Danh ca Chế Linh cùng vợ tận hưởng gió lạnh đầu mùa Hà Nội

Danh ca Chế Linh cùng vợ tận hưởng gió lạnh đầu mùa Hà Nội
(PLO) -Danh ca Chế Linh vừa trải qua chặng bay xa tới nửa vòng trái đất về nước chuẩn bị cho liveshow “Con đường xưa em đi” với ca sĩ Thanh Tuyền diễn ra vào tối 2/11 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Nam danh ca sẽ cùng vợ tận hưởng cái lạnh đầu mùa vốn làm nên nét đặc trưng của tiết trời Hà Nội.

Cùng đi với Chế Linh trong lần trở lại này còn có êkip ban tổ chức chương trình và người bạn đời của ông. Nhiều năm qua, bà xã của Chế Linh luôn song hành cùng ông trong các chuyến lưu diễn, vừa như một trợ lý đắc lực sắp xếp công việc cho chồng, vừa để chăm sóc sức khỏe cho ông, và quạn trọng nhất là để chứng kiến giây phút ông được thăng hoa với âm nhạc và sống trong tình yêu của khán giả.  

Danh ca Chế Linh sẽ đón gió lạnh đầu mùa đặc trưng của Hà Nội
Danh ca Chế Linh sẽ đón gió lạnh đầu mùa đặc trưng của Hà Nội

Ngay khi vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất, vợ chồng nam danh ca đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt và vây kín từ phía người hâm mộ. 

Chia sẻ về lần trở lại này, Chế Linh cho biết, ông quyết định trở về Việt Nam trước gần nửa tháng để chuẩn bị cho liveshow chung với nữ danh ca Thanh Tuyền. Dù từng trở về và hát tại Hà Nội nhiều lần nhưng đêm nhạc sắp tới là lần đầu tiên ông và người bạn diễn ăn ý Thanh Tuyền có dịp cùng nhau hội ngộ khán giả trên sân khấu Thủ đô. Tròn 50 năm về trước, cả hai từng kết hợp với nhau tạo thành “hiện tượng” song ca ở dòng nhạc vàng. Cho tới giờ, khán giả vẫn xem đây là cặp “tình nhân” đẹp nhất trong làng nhạc vàng.

Nhiều năm gần đây, dù ít có dip đứng chung sân khấu với nhau nhưng trong lòng những người yêu nhạc vàng, đặc biệt là yêu mến cặp danh ca này thì Chế Linh là người hát ăn ý nhất với Thanh Tuyền và ngược lại.

Nhắc đến Thanh Tuyền, Chế Linh cho rằng đấy là “tình nhân” trong âm nhạc của mình, trong khi Thanh Tuyền cũng chia sẻ, Chế Linh có lẽ là người hát ăn ý nhất với mình trên sân khấu khi cả hai thấu hiểu và nâng đỡ nhau trong các bài hát, đó là cảm giác tương thông mà không phải với ai cũng có được. 

"Ông hoàng Bolero thấy ấm áp bên người thân và những người hâm mộ
"Ông hoàng Bolero thấy ấm áp bên người thân và những người hâm mộ

Cũng theo giọng hát được mệnh danh “Ông hoàng Bolero” thì sau khi đáp chuyến bay xuống TP.HCM, ông sẽ ra Hà Nội để gặp gỡ giao lưu với người hâm mộ cũng như tận hưởng cái lạnh đầu mùa vốn làm nên nét đặc trưng của tiết trời Hà Nội. Nam danh ca tâm sự, dù không sinh ra, cũng không sống ở Hà Nội nhưng mỗi lần đặt chân đến mảnh đất này, ông có cảm giác chộn rộn ấm áp như được trở về nhà, nhất là khi được hát giữa tình yêu thương của khán giả Hà thành. 

Nam danh ca xúc động tâm sự, ông chưa quên khoảnh khắc có những khán giả ở tỉnh thành khác cất công lặn lội ra Hà Nội để nghe ông hát, đến khi gặp thì xúc động ôm lấy ông khóc khiến ông cũng khóc theo như những đứa trẻ. Rồi giây phút được khán giả vây quanh, giơ cả người, áo, tờ rơi…ra để ông ký tặng. Với nam danh ca thì đó là những hạnh phúc lớn lao không gì đánh đổi được trong cuộc đời người nghệ sĩ. 

Nhiều người hâm mộ chụp hình với danh ca Chế Linh
Nhiều người hâm mộ chụp hình với danh ca Chế Linh

Chia sẻ thêm về công việc và cuộc sống hiện tại, Chế Linh nói vui, ông vẫn chưa ngày nào nghỉ hát, ngày nào cũng luyện giọng với mong muốn tiếp tục đem tiếng hát của mình đến với khán giả, nhất là khán giả ở những tỉnh thành xa xôi mà ông chưa có dịp đặt chân đến.

Chế Linh bộc bạch, có lẽ cũng chính giấc mơ ấy tiếp thêm động lực để ông luôn cảm thấy háo hức mỗi khi đứng trên sân khấu. Đó cũng là câu trả lời cho việc vì sao giọng hát của Chế Linh đến giờ vẫn khiến người nghe phải trầm trồ vì hát “live” quá tốt.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.