Hàng loạt sao nữ Hollywood bị lộ ảnh 'nóng'

Diễn viên-người mẫu Anh Emma Watson (sinh năm 1990) nổi tiếng từ khi đóng vai Hermione trong loạt phim “Harry Potter”
Diễn viên-người mẫu Anh Emma Watson (sinh năm 1990) nổi tiếng từ khi đóng vai Hermione trong loạt phim “Harry Potter”
(PLO) -Giữa tháng 3/2017, clip, ảnh nóng của ít nhất ba nữ diễn viên đình đám Emma Watson, Amanda Seyfried và Mischa Barton xuất hiện trên nhiều website, diễn đàn online. Họ quyết đưa những kẻ đánh cắp, phát tán dữ liệu riêng tư ra tòa.

“Emma, cô là người tiếp theo”

Năm 2014, ai đó tạo một chiếc đồng hồ trực tuyến và gọi nó là “Emma, cô là người tiếp theo”. Đó được coi là trò đếm ngược cho đến khi ai đó ẩn danh trên Internet sẽ tung ra ảnh khỏa thân của minh tinh Emma Watson.

Trò đếm ngược đó hóa ra chỉ là trò đùa xuất hiện ngay sau vụ “Celebgate” (ảnh, video nhạy cảm của hàng trăm người nổi tiếng bị đánh cắp,bị tung lên các website chia sẻ ảnh, Reddit, 4-Chan và mạng xã hội) và sau sau khi Emma có bài phát biểu về nữ quyền với tư cách là đại sứ thiện chí của Liên Hợp Quốc về phụ nữ. 

Cuối cùng, không có bức ảnh nudenào của Emma bị tung lên mạng. Những người tạo ra trò đùa đó nói rằng, họ làm vậy để gây sức ép đóng của 4-Chan vì website này có vai trò trong việc phát tán hình ảnh nhạy cảm bị đánh cắp từ các tài khoản riêng của nhiều phụ nữ nổi tiếng, trong đó có minh tinh Jennifer Lawrence vàsiêu mẫu Kate Upton.

Dường như trò đùa “Emma, cô là người tiếp theo” chỉ đơn thuần là để thu hút sự chú ý của mọi người, chứ không có ý đồ gì khác. Thế nhưng, mới đây, ai đó đã biến trò đùa ấy thành sự thật: tung ảnh riêng tư của Emma lên mạng.

“Các bức ảnh chụp Emma với trang phục của một nhà tạo mẫu một vài năm trước đã bị đánh cắp. Chúng không phải là ảnh khỏa thân. Các luật sư đã được thông báo và chúng tôi không bình luận gì thêm”, một người phát ngôn của Emma nói với BBC.

Hiện vẫn chưa rõ ảnh chụp Emma bị đánh cắp như thế nào, được đăng trên website nào đầu tiên. Một số bức ảnh phù hợp với mô tả của người phát ngôn của Emma đã xuất hiện trên website 4-Chan. Người ta đăng ảnh Emma cùng với một số bức hình khỏa thân không rõ mặt người trong ảnh.

Một số ảnh khác được chỉnh sửa bằng phần mềm đồ họa Photoshop để người trong ảnh trông thật gợi dục (người trong ảnh gốc có mặc quần áo, nhưng trong ảnh chỉnh sửa, trang phục đã bị xóa đi). Người ta tin rằng, trong đám ảnh bị đánh cắp, tung lên mạng lần này có ảnh chụp nhiều người nổi tiếng khác ngoài Emma.

Emma Watson và quái vật trong “Beauty and the Beast”
Emma Watson và quái vật trong “Beauty and the Beast”

Hành động pháp lý

Luật sư của Emma Watson và Amanda Seyfried đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để đưa đối tượng đánh cắp, phát tán ảnh riêng tư của hai minh tinh này ra công lý.

Trong vụ của Amanda, ảnh chụp cô trong các tình huống thân mật với bạn trai cũ và bị đưa lên Celebrity Jihad – website chuyên đăng ảnh khỏa thân của những người nổi tiếng (ảnh thật và ảnh Photoshop). Theo trang tin TMZ, luật sư của Amanda dọa có hành động pháp lý chống lại Celebrity Jihad trừ khi website này lập tức dỡ bỏ ảnh ngay lập tức.

Các luật sư cũng yêu cầu website này lưu giữ bằng chứng về các bức ảnh và bất kỳ bằng chứng nào liên quan việc sử dụng hoặc phát tán chúng. Các luật sư nói rằng, việc công bố những bức ảnh đó ít nhất là đã vi phạm bản quyền, nếu không muốn nói là vi phạm quyền riêng tư của Amanda.

Cả Emma và Amanda đang được dư luận chú ý. Phim “Beauty and the Beast” mà Emma đóng vai chính ra mắt ngày 17/3/2017 ở nhiều nước, còn bộ phim mới nhất của bà bầu Amanda, “The Last Word”, khởi chiếu đầu tháng 3.

Trả thù kiểu mới

Sau khi vụ “Celebgate” xảy ra, Emma lên tiếng: “Phô bày sự riêng tư của phụ nữ một cách trái phép trên mạng xã hội là điều tồi tệ. Điều tồi tệ hơn là những lời bình luận đi kèm. Chúng cho thấy sự thiếu vắng của lòng thương cảm, đồng cảm”.

Vụ “Celebgate” đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng về hiện tượng quấy rầy, quấy rối, trả thùonline. Hè năm ngoái, hacker đột nhập website cá nhân của Leslie Jones và sử dụng nó để công bố thông tin riêng tư của nữ diễn viên này cùng một số ảnh khỏa thân. Người ta tin rằng, đây là một hình thức trả thù mới – sử dụng máy ảnh, máy quay bí mật để chụp, để quay cảnh nhạy cảm của khổ chủ rồi tung lên mạng. 

Amanda Seyfried trên tạp chí Vogue bản tiếng Nga tháng 9/2016
Amanda Seyfried trên tạp chí Vogue bản tiếng Nga tháng 9/2016

Hôm 16/3/2017, nữ diễn viên Mischa Barton nói về một đoạn băng sex được cho là của cô vừa bị phát tán trên Internet. Barton nói rằng, ai đó đã dùng camera bí mật để ghi hình cô, một ai đó “tôi yêu thương và tin tưởng”. Người đó rất có thể là người đang hẹn hò với cô vào thời điểm đoạn video sex được quay.

“Đây là một tình huống đau đớn. Nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của tôi đã thành hiện thực khi mà một người tôi yêu thương và tin tưởng dùng camera giấu kín để quay những khoảnh khắc riêng tư và thân mật nhất của tôi mà không có sự đồng ý của tôi”, Barton nói với tạp chí People. Luật sư của Barton tuyên bố sẽ đưa thủ phạm ra ánh sáng. “Tôi tham gia trận chiến này không chỉ vì bản thân tôi mà còn vì những phụ nữ khác”, Barton nói.

Trên mạng có những hội, nhóm thích lập ra các trang Facebook bí mật để chia sẻ ảnh khỏa thân của nhiều phụ nữ bị chụp lén. Bộ Quốc phòng Mỹ đang điều tra hàng trăm lính thủy đánh bộ bị cáo buộc liên quan việc chia sẻ ảnh chụp các nữ quân nhân trong các tình huống nhạy cảm. Ảnh thường được đăng kèm thông tin về danh tính người trong ảnh và những lời bình luận mang tính quấy rối.

Pháp luật sờ gáy

Ngày càng nhiều bang ở Mỹ hình sự hóa việc đăng ảnh khỏa thân để trả thù và các cơ quan thực thi pháp luật dường như đang tích cực hơn trong việc truy tìm các đối tượng công bố ảnh riêng tư bị đánh cắp.

Năm ngoái, một người đàn ông Mỹ nhận tội đánh cắp ảnh khỏa thân của nhiều người nổi tiếng. Những bức ảnh riêng tư này bị tung lên mạng vào cuối năm 2014. Theo tài liệu của tòa án, Ryan Collins sử dụng kỹ thuật lừa đảo, phần lớn nhằm vào tài khoản iCloud và Gmail của những người nổi tiếng, để truy cập vào tài khoản của họ.

Cụ thể, Collins(năm nay 37 tuổi) đã lấy được username và password của hơn 100 tài khoản, nhưng không bị kết tội phát tán dữ liệu bị đánh cắp. Tháng 10/2016, Collins bị kết án 18 tháng ngồi tù trong nhà tù liên bang.

Mischa Barton sinh ra ở London, lớn lên ở New York
Mischa Barton sinh ra ở London, lớn lên ở New York

“Hacker vi phạm luật liên bang bất kỳ khi nào họ truy cập thông tin riêng tư được lưu trữ online và trong thiết bị kỹ thuật số. Ngày nay, nhiều người lưu trữ thông tin cá nhân quan trọng trên mạng và trong thiết bị kỹ thuật số của họ. Văn phòng của chúng tôi cam kết bắt hacker phải chịu trách nhiệm, dù họ không bán hoặc phát tán dữ liệu bị đánh cắp”, luật sư Eileen Decker nói.../.

Emma Watson vào vai Belle trong phim ca nhạc “Beauty and the Beast” làm lại từ phim hoạt hình cùng tên của hãng Disney năm 1991. “Beauty and the Beast” dài 129 phút, kinh phí 160 triệu USD (phim ca nhạc đắt nhất), chính thức khởi chiếu ở Việt Nam ngày 17/3 với tên gọi “Người đẹp và quái vật”.

Trong phim có phiên bản làm lại của bài hát gốc năm 1991 “Beauty and the Beast”, do nữ ca sĩ Ariana Grande và nam ca sĩ John Legend thể hiện. Bài hát gốc năm 1991 do bộ đôi Celine Dion-Peabo Bryson thể hiện.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.