Hồ Ngọc Hà: 'Tôi chưa bao giờ thách thức ai'

Hồ Ngọc Hà: 'Tôi chưa bao giờ thách thức ai'
Có mặt trong chương trình truyền hình trực tuyến do Báo Thanh Niên tổ chức chiều 29.4, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi về chuyện thị phi mà cô vướng phải trong thời gian qua.

Hồ Ngọc Hà, cái tên gắn liền với nhan sắc, hào quang showbiz và cũng đầy thị phi. Gần đây nhất, mối tình giữa người đẹp này và đại gia Chu Đăng Khoa cũng đã làm "dậy sóng" mạng xã hội. Không ít cuộc tranh cãi "nảy lửa" của người ngoài cuộc đã diễn ra. Còn Hồ Ngọc Hà, người trong cuộc, giữa tâm "bão", cô chọn cách lặng im. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau scandal, Hồ Ngọc Hà đã trở lại đầy nội lực trong đêm nhạc Love songs. Sau đó là làm giám khảo trong chương trình thực tế tìm kiếm người mẫu The Face.

Hãy để thời gian trả lời cho tất cả

Với Hồ Ngọc Hà, việc kết thúc chuyện hôn nhân với Cường Đô la mang lại cho cô sự bình yên. “Sau 8 năm chung sống với nhau, hạnh phúc, đắng cay đều đã có. Tôi thấy nhẹ nhàng vì mình đã sống hết mình, cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn và giờ đây là những người bạn tốt hết mình”.

Nữ ca sĩ tâm sự nếu cô bận thì Cường Đô la sẽ thay mình chăm sóc Subeo và ngược lại. Chính quan điểm chung này để cùng giúp Subeo trưởng thành tốt, được sống trong tình yêu của cả hai, tạo cho Subeo không khí tươi vui. Theo cô, đây không phải là sự giả dối mà là cách văn minh, lành mạnh mà người ta cần đối xử với con cái của mình hậu hôn nhân. Cô cũng cho biết đây là cơ hội để mình được tìm đến với những người tìm đến mình, được tìm hiểu người khác trên cương vị bạn bè. “Ở chừng mực nào đấy nó hạnh phúc hơn là đi đến quyết định nào đấy, nên Hà rất tận hưởng niềm vui này sau 8 năm”, cô tâm sự.

"Nữ hoàng giải trí" cũng giải thích vì sao cô chọn cách im lặng trước những lời đồn thổi về đời tư. “Thực tế cuộc sống có nhiều câu chuyện khó giải thích, tình ngay lý gian, có nói thế nào cũng không hay. Im lặng cũng là cách để mỗi người nghĩ theo cách của mình, chưa chắc giải thích hay nói ra tất cả mọi việc người nghe sẽ đồng quan điểm với mình. Sóng càng lớn thì mình càng bình tâm. Thôi thì cứ để thời gian trả lời. Còn mình lao đầu vào công việc để luôn luôn được tồn tại, được sống và được là chính mình. Những khán giả yêu thương Hà thì hãy tin Hà. Còn thực tâm bản thân Hà nếu vô tâm làm điều gì đấy sai thì cho Hà chuộc lại lỗi của mình”.

 

Tuy nhiên cũng chính vì sự im lặng mà cô nhận thêm nhiều những lời chỉ trích là cố tình thách thức dư luận. Hồ Ngọc Hà nói về quan điểm của mình: “Ai rồi cũng tìm được câu trả lời cho chính mình và ai rồi cũng có cuộc sống của riêng mình, không ai dành thời gian hoài cho những chuyện như thế. Các bà mẹ đều bận rộn, điều quan trọng nhất của họ là mái ấm và con cái của mình. Sự bực tức chỉ là nhất thời, để xoa dịu thì đó chính là sự chứng minh cho câu chuyện.

Hà chưa bao giờ thách thức một ai, hội này hay hội kia, dù quan tâm hay không quan tâm thì cũng chưa bao giờ lì lợm, bất cần, dai như đỉa như mọi người vẫn nói, chỉ làm tốt vai trò của mình. Xã hội có hàng chục triệu người, số người bức xúc cũng nằm trong một số lượng nào đó. Hà nghĩ cái nào cũng nhất thời rồi trôi qua, Hà chưa bao giờ coi nhẹ hay coi thường, mình chỉ coi lại công việc của mình và làm đúng”.

Được cầu hôn rất nhiều nhưng luôn là người từ chối

Nói về nghi án là người thứ ba trong chuyện tình với "đại gia kim cương", Hồ Ngọc Hà thẳng thắn: “Nhiều người bị đưa lên báo mình cũng chưa biết thực hư, cũng là người thứ ba, làm tan vỡ gia đình..., nhưng cũng chỉ dừng lại như thế. Nhưng bản thân chuyện của Hà thì bị đi quá xa. Hà từng đặt dấu hỏi về cuộc đời, cố gắng hết sức có thể để có một người nào đó nếu được, hoặc không có ai cả để bình yên trong cuộc sống và công việc, để không làm phiền mọi người về chuyện tình ái của mình nữa”.

Trước câu hỏi có nghĩ về một đám cưới, cô cho rằng cái gì cũng có mặt tối và mặt sáng, và bất ngờ bật mí cô được cầu hôn rất nhiều nhưng luôn là người từ chối.

“Đây là chuyện hai người ít khi bày tỏ. Nhiều người hỏi ôi sao Hà chẳng bao giờ có đám cưới. Hà sống rất thực tế, cái gì hạnh phúc quá, không được như giấc mơ thì mình rất đau khổ. Nếu tìm được tình yêu đích thực thì sống thực sự đích thực, hạnh phúc hơn cả một đám cưới”, nữ ca sĩ Love songs tâm sự.

Tuy nhiên cô cũng không nói trước vì không biết ngày mai thế nào, đồng thời hóm hỉnh cho biết lỡ sau này gặp được người đàn ông trong mộng phải đi cầu hôn ngược lại thì sao?

Sau tất cả, Hồ Ngọc Hà không còn ngây thơ để tin tình yêu là mãi mãi. Cô vui vẻ với hiện tại, được sống theo những gì mình thích, ăn những món mình muốn ăn, có thời gian chăm sóc bản thân, tìm hiểu những người tìm đến với mình, đầu tư cho âm nhạc và công việc, và sống theo phương châm “Yếu hết mình, đau tận cùng, lãng quên nhanh chóng”.

Và nếu “Hà lỡ đau khổ thì gục ngã tận cùng nhưng rồi vẫn phải bước đi, không bám víu để khóc lóc tiếc nuối mà tìm cho mình một lối đi", mạnh mẽ như chính câu hát của cô: "Không mạnh mẽ em biết phải thế nào?"...

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.