Đàm Vĩnh Hưng chi 3 tỷ đồng để tái hiện Sài Gòn xưa

  Đàm Vĩnh Hưng chi 3 tỷ đồng để tái hiện Sài Gòn xưa
(PLO) -Đàm Vĩnh Hưng muốn tái hiện một Sài Gòn tráng lệ, hoài cổ trên sân khấu- "đủ sâu, đủ hoành tráng và đủ đẹp". Tổng kinh phí cho liveshow "Sài Gòn Bolero và Hưng” đã lên đến hàng tỷ đồng, trong đó chi phí phục dựng các bối cảnh của Sài Gòn xưa lên đến 3 tỷ đồng.

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trực tiếp ghé thăm xưởng sản xuất để ngắm trước các mô hình sân khấu chuẩn bị cho liveshow "Sài Gòn Bolero và Hưng". Sau hơn 1 tháng làm việc cật lực của gần 60 nhân công, các bối cảnh đã được hoàn thiện đến 90%.

Chủ nhân đêm nhạc tỏ ra rất hài lòng khi khi các sản phẩm không chỉ kịp tiến độ, mà còn đúng ý của ê-kíp khi muốn xây dựng một Sài Gòn tráng lệ, hoài cổ. Theo chia sẻ của đạo diễn Trần Vi Mỹ, đó sẽ là một sân khấu "đủ sâu, đủ hoành tráng và đủ đẹp". Tổng kinh phí cho liveshow đến lúc này đã lên đến hàng tỷ đồng, trong đó chi phí phục dựng các bối cảnh của Sài Gòn xưa lên đến 3 tỷ đồng.

Ekip thực hiện chương trình đã huy động 9 xe tải để chuyên chở dụng cụ để set-up cảnh trí. Bên cạnh đó, Trần Vi Mỹ còn thực hiện một sân khấu xoay mới thay cho sân khấu của nhà hát để đáp ứng được tải trọng và độ hoành tráng của các mô hình.

Toàn bộ khung cảnh Sài Gòn những năm 1960 được tái hiện một cách chân thực nhất trên sân khấu, không dùng bất cứ kỹ thuật trình chiếu hiện đại nào. Khán giả sẽ có cảm giác như lạc vào miền ký ức xa xưa khi ngắm nhìn những công trình kiến trúc phong cách Pháp, những xe hủ tiếu, tiệm bánh mỳ, tiệm cắt tóc... xuất hiện trên con phố huyên náo.

Thương Xá Tax, công trình hơn 100 năm tuổi và được mệnh danh là một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất Đông Dương, cũng được tái hiện sống động. Trong ký ức của người Sài Gòn, tòa nhà này nổi tiếng là điểm mua sắm, tiêu tiền vào những món đồ đắt giá của giới thượng lưu, người giàu có. Chẳng thế mà nó từng đi vào cả lời bài hát: "Giờ này thương xá sắp đóng cửa, người lao công quét dọn hành lang". Trong tổng số 20 mô hình sẽ được đưa lên sân khấu liveshow "Sài Gòn Bolero và Hưng", Thương Xá Tax và rạp Cao Đồng Hưng là 2 mô hình lớn nhất và kỳ công nhất (ngang 13,4m, rộng 7,6m và cao 6,2m).

Toàn bộ khung cảnh Sài Gòn những năm 1960 được tái hiện một cách chân thực nhất trên sân khấu.
Toàn bộ khung cảnh Sài Gòn những năm 1960 được tái hiện một cách chân thực nhất trên sân khấu.

“Sài Gòn Bolero & Hưng” là show diễn không áp dụng công nghệ cao có khối lượng cảnh trí lớn nhất. Điểm ấn tượng trong thiết kế sân khấu là ekip sử dụng hơn 2.000 bóng đèn dây tóc, được kết tỉ mỉ bằng phương pháp thủ công để tạo thành tấm màn nhung lộng lẫy.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ khẳng định anh muốn tạo ra một sân khấu sáng lung linh theo cách cổ xưa và có ý nghĩa. Chính vì thế, các bối cảnh xuyên suốt từ đầu đến cuối đều không sử dụng đèn LED.

Sau đêm diễn đầu tiên ở Sài Gòn vào ngày 5/8, toàn bộ những mô hình này sẽ được vận chuyển ra Hà Nội để đảm bảo tính nhất quán và chất lượng cho liveshow. Mr. Đàm tự tin khán giả Hà thành sẽ đón nhận đêm nhạc một cách nồng nhiệt bởi những show về Sài Gòn thì họ chưa hoặc rất hiếm khi có dịp để xem.

Đàm Vĩnh Hưng từ trước đến nay vốn nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ chịu chơi và đầu tư "khủng" nhất cho liveshow. Các chương trình của anh đều có chi phí hàng tỷ đồng nhằm mang đến cho người xem những gì mãn nhãn nhất, cuốn hút nhất và đảm bảo sân khấu sau phải luôn hoành tráng hơn sân khấu trước.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ giúp thực hiện hóa ý tưởng sân khấu khung cảnh Sài Gòn xưa của Đàm Vĩnh Hưng
Đạo diễn Trần Vi Mỹ giúp thực hiện hóa ý tưởng sân khấu khung cảnh Sài Gòn xưa của Đàm Vĩnh Hưng

Được biết, trên sân khấu tái hiện lại một phần khung cảnh của Sài Gòn xưa, Đàm Vĩnh Hưng còn mong muốn truyền tải cảm xúc đến người xem thông qua những tiết mục được dàn dựng đơn giản, chỉ với sự hỗ trợ của nhóm múa kết hợp cùng giọng hát “đầy cảm hứng” của các nghệ sĩ chính. Nổi bật trong số đó là màn song ca giữa anh và cố nghệ sĩ Thanh Nga – một nghệ sĩ, tượng đài cải lương của nhiều thế hệ và là thần tượng của nam ca sĩ từ khi còn bé. Anh tiết lộ mình và ekip đã mất gần 1 tháng để tách giọng hát của nữ nghệ sĩ từ bản gốc rồi tinh chỉnh lại để phù hợp với phần hát live giữa anh và nữ ca sĩ Hà Thanh Xuân (hóa thân thành nghệ sĩ Thanh Nga) trong đêm liveshow. 

Trong đêm liveshow, Đàm Vĩnh Hưng và các khách mời sẽ thể hiện gần 40 ca khúc, trong đó có 5 ca khúc “đinh” anh đã cất công xin cất phép như Thương Hận, Tình Bơ Vơ, Chiều Mưa Biên Giới,… nằm trong album “Tình bơ vơ” gồm 14 bài sắp được phát hành.

Liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng” sẽ diễn ra trong hai đêm, 5/8 tại Nhà hát Hòa Bình và 26/8 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia Hà Nội. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.