Cuộc sống kinh hoàng trong 'động quỷ' tại 'Quỳnh búp bê'

 Cuộc sống kinh hoàng trong 'động quỷ' tại 'Quỳnh búp bê'
(PLO) - “Quỳnh búp bê” có nội dung xoay quanh chủ đề gái mại dâm. Bộ phim đi sâu vào góc khuất, khai thác thân phận đầy bi kịch nhưng cũng không kém phần thương cảm của những cô gái đang sống trong "động quỷ". 

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, việc lựa chọn các nữ diễn viên tham gia phim không hề dễ dàng.

“Tôi biết nhiều diễn viên không chịu nổi những lời bàn tán khi phim phát sóng”, đạo diễn nói. Bộ phim muốn đưa ra cái nhìn trực diện, cùng cách khai thác gai góc những góc khuất của nghề mại dâm. Bởi vậy, trong phim có nhiều “cảnh nóng” cùng những cảnh quay bạo lực. Trong khi, các diễn viên đều phải đóng thật.”- Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ.

Bộ phim "Quỳnh búp bê" sẽ lên sóng trên kênh VTV1 vào 20h45, thứ 5 và thứ 6 từ ngày 15/6/2018. “Quỳnh búp bê” được chấp bút bởi 3 biên kịch tài năng gồm Phạm Kim Ngân (BTV “Người xây tổ ấm” trước đây), Khánh Hà và Minh Châu. Bộ ba này đã tạo nên một kịch bản vô cùng hấp dẫn, kịch tính có, bi thương có, nghiệt ngã có và nhiều chất liệu hiện thực.

Phim xoáy sâu vào đề tài buôn bán phụ nữ, xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của 3 cô gái: Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương) và My (Thu Quỳnh).


Quỳnh là một cô gái vùng cao xinh đẹp, bị cha dượng cưỡng hiếp, không được mẹ bảo vệ. Trong cơn tuyệt vọng, cô bỏ nhà ra đi rồi bị lừa bán vào động mại dâm.

Lan cũng xuất thân trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Vì lo cho gia đình, cô đã rơi vào con đường làm gái mại dâm. Dù là một gái làng chơi sắp hết thời nhưng Lan luôn tràn đầy hy vọng về một ngày hoàn lương. My - một cô gái luôn xem việc “làm gái” là một nghề và luôn muốn giành vị trí đứng đầu. Cô bị tha hóa tới mức bệnh hoạn, xảo quyệt. Ba cô gái, ba tính cách bất đồng tưởng chẳng có gì liên quan đến nhau nhưng dòng đời lại đưa đẩy họ đến cùng một vòng xoáy nghiệt ngã là làm nghề bán thân.


Ở nơi “động quỷ”, họ cũng như các cô gái khác phải chịu đựng bao điều cay đắng, tủi nhục cả về thể xác lẫn tinh thần, dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập trước mắt mà không có một lối thoát.

Điểm đặc biệt của “Quỳnh búp bê” là đã lựa chọn góc nhìn trực diện với cách khai thác gai góc. Những góc khuất của nghề mại dâm được phơi bày, những yếu tố nhạy cảm và “cấm kị” thường chỉ xuất hiện mờ nhạt ở những bộ phim cùng đề tài trước đó thì đến phim này lại được lựa chọn như một phương thức để khắc họa đời sống của những cô gái mại dâm một cách chân thực nhất.

Diễn viên Phương Oanh, người vào vai Quỳnh, chia sẻ: “Khi đọc kịch bản, tôi đã biết có những cảnh mình bị cưỡng hiếp. Nhân vật của tôi phải trải qua những cảm xúc khác nhau. Tôi muốn quay các cảnh này trong 1, 2 đúp để giữ cảm xúc cho mình cũng như bạn diễn và người xung quanh, nên trước khi quay, tôi bảo với bạn diễn là làm “tới” luôn, động tác dứt khoát để có cảnh phim chân thực nhất”.


Phương Oanh kể, việc bầm dập người trong quá trình quay phim là chuyện bình thường. Thậm chí, trong cảnh quay bị trói chân, trói tay và lăn từ giường xuống đất, do vô ý bị rơi mạnh quá, nên bị thương ở bả vai, đến nỗi phải dùng thuốc giảm đau để tiếp tục quay.

Vào vai My trong phim, Thu Quỳnh cũng phải chịu không ít lần “thâm tím mặt mày”. “Đây là vai diễn hoàn toàn khác biệt của tôi và thực sự là nhân vật đáng ghét. Nếu khán giả ghét tôi, tức là tôi đã thành công”, Thu Quỳnh nói. Diễn viên Thanh Hương, người vào vai Lan trong phim, chia sẻ: “Khi đã chấp nhận vai diễn là mình đã chấp nhận những khó khăn”.

Ngoài 3 nữ diễn viên kể trên phim còn có sự tham gia của NSƯT Nguyễn Hải, Minh Tiệp, Doãn Quốc Đam, Hải Anh và diễn viên trẻ Quỳnh kun.

Phim muốn khán giả có cái nhìn thấu hiểu, bao dung hơn với những người đi bên lề xã hội, và quan trọng hơn, để thấy rằng trong cuộc sống dù bi kịch đến đâu thì ở hoàn cảnh nào cũng vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp và những hy vọng. 

Đó là những cảnh quay bạo lực, bị cưỡng bức, là việc lột xác trở thành một con người khác hoàn toàn ngoài đời, là việc bị bầm tím cơ thể hay cảm xúc nhân vật quá nặng khiến bị ám ảnh đến một thời gian dài.

 “Chúng tôi muốn mang đến cho khán giả hai thứ cảm xúc. Một là xót xa cho những số phận của cô gái mại dâm, có thể họ bị hoàn cảnh, hay chính người thân của mình đẩy vào con đường đó, nhưng cũng có khi vì lòng tham những mối lợi vật chất, quyết kiếm tiền bằng mọi cách. Hai là phẫn nộ vì những người kiếm tiền trên thân xác phụ nữ”, đạo diễn Mai Hồng Phong nói.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.