Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện?

Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện?
Việc BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương thừa nhận sai sót trong quá trình tổ chức đang đặt ra câu hỏi: Liệu Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện?.

Ngày 10/11, Thanh tra Bộ Văn hóa đã gửi văn bản báo cáo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về những lùm xùm quanh các cuộc thi hoa hậu gần đây.

Về cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Thanh tra Bộ cho biết Trưởng BTC - nhà thiết kế Võ Việt Chung - thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi.

Ngoài trường hợp Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc (sinh năm 1999) và Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh năm 1994) bị phát hiện có bằng tốt nghiệp không minh bạch (không có xác nhận của cơ quan chức năng); thí sinh Trần Thị Tuyết Nhi (sinh năm 1995) chưa có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ nộp "Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời". Các thí sinh này đều được dự thi chung kết.

Trong báo cáo, ông Võ Việt Chung tự nguyện nộp phạt hành chính và xin rút kinh nghiệm. Theo quy định, ban tổ chức sẽ bị phạt từ 2 đến 6 triệu đồng. Thanh tra Bộ yêu cầu ban tổ chức nộp thêm thông tin, tài liệu liên quan trước trước ngày 23/11.

Đại diện Thanh tra Bộ cho biết, Chánh thanh tra Vũ Xuân Thành đã nghỉ hưu từ ngày 1/11. Do đó, cơ quan này chưa có người đủ thẩm quyền để ký quyết định xử phạt hành chính. Phía Thanh tra Bộ xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên.

 Nhan sắc của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh thời điểm đăng quang và trước đó

Nhan sắc của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh thời điểm đăng quang và trước đó

Việc BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương thừa nhận sai sót trong quá trình tổ chức đang đặt ra câu hỏi: Liệu Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh có bị tước vương miện?.

Trước đó, trả lời báo giới, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên lại cho rằng, lỗi ở đây là do BTC đã cân nhắc Lê Âu Ngân Anh lên ngôi vị Hoa hậu Đại dương chứ không phải do người đẹp này. Bản thân cô trước đó cũng đã thông báo việc từng phẫu thuật thẩm mỹ lẫn tháo đoạn sụn nâng mũi ra để tham gia cuộc thi chứ không giấu giếm.

Nhà báo Dương Kỳ Anh - người nhiều năm làm công tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chia sẻ: "Tước vương miện là anh phải vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghiêm trọng… Ở Việt Nam quyền tước vương miện thuộc về BTC, tất nhiên có báo cáo lên Bộ, Cục là cơ quan quản lý và cấp phép. Việc của Lê Âu Ngân Anh là cô ấy có khai chuyện thẩm mỹ từ khi bắt đầu tham gia cuộc thi nên mọi việc xử phạt BTC phải chịu trách nhiệm".

Trao đổi với báo chí, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cũng khẳng định, cô không làm gì sai nên không việc gì phải trả vương miện. "Tôi chưa từng nghĩ sẽ trả lại vương miện vì tôi nghĩ mình xứng đáng", tân Hoa hậu Đại dương nói.

Trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận bày tỏ quan điểm rằng, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đã thừa nhận sai sót thì Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh nên tự nguyện trả vương miện. Dù vậy. theo tìm hiểu của chúng tôi, chuyện tước vương miện hoặc tự nguyện trả vương miện hoa hậu lâu nay ở Việt Nam chưa có tiền lệ.

Người đẹp Triệu Thị Hà - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 - từng viết đơn xin trả lại vương miện cho BTC nhưng không được chấp nhận với lý do căn cứ theo quy định hiện hành, chưa có quy định về việc thu hồi vương miện Hoa hậu. Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo -tuyên bố từ bỏ danh hiệu gây xôn xao dư luận nhưng đó cũng chỉ là tuyên bố trên... Facebook!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.