Dàn nghệ sĩ nổi tiếng hội tụ trong 'Gala Ngôi sao sân khấu'

Dàn nghệ sĩ nổi tiếng hội tụ trong 'Gala Ngôi sao sân khấu'
(PLO) - Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng sẽ hội tụ trong “Đêm nghệ thuật “Gala Ngôi sao sân khấu” Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam sẽ diễn ra vào 20h ngày 26/9/2017 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. 

Tại buổi giới thiệu chương trình, NSND Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cho biết, đây là ngày hội của ngành sân khấu, vì thế đêm nghệ thuật sẽ hội tụ nhiều loại hình sân khấu khác nhau như kịch nói, hài kịch, tuồng, chèo, cải lương, ca Huế, xiếc…

Hội muốn hướng khán giả nhớ đến những nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho sân khấu ở nhiều loại hình khác nhau. Mỗi loại hình sẽ có những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu, nổi tiếng tham gia trình diễn các tác phẩm xuất sắc để lại dấu ấn trong lòng khán giả: NSND Hoàng Dũng, NSND Hồng Vân, NSND Lan Hương, NSND Tự Long, NSND Trung Hiếu, NSND ca Huế Ngọc Bình, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT ca Huế Mai Lê, NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp... 

NSUT Hoài Linh
NSUT Hoài Linh

Theo kịch bản chương trình, NSƯT Thu Huyền vào vai diễn Thị Màu nổi tiếng trong trích đoạn “Thị Màu lên chùa”; nghệ sĩ Ngọc Bình đằm thắm với những câu hò Huế; NSƯT Kim Tử Long da diết, bay bổng với vọng cổ của miền Tây sông nước.

Phần kịch nói, NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Hiếu kết hợp trong trích đoạn vở “Cát Bụi”; NSND Hồng Vân và nghệ sĩ trẻ Lan Phương biểu diễn trích đoạn “Kỹ nghệ lấy Tây” (Vũ Trọng Phụng); NSƯT Hoài Linh, Xuân Bắc và Tự Long tung hứng trong một vở hài kịch. 

NSND Hồng Vân
NSND Hồng Vân

Một trong những màn biểu diễn được mong chờ là tiết mục của hai nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp. Một trong những thông tin được NSND Vũ Ngoạn Hợp, nguyên Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, thành viên BTC chương trình cho biết đưa ra là mặc dù Quốc Nghiệp bị vẹo xương cổ, bác sỹ cảnh báo phải dừng biểu diễn để phẫu thuật nhưng anh vẫn có nguyện vọng tham gia biểu diễn.

“Các nghệ sĩ luôn có phương pháp tập luyện để duy trì công việc của mình nên khi nhận lời tham gia chương trình, hai nghệ sĩ đã phải cân nhắc sức khỏe phù hợp để đảm bảo phần trình diễn được tốt nhất”- NSUT Vũ Ngoạn Hợp chia sẻ.

NSƯT Quốc Cơ- Quốc Nghiệp
NSƯT Quốc Cơ- Quốc Nghiệp

Ngoài các tiết mục trình diễn, đêm nghệ thuật mừng 60 năm Ngày Sân khấu Việt Nam sẽ có phần trao đổi nghiệp vụ giữa những nghệ sĩ gạo cội như NSND Lan Hương (người nổi tiếng với bộ phim “Mẹ chồng tôi”), NSND cải lương Bạch Tuyết và nhà văn Chu Lai.

Chia sẻ về chương trình, NSND Lan Hương cho biết, các nghệ sĩ tham gia hoàn toàn với tinh thần tự nguyện, không nhận thù lao. “Chúng tôi mong muốn rằng, những chương trình như thế này sẽ truyền lửa cho các nghệ sĩ trẻ, góp phần giúp cho sân khấu Việt Nam có chỗ đứng trong lòng khán giả. Hơn bao giờ hết, chúng tôi luôn canh cánh một ước mong sân khấu sẽ tìm được hào quang như ngày xưa, nghệ sĩ sẽ được sống trong giấc mơ bay bổng với nghệ thuật”, NSND Lan Hương tâm sự.

NSND Hoàng Dũng chia sẻ, tham gia đêm Gala Ngôi sao sân khấu là trách nhiệm, nghĩa vụ, niềm vinh dự với mỗi nghệ sĩ và không ai quan tâm đến chuyện cát-sê. Nam nghệ sĩ cho biết, ông sẽ cùng với các nghệ sĩ mang những gì tinh tuý nhất giới thiệu đến khán giả, phục vụ ngày hội. "Tôi và Trung Hiếu sẽ giới thiệu trích đoạn trong vở “Cát Bụi”. NSND Lan Hương có thể sẽ xuất hiện ở phần giao lưu, trò chuyện về nghề với khán giả. Chúng tôi tham gia điện ảnh, truyền hình nhưng xuất phát điểm là sân khấu nên chỉ cần Hội gọi là có mặt", NSND Hoàng Dũng nhấn mạnh.  

“Mẹ chồng” Lan Hương cũng phấn khởi khi được tham gia chương trình và tiết lộ nhiều nghệ sĩ khác hờn dỗi, buồn bã khi không được góp mặt trong đêm Gala. 

Ngoài phần trình diễn của các nghệ sĩ, đại diện ban tổ chức cho biết phần âm nhạc cũng được chọn lựa kỹ càng. Những màn trống hội tạo sự rộn rã cho người xem đã được chuẩn bị. Bên cạnh đó cũng có màn múa rối để đêm diễn có thêm nhiều màu sắc, khắc họa đúng cảm xúc ngày hội của ngành sân khấu Việt Nam.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.