"Đêm tự tình" của cặp tình nhân âm nhạc Phi Nhung - Quang Lê

(PLO) - Nữ ca sĩ xinh đẹp Phi Nhung sẽ trở về trong vòng tay khán giả xứ Thanh vào những ngày "thu rất thật là thu" để mang chút buồn man mác ru lòng người với các nhạc phẩm tình cùng giọng hát ngọt ngào, cảm xúc của Quang Lê. Đêm nhạc diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế quần thể FLC Sầm Sơn ngày 21/10.  

Trở lại chốn xưa 

Phi Nhung - sống ở miền Nam và chủ yếu là hải ngoại nhưng khi cái lạnh heo may gọi thu về phố, chút hanh hao của những chiếc lá vàng Hà Nội nhẹ rơi lại như giục lòng nữ ca sĩ muốn về lại chốn xưa. 

Có lẽ vì thế, Phi Nhung mong ngày trở về Thanh Hóa - nơi cô đã từng có nhiều dịp biểu diễn để gặp lại những khán giả thân thuộc, để lại được hát cho thỏa nỗi nhớ, cho quên đi ngày tháng dài xa cách vời vợi. 

Thực tế cho thấy giọng ca Phi Nhung bao năm nay khiến khán giả cả nước nói chung, miền Bắc nói riêng, nếu ai đã trót yêu thì mê đắm mỗi khi cô cất tiếng hát các tình khúc nhạc xưa. Giọng ca như có men say khiến người nghe ngây ngất rồi nghiện lúc nào không hay. 

Ca sĩ Phi Nhung – Quang Lê tham gia “Đêm tự tình”
Ca sĩ Phi Nhung – Quang Lê tham gia “Đêm tự tình”

Câu chuyện tình đã qua 

"Đêm tự tình" được kết cấu làm bốn phần với câu chuyện tình yêu với đầy đủ cung bậc cảm xúc yêu thương. Mở đầu là những phút tương tư, mong nhớ của kẻ si tình khi chạm tới ánh mắt người thương. Kế tiếp, cũng là phần đẹp nhất, giai đoạn thăng hoa của tình yêu khi hai người bén duyên gặp gỡ, trao thề bao ước hẹn. Và rồi ghen tuông, hờn giận đã vô tình làm nứt vỡ câu chuyện tình yêu để đêm nhạc khép lại với chia ly, hoài niệm về một mối tình dang dở đã qua. 

Trong đêm nhạc 'Đêm tự tình", những giai phẩm của các nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, Châu Kỳ, Thanh Sơn, Trúc Phương gắn với tên tuổi Phi Nhung được tái hiện. Khi Phi Nhung kết hợp với giọng ca Quang Lê, thính giả cảm nhận sự mới lạ của nhạc trữ tình. Chút buồn nhẹ nhàng, không bi lụy chính là những gì hai giọng hát mang đến ru lòng khán giả. 

Đã không ít người cho rằng, cái buồn mà cặp ca sĩ Phi Nhung - Quang Lê mang đến là hoài niệm về những mối tình, là nỗi lòng trong sâu thẳm mỗi người. Nỗi buồn ấy không ầng ậc, nức nở mà nó dìu dặt, nhẹ nhàng, man mác, chùng chình, một nỗi buồn văn minh đủ để thấu cảm người nghe. 

Live concert "Đêm tự tình" khán giả không chỉ được nghe lại loạt bản hit gắn với Quang Lê - Phi Nhung như: Chuyện hẹn hò, Giọt lệ đài trang, Đập vỡ cây đàn, Về đâu mái tóc người thương, Hoa trinh nữ, Hoa mười giờ, Sao chưa thấy hồi âm, Ai khổ vì ai, liên khúc "Chờ người, Tâm sự đời tôi, Tội tình" mà chương trình còn hứa hẹn mang đến nhiều thú vị với sự quy tụ của những giọng ca khách mời như: Quốc Thiên, Thu Hằng, Phương Anh, Quỳnh Trang, Hoàng Ngọc Sơn. 

Chương trình dự kiến đón hơn 1200 khách mời

Với tư cách là đơn vị tổ chức, đại diện tập đoàn FLC cho biết, live concert đặc biệt này được đầu tư và dàn dựng quy mô, có sự tham gia của giám đốc âm nhạc Dương Hùng, vũ đàm Grammy, nhóm bè Cadillac cùng sự dẫn dắt của cặp MC Thùy Linh - Danh Tùng, dự khiến chào đón hơn 1.200 khách mời tham dự.

Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn nơi diễn ra các sự kiện lớn (Chung kết Sao Mai 2017 - Ảnh: Hải Bá)
Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn nơi diễn ra các sự kiện lớn (Chung kết Sao Mai 2017 - Ảnh: Hải Bá)

Tập đoàn FLC từng tổ chức các sự kiện văn hóa để lại dấu ấn như: Cuộc thi Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu, đêm nhạc Phú Quang, liveshow Bằng Kiều - Minh Tuyết, Lễ hội văn hóa thế giới, cuộc thi tiếng hát Asean +3, Sao Mai 2017 cùng hơn 1000 phòng nghỉ resort, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao kết hợp với những tiện ích đỉnh cao. Nơi đây đã và đang trở thành điểm hẹn văn hóa du lịch hàng đầu miền Bắc.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.