Đời bất hạnh của mỹ nhân phản bội Lưu Đức Hoa

Từng là thầy, người có công lớn nhưng Lưu Đức Hoa lại bị cô gái mới 20 tuổi phản bội. Mối quan hệ của họ sau đó đã bị đóng băng. Ảnh: Sina.
Từng là thầy, người có công lớn nhưng Lưu Đức Hoa lại bị cô gái mới 20 tuổi phản bội. Mối quan hệ của họ sau đó đã bị đóng băng. Ảnh: Sina.
Trần Thiếu Hà là người phụ nữ duy nhất bị Lưu Đức Hoa từ mặt trong ngành giải trí. Cô cũng trải qua quãng thời gian cơ cực vì chồng đột tử, con gái mắc bệnh tiểu đường.

Trong ngành giải trí, Lưu Đức Hoa là người có tiếng quan hệ rộng rãi, luôn ủng hộ diễn viên trẻ. Tuy nhiên, anh lại thể hiện sự khó chịu dành cho Trần Thiếu Hà - nàng Song Nhi của Lộc đỉnh ký bản 1998. Cô cũng là người duy nhất bị tiếng phản bội Thiên vương Hong Kong.

Khi được hỏi về Trần Thiếu Hà trong các buổi phỏng vấn, Lưu Đức Hoa luôn gắt gỏng: “Tôi không muốn nhắc đến cô ta”. Mối quan hệ giữa hai người được báo chí đồn thổi đã tốt hơn trong thời gian gần đây, dù chỉ dừng ở chuyện…chụp ảnh chung.

Thành công tuổi 18, giã từ sự nghiệp tuổi 24

Trần Thiếu Hà khởi nghiệp khi mới 18 tuổi. Cô may mắn hơn nhiều đồng nghiệp khác khi được Lưu Đức Hoa hỗ trợ hết mình, nhận làm học trò. Vừa chân ướt chân ráo vào nghệ thuật, cô hợp tác cùng Lương Triều Vỹ trong Ca ca tình nhân (1993).

Năm 1994, Lưu Đức Hoa và Trần Thiếu Hà đảm nhận vai vợ chồng trong Thiên cùng địa. 19 tuổi, nữ diễn viên họ Trần đã có đề cử tại Kim Tượng Hong Kong lần thứ 13 nhờ phim Ba mùa hè.

Sự nghiệp thăng hoa quá sớm cũng là lúc Trần Thiếu Hà không còn mặn mà với người thầy Lưu Đức Hoa. Cô đột ngột rời khỏi công ty do đàn anh quản lý, ký hợp đồng độc quyền với TVB, bất chấp điều tiếng “ăn cây táo, rào cây sung”. 

Trần Thiếu Hà sau đó xuất hiện trong nhiều bộ phim ăn khách như Tiếu ngạo giang hồ bản 1996 (đóng vai Nhạc Linh San), Lộc đỉnh ký bản 1998 (vai Song Nhi), Miêu Thúy Hoa (vai Lý Tiểu Hoàn), Ỷ thiên đồ long ký bản 2000 (vai Ân Ly).


Trần Thiếu Hà bị cho sai lầm khi chuyển sang đóng phim truyền hình và phải từ giã sự nghiệp khi mới 24 tuổi. Ảnh: TVB.Trần Thiếu Hà bị cho sai lầm khi chuyển sang đóng phim truyền hình và phải từ giã sự nghiệp khi mới 24 tuổi. Ảnh: TVB.

Giới phê bình cho rằng cô đã sai lầm khi chuyển sang mảng phim truyền hình. Sự nghiệp của Trần Thiếu Hà từ vị trí ảnh hậu tiềm năng trở thành nữ thứ chính hoặc nữ phụ trên màn ảnh nhỏ.

Năm 2000, cô tuyên bố rời ngành giải trí, ổn định chuyện gia đình. Lúc này, cũng hiếm người còn nhớ cô từng là sao hạng A.

Chồng cũ đột tử, con bệnh nặng và bến đỗ thứ hai

Trần Thiếu Hà kết hôn với doanh nhân gốc Hoa chỉ sau thời gian ngắn gặp gỡ, khi đó cô mới 24 tuổi. Sau hôn lễ bí mật, cô sang nước ngoài cùng chồng và sinh hai con gái. Cuộc sống của Trần Thiếu Hà được bạn bè miêu tả “giàu sang bậc nhất”.

Nhưng may mắn chẳng mỉm cười với cô. Vài năm sau, chồng Thiếu Hà kinh doanh thất bại, quan hệ vợ chồng đổ vỡ. Họ ly hôn chóng vánh. Trần Thiếu Hà sống bằng nguồn trợ cấp sau ly hôn và kinh doanh nhỏ lẻ.

Trần Thiếu Hà hình ảnh gần đây. Cô chưa bao giờ chia sẻ ảnh con gái và chồng cũ. Ảnh: Ifeng.
Trần Thiếu Hà hình ảnh gần đây. Cô chưa bao giờ chia sẻ ảnh con gái và chồng cũ. Ảnh: Ifeng.

Năm 2011, biến cố dồn dập xảy đến khi cô phát hiện mắc bệnh cường giáp trạng, con gái đầu bị tiểu đường quá sớm, chồng cũ đột tử. Toàn bộ gánh nặng kinh tế dồn lên vai. Trần Thiếu Hà phải phẫu thuật tuyến giáp, lo lắng tiền thuốc cho con mỗi ngày.

Cùng đường, cô trở về Hong Kong, mang theo hai con nhỏ. Lúc này, cô chấp nhận những công việc thù lao thấp hơn như đảm nhận vị trí MC, đóng phim của đài ATV.

“Tôi kết hôn khi còn quá trẻ, thiếu suy nghĩ, không tìm hiểu kỹ càng và cuộc sống sau đó là hậu quả của sự dại dột”, cô chia sẻ trong buổi phỏng vấn hồi năm 2016.

Nàng Song Nhi tái hôn với đại gia. Ảnh: Sina.
Nàng Song Nhi tái hôn với đại gia. Ảnh: Sina.

Sau những sóng gió cuộc đời, Trần Thiếu Hà đã tìm được bến đỗ mới bên doanh nhân 52 tuổi Lý Văn Huy. Ông là chủ một công ty ôtô có tiếng ở Hong Kong, nắm giữ tài sản ước tính 800 triệu NDT. Họ kết hôn vào tháng 7/2016.

“Sau những ngày vất vả, giờ tôi có thể mỉm cười hạnh phúc", cô tâm sự.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.