay không dù đó chỉ là những khoảnh khắc rất hiếm hoi. Vai diễn nào thấy hợp tôi cũng diễn hết mình”. 

Không chỉ vào vai những soái ca, công tử, trong phim hình sự “Người phán xử” dài 46 tập, nhân vật do Hồng Đăng nhập vai hoàn toàn mới và khác lạ từ cách tạo hình hơi “xù xì” không có gì là đào hoa, công tử cho đến nội tâm rất phức tạp, đa tính cách. Hồng Đăng chia sẻ, từ trước tới nay anh chưa từng đảm nhận một vai diễn nào phức tạp đến thế. Anh ta từ một người rất coi trọng pháp luật, am hiểu về pháp luật và chuyên tư vấn các vấn đề tâm lý của con người, nhưng cuối cùng lại thành kẻ tội phạm.

Bộ phim này Hồng Đăng cũng phải trải qua những cảnh quay tương đối vất vả, khó khăn. Có những cảnh bẩn thỉu, rách rưới băng rừng, lội suối, sống với vắt... Đó là những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ trong nghề, tuy rất gian khổ, vất vả nhưng Hồng Đăng cảm thấy rất thú vị.

Hồng Đăng cùng vợ và các con đi du xuân
Hồng Đăng cùng vợ và các con đi du xuân

Luôn trân trọng hạnh phúc gia đình

Trong các bộ phim truyền hình đã từng tham gia, Hồng Đăng thường đóng cặp với các hot gilr, kiều nữ của màn ảnh Việt như Nhã Phương (Tuổi thanh xuân phần 1 và 2), Hồng Diễm (phim Khung cửa số mùa thu, Matxcơva mùa thay lá), Vân Hugo, Lã Thanh Huyền (phim Zippo, mù tạt và em)… Vai diễn của anh từng “đốn tim” bao fan nữ. Khá nhiều nữ khán giả trẻ đã bất ngờ khi biết Hồng Đăng kết hôn khá sớm, hiện hotboy này đã có một gia đình hạnh phúc bên người vợ trẻ và hai cô con gái xinh ngoan.

Khác với ông chồng  “soái ca” đẹp trai như sao Hàn với hình ảnh phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội, bà xã Hồng Đăng làm nghề kinh doanh, ngoại hình cũng chẳng thuộc diện hotgirl hay kiều nữ như hình dung của nhiều người. Khi khám phá ra điều này, có không ít lời bình phẩm không hay về “một nửa” của Hồng Đăng, thậm chí có cả những lời ác ý. 

Hồng Đăng tâm sự: “Thật ra những tin đồn trên mạng nói xấu vợ tôi cũng rất nhiều. Ban đầu tôi rất hay quan tâm, có lúc bốc đồng, tỏ ra bức xúc và nói lên những điều không hay. Nhưng trải qua một thời gian tôi đã dần quen với điều đó và loại bỏ ra khỏi suy nghĩ của mình những tin đồn thất thiệt. Điều quan trọng nhất là tôi đã yêu và chọn bã xã là một nửa của mình.

Vợ tôi là người nhạy cảm, cũng có khi cảm nhận được vợ mình buồn về những chuyện như vậy tôi sẽ mua quà tặng cô ấy hoặc đi ăn uống và quan tâm tới vợ mình nhiều hơn. Còn bây giờ, những chuyện bịa đặt có ý chia rẽ tình cảm gia đình với chúng tôi là vô nghĩa và tôi không bận tâm tới những lời bình phẩm đó nữa”. 

Hồng Đăng không che giấu niềm hạnh phúc khi kể về bà xã: “Tôi làm nghệ thuật, bà xã làm kinh doanh nhưng trong cuộc sống cả hai khá hòa hợp. Chúng tôi cũng trải qua thời gian yêu đương, tìm hiểu, được hai bên gia đình vun vén, đồng thuận mới tiến tới hôn nhân nên cuộc sống gia đình khá êm ấm. Thú thực từ khi yêu cho đến bây giờ vợ chồng tôi chưa bao giờ giận nhau quá một ngày. Giận nhau của vợ chồng tôi cũng hơi khác thường so với các cặp đôi khác lắm.

Chúng tôi không bao giờ to tiếng hay cãi vã nhau cả. Khi xảy ra vấn đề gì đó hai vợ chồng thường im lặng để cùng suy nghĩ lại những gì đã xảy ra và những việc đó có xứng đáng để mình giận thế hay không? Thường tôi sẽ là người hòa giải, bởi vì không có chuyện gì xứng đáng để nó có thể phá đi tình cảm bao năm chúng tôi gây dựng và đấu tranh, trải qua khó khăn mới đến được với nhau”.

Với Hồng Đăng, nếu như sự nghiệp với người đàn ông rất quan trọng thì hạnh phúc gia đình cũng quan trọng không kém. Ý thức rõ điều này nên anh luôn biết dung hòa giữa thời gian cho công việc và thời gian chăm sóc gia đình. Khán giả từng ấn tượng với cặp bố con Hồng Đăng và con gái đầu lòng Lê Phương Bảo Hân trong chương trình “Bố ơi, mình đi đâu thế?”. Bước ra từ màn ảnh, ngoài đời Hồng Đăng là người đàn ông yêu con, hết lòng với gia đình.  

Với Hồng Đăng, hạnh phúc gia đình không phải thể hiện ở việc ngày nào cũng phải gặp mặt nhau, ngày nào cũng ở bên vợ. Hạnh phúc là sự chia sẻ đúng thời điểm, tạo cho nhau niềm tin đúng lúc. Khi anh đã có những đứa con thì phải nghĩ đến vấn đề mưu sinh và đương nhiên sẽ có ít thời gian dành cho gia đình hơn trước. Nhưng không vì thế mà xao nhãng sự quan tâm, khoảnh khắc lãng mạn dành cho bạn đời. Những khoảng thời gian được ở cạnh nhau phải biết luôn nâng niu và trân trọng đó mới là hạnh phúc. 

Bật mí về bí quyết “giữ lửa” hạnh phúc, Hồng Đăng chia sẻ: “Thỉnh thoảng  tôi dành tặng vợ những món quà chẳng phải vào ngày gì đặc biệt cả, đơn giản vì tôi muốn cô ấy vui hơn vì luôn được chồng yêu thương, quan tâm, vì cô ấy hiểu cô ấy luôn xứng đáng được tặng quà bất cứ dịp nào. Đó cũng là sợi dây vô hình gắn kết tình cảm vợ chồng luôn tươi mới, ấm áp”.  

Được gọi là “soái ca” cũng khá hay!

Nói về cảm giác khi được coi là “soái ca” của màn ảnh Việt, Hồng Đăng chia sẻ: “Ở tại thời điểm này nghe mọi người gọi vậy tôi thấy cũng khá hay, đôi khi tạo cho mình cảm giác hưng phấn. Nhưng là diễn viên tôi biết mình cần và có khả năng thể hiện, hoá thân vào bất kì nhân vật nào, cần hóa thân vào nhiều vai diễn, nhiều thân phận khác nhau. Tôi muốn mọi người nhắc và nhớ đến mình như một nam diễn viên ấn tượng. Hay theo cách nói vui bây giờ là “Nam diễn viên ấn tượng nhất vịnh Bắc Bộ”.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.