'Gái ngoan' Diệp Lâm Anh 'bật mí' về mẫu người yêu 'khác thường' của mình

Ảnh: Diệp Lâm Anh
Ảnh: Diệp Lâm Anh
(PLO) - Không giống như những nghệ sĩ khác, Diệp Lâm Anh thích có người yêu cùng làm nghệ thuật để cô và người ấy sẽ dễ dàng hiểu nhau hơn và chia sẻ với nhau nhiều thứ. Mẫu người đàn ông mà Diệp Lâm Anh hướng đến là một người hiền lành, hoạt bát, có chút tài lẻ đủ để cô hâm mộ. 

Không phải là mới cái tên còn mới trong giới showbiz, tuy nhiên, nếu để gọi tên một cách cụ thể Diệp Lâm Anh là nghệ sĩ thuộc lĩnh vực nghệ thuật nào thì đến chính cô cũng chưa có câu trả lời cho mình.

Hôm nay thấy Diệp Lâm Anh nhảy hiphop, ngày mai thì khiêu vũ, hôm sau đã lại sải bước trên sàn catwalk, rồi thi thoảng lại thấy cô mướt mồ hôi trên phim trường, luyện thanh trong phòng thu hay cầm mic làm MC... Nhiều người nói Diệp Lâm Anh “tham lam” nhưng cô gái này cho rằng: “Mình còn trẻ nên hãy cứ khám phá hết khả năng của bản thân đi”.

“Một ca sĩ nổi tiếng chưa chắc đã vì họ hát hay nhất, một người mẫu danh giá chưa chắc họ đã là người bước tốt nhất trên sàn catwalk, hoa hậu đăng quang chưa chắc họ đã là người đẹp nhất. Có nhiều yếu tố để tạo nên thành công, và chúng ta không thể biết được mình sẽ thành công trong lĩnh vực gì. Nếu như ngày xưa mình thấy chưa thành công ở lĩnh vực ca hát rồi bỏ cuộc, bỏ cả những cơ hội khác nữa đến với mình thì có lẽ Diệp Lâm Anh đâu còn tồn tại. Tôi có thể chưa thành công như mọi người muốn nhưng ít nhất là tôi vẫn còn tồn tại, vẫn còn nỗ lực không biết mệt mỏi...”, Diệp Lâm Anh chia sẻ.

Ăn mỳ tôm qua ngày

Diệp Lâm Anh là nghệ danh của cô gái gốc Hà Nội: Nguyễn Diệp Anh. Từ nhỏ, cô nàng đã rất thích tham gia các hoạt động cộng đồng, đam mê thể thao và hội họa.

Diệp Lâm Anh từng có “thâm niên” 6 năm học Aerobic và 7 năm học hiphop, trong đó có 6 năm cô là thành viên của nhóm nhảy Big Toe (Ngón chân cái-PV) nổi tiếng Hà thành. Ở bất kỳ một loại hình nghệ thuật thể thao nào Diệp Lâm Anh cũng muốn thử sức, một phần là để thỏa mãn sở thích cá nhân, phần khác là để tăng thêm kinh nghiệm cho bản thân.

Khi mới chập chững đi học hát và quay clip lên mạng cho vui, Diệp Lâm Anh may mắn khi được một nhạc sĩ người Mỹ gốc Việt để mắt đến và ngỏ ý mời cô Nam tiến để đào tạo âm nhạc bài bản. Hấp dẫn trước lời mời, lại cộng thêm niềm đam mê nghệ thuật sẵn có, Diệp Lâm Anh đã nhanh chóng Nam tiến để theo đuổi ước mơ. 

Những ngày đầu “chân ướt chân ráo” ở Sài Gòn, Diệp Lâm Anh gặp muôn vàn khó khăn từ nơi ăn chốn ở đến công việc hàng ngày. Với mức lương “bèo bọt” chẳng đủ nuôi sống bản thân, Diệp Lâm Anh thường xuyên trong tình trạng “rỗng túi” và phải ăn mỳ tôm để sống qua ngày. Thậm chí, có năm, cô còn không có đủ tiền để bắt xe về quê ăn Tết với gia đình, phải ở lại phòng trọ đón Tết một mình. 

Sự nghiệp mới chỉ bắt đầu nhưng dường như lại bị đi vào “ngõ cụt” nhưng chưa khi nào Diệp Lâm Anh cho phép bản thân mình buồn bã, hay ngồi một chỗ khóc than. Cô không ngừng cố gắng và luôn ấp ủ nhiều dự định dù cho khi đó cuộc sống còn nhiều thiếu thốn và khó khăn.

Diệp Lâm Anh bảo, vào thời điểm đó, bất cứ một công việc nào liên quan đến nghệ thuật, từ đi hát đến làm người mẫu, cô cũng sẵn sàng thử sức để vừa học hỏi kinh nghiệm, vừa có tiền để lo cho cuộc sống một mình nơi “đất khách quê người”.

Năm 2010, Diệp Lâm Anh đăng ký tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model và lọt vào Top 10 trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Diệp Lâm Anh nói, thi người mẫu chỉ là để lấy thêm kinh nghiệm, chứ bản thân cô không hề có mong muốn mình sẽ làm người mẫu. Sau cuộc thi, tên tuổi của Diệp Lâm Anh được nhiều người để mắt tới hơn, được mời đi diễn nhiều hơn. 

Nhất là khi cô tham gia chương trình “Cuộc đua kỳ thú” năm 2013 cùng với người bạn đồng hành là người mẫu Thu Hiền và giành ngôi vị Quán quân thì cái tên Diệp Lâm Anh đã gây được sự chú ý với khán giả.

Diệp Lâm Anh bảo, thực sự trong cuộc thi, cô đua với bản thân mình nhiều hơn là với các bạn cùng chơi vì cô phải vượt qua những cảm xúc và những thử thách chưa bao giờ từng làm trong đời. Trước những khó khăn và thử thách khi đó, cô gái trẻ đã phải vượt qua bản thân mình, đó là áp lực và giới hạn chịu đựng của con người. Với Diệp Lâm Anh thì “chiến thắng được bản thân mình mới là điều quan trọng nhất”.

Ngôi vị quán quân của “Cuộc đua kỳ thú” giống như một bước đệm để Diệp Lâm Anh bứt phá hơn. Cô chăm chỉ đi hát và phát hành single. Sau đó không lâu, Diệp Lâm Anh giành giải Tư của cuộc thi “Bước nhảy hoàn vũ 2015”.

Ngoài việc ca hát, nhảy múa, Diệp Lâm Anh còn tham gia làm MC cho một số chương trình và đóng phim. Diệp Lâm Anh nói cô còn trẻ nên luôn muốn đi mở từng cánh cửa để cho mọi người nhìn thấy những hình ảnh khác đâu đó trong khả năng của mình. “Thực ra, tôi cũng là người khó tính với chính bản thân. Khi nhận một việc, tôi luôn tự đặt yêu cầu cao lên, để tự mình cố gắng, và để khi xem lại, tôi không hề hối tiếc”.

Nhiều người nói Diệp Lâm Anh làm quá nhiều lĩnh vực nghệ thuật, vả lại phụ nữ mà quá mạnh mẽ, “đàn ông” nên chưa chắc đã là “gái ngoan”. Đáp lại ý kiến này, Diệp Lâm Anh từng nhiều lần khẳng định trước truyền thông: “Tôi thuộc dạng gái ngoan”. 

Giải thích cho lời khẳng định chắc nịch đó, Diệp Lâm Anh chia sẻ: “Họ cứ nhìn mình nhảy múa, làm ca sĩ đi sớm về khuya, ăn vận sexy make-up kỹ càng nên tưởng mình “ăn chơi” lắm! Trong khi nếu không đi diễn đi tập thì tôi thường về nhà, không bao giờ la cà và hoàn toàn không có nhu cầu cho chuyện đó. Muốn hư muốn quậy thì cứ dồn hết lên sân khấu hay phim ảnh, tha hồ mà thể hiện”. 

Chính nhờ cá tính thẳng thắn trong mọi phát ngôn như thế mà chưa lúc nào Diệp Lâm Anh chịu khuất phục trước mọi khắc nghiệt của cuộc sống và nghề nghiệp.

Nói thế không có nghĩa là Diệp Lâm Anh chưa từng có scandal nào, bởi khi mới chập chững vào nghề, cô đã từng phạm phải sai lầm mà đến giờ cô vẫn hối hận mỗi khi nhìn lại, đó là chụp ảnh nude với trăn.

Nữ diễn viên “Siêu nhân X” chia sẻ, ban đầu, cô không có ý định chụp ảnh nude. “Khi chụp, tôi cảm thấy bình thường, bởi tôi xem rất nhiều các chương trình và hình ảnh của nước ngoài. Người ta xem chuyện chụp ảnh này rất bình thường.

Nhưng có lẽ ở Việt Nam đây là chuyện rất khó chấp nhận. Tôi không thể ngờ hình ảnh lan tỏa nhanh đến như thế. Buổi sáng, sau khi một tờ báo đăng tải bộ hình, tôi đã gọi yêu cầu gỡ xuống nhưng mọi chuyện đã muộn. Thật sự, ngay hôm tôi nhận được hình ảnh, tôi đã thấy bộ hình không đủ đẹp để đăng tải”.

Cô gái gốc Hà thành nói với giọng bình thản: “Những gì mình không thể sửa chữa được thì mình không nên nghĩ đến nó nữa. Bây giờ tôi đã chụp được nhiều bộ hình đẹp hơn. Nếu tôi cứ ngồi hối tiếc, buồn thì cũng chẳng để làm gì bởi tôi đâu có thay đổi được quá khứ. Tôi chỉ cố gắng thay đổi những việc mà mình đang và sẽ làm. Tôi cẩn thận hơn trong việc sử dụng hình ảnh và lựa chọn ê-kíp thực hiện”.

Rõ ràng, trong cuộc sống, không chỉ có nghệ sĩ mà bất cứ ai cũng phải trải qua những va vấp, khó khăn. Quan trọng là cách bản thân mỗi người vượt qua được chuyện đó như thế nào mà thôi.Với nhiều người, muốn tồn tại được ở trong showbiz cần phải có sự khéo léo để tránh “ăn được vạ thì má đã sưng”. 

Đến lúc này, Diệp Lâm Anh bảo, những gì đã xảy ra, đều là bài học để cô rút kinh nghiệm. Làm người nổi tiếng thì sự săm soi của truyền thông, dư luận là điều tất nhiên và cô phải chấp nhận điều đó. “Sau Bước nhảy hoàn vũ tôi có thêm một lượng người hâm mộ mới. Người nào thương tôi thì vẫn cứ thương. Người nào ghét thì vẫn sẽ ghét. Không thể buộc người ta thay đổi theo ý của mình được”.

Hướng đến một nghệ sĩ giải trí đa năng

Diệp Lâm Anh bảo, bản thân cô thích sự năng động. Đó là con người và tính cách của cô. Mọi người sẽ nhìn thấy rõ điều này qua phong cách thời trang, qua tác phong làm việc ở cả ba lĩnh vực cô tham gia là ca sĩ, diễn viên hay MC. Từ trước tới giờ Diệp Lâm Anh vẫn nghĩ rằng phong cách phù hợp nhất với mỗi người xuất phát từ sở trường và cá tính của người đó. 

Một cô gái dịu dàng và an toàn thì luôn chọn cho mình một bộ đồ để toát lên vẻ dịu dàng. Còn bản thân cô thì “nam tính” quá, nhìn đã thấy năng động, mạnh mẽ rồi nên không hợp với hình ảnh “bánh bèo” (điệu đà-PV).

“Với tôi, sexy là gợi cảm, quyến rũ. Tôi thích phong cách sexy và đó mới chính là tôi. Nếu theo đuổi một phong cách mà mình không thể hiện được cá tính của mình thì tẻ nhạt lắm. Tôi thường chọn cho mình phong cách sexy và khỏe khoắn. Là quần short, là giầy thể thao, và chắc chắn trong thời gian tới tôi vẫn sẽ như vậy”, cô gái họ Diệp cho hay.

Hỏi Diệp Lâm Anh, ở thời điểm này nên gọi cô là ca sĩ, MC hay diễn viên thì chuẩn xác nhất, cô gái gốc Hà thành cười rồi nói: “Bản thân tôi cũng thường xuyên nhận được những câu hỏi như:

“Sao ôm đồm thế?”, “Sao làm lắm việc thế?”, “Sao tham lam thế?”.., tuy nhiên, tôi nghĩ việc làm nhiều việc một lúc rất bình thường. Tuy nhiên, ngay lúc này để nói tôi thuộc “lãnh địa” nào thì đó là một câu hỏi khó, bản thân tôi cũng chưa thể trả lời một cách rõ ràng”.  

Nhiều người thắc mắc, tại sao Diệp Lâm Anh hoạt động nghệ thuật đã lâu, làm đủ các ngành nghề nhưng chưa lĩnh vực nổi trội nên tên tuổi vẫn có phần “làng nhàng”... Diệp Lâm Anh nói, bản thân cô biết điều đó nhưng với cô, quan trọng là bản thân đã nắm chặt cơ hội đưa tới, nỗ lực cho nó rồi, còn thành công tới đâu lại là phạm trù của may mắn cùng với thị hiếu của khán giả. Chính nhờ có những suy nghĩ tích cực như thế nên Diệp Lâm Anh luôn cảm thấy bình thản với chặng đường mình đã đi qua.

Diệp Lâm Anh kể, đã có những khoảng thời gian cô cảm thấy chính bản thân mình bị lạc đường và không thể hiện được cá tính của mình trong showbiz. Nhưng thời gian gần đây cô đã nhận ra: hoạt động trong showbiz cần thiết phải có cá tính riêng thật nổi bật mới có thể thành công được.

Thế nên, có nhiều chương trình mời cô làm MC nhưng vì cảm thấy mình không phù hợp nên cô không nhận lời. Diệp Lâm Anh bảo, cho tới lúc này, dù có làm gì đi nữa, ca hát, nhảy múa, diễn xuất hay làm MC... thì cô sẽ cố gắng để luôn thể hiện đúng cá tính của mình, đó là một nghệ sĩ giải trí đa năng: mạnh mẽ và gợi cảm.

Thừa nhận bản thân là một người cứng nhắc, Diệp Lâm Anh nói, bản thân cô sẽ không đi theo “lối mòn” của showbiz, đó là: Thành công của một cô nàng luôn có một đại gia nào đó hậu thuẫn, bởi cô không thể vui vẻ khi sống cạnh người mình không yêu. Mặc dù cô thừa biết khi có “đại gia” hậu thuẫn, cô có thể phát triển sự nghiệp, có thể sống giàu sang... nhưng cuối cùng tất cả những điều đó cũng chỉ là hư ảo nếu tâm thế không được vui vẻ. 

“Bản thân tôi tự lập từ sớm nên luôn đi trên đôi chân của mình. Tôi thật sự đã rất kiên trì kể từ khi bước vào con đường nghệ thuật. Có những lúc tôi cảm thấy nản, có những lúc mọi chuyện không được như ý mình. Nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi. Bởi được hát, được diễn xuất là tôi đang được sống với đam mê. Làm được những điều đó, tôi thấy vui và thấy sướng.

Bản thân tôi không cần xe xịn, quần áo hàng hiệu, trang sức mấy tỉ gì đó… Phụ nữ chúng tôi không cần quá nhiều tiền để mua quần áo, mỹ phẩm đâu. Phụ nữ cần nhất là người đàn ông của họ dành thật nhiều tình yêu cũng như duy nhất dành cho họ. Và tôi cũng vậy. Thế nên, nếu đánh đổi mà mình cảm thấy không vui thì tôi không làm”.

Không giống như những nghệ sĩ khác, Diệp Lâm Anh thích có người yêu cùng làm nghệ thuật để cô và người ấy sẽ dễ dàng hiểu nhau hơn và chia sẻ với nhau nhiều thứ. Mẫu người đàn ông mà Diệp Lâm Anh hướng đến là một người hiền lành, hoạt bát, có chút tài lẻ đủ để cô hâm mộ. 

Diệp Lâm Anh thật thà, cũng khá lâu rồi cô không có sản phẩm âm nhạc nào. Thời gian tới, cô sẽ cho ra mắt một single nhạc hiphop-dance, ca khúc mang tên “Shake It” - một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương sẽ ra mắt trong tháng 10 này. Đó sẽ là ca khúc đánh dấu sự quay trở lại với âm nhạc của cô gái trẻ gốc Hà thành, vì với cô, đam mê với âm nhạc trong cô vẫn còn mạnh mẽ lắm. 

Trải qua những thăng trầm của cuộc sống và sự nghiệp, hơn ai hết là những năm tháng một mình bươn chải giữa nơi “đất khách quê người” để tìm kiếm cơ hội. Do vậy mà bản lĩnh, cá tính mạnh mẽ, quyết đoán cũng dần được định hình trong con người Diệp Lâm Anh. 

Những sóng gió của cuộc sống không xô ngã được cô, thì những khó khăn trước mắt cũng không thể khuất phục. Thế nên, dù là một nghề hay nhiều nghề thì Diệp Lâm Anh vẫn có thể làm tốt, miễn sao nó đều xuất phát từ nghệ thuật. Diệp Lâm Anh không ngoan, cũng chẳng hư, nhưng chuyện cô sống thật với chính mình cũng là điều đáng trân trọng trong thế giới showbiz đầy nhiễu nhương hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.