Chân dung mẹ chồng giàu có và quyền lực của HH Thu Thảo

Mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo khởi nghiệp từ con số 0.
Mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo khởi nghiệp từ con số 0.
Mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo hiện tại giàu có và đầy quyền lực, nhưng ít người biết bà có một quá khứ không hề dễ dàng.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã chính thức lên tiếng chuyện cưới hỏi và đây là lần đầu tiên cô công khai nói về quá trình yêu bạn trai đại gia.

Năm 2014, Hoa hậu Thu Thảo và doanh nhân Nguyễn Trung Tín có cơ duyên gặp nhau trong một bữa tiệc để rồi số mệnh đã đưa đẩy họ đến bến bờ hạnh phúc. Khi Thu Thảo công khai tình yêu của mình, dư luận đã rất tò mò về gia thế của bạn trai cô. Không chỉ có doanh nhân Nguyễn Trung Tín được quan tâm mà mẹ chồng của Hoa hậu cũng khiến mọi người tò mò.

10 năm làm osin

Mẹ chồng "tương lai gần" của Hoa hậu Thu Thảo là doanh nhân Dương Thanh Thủy sinh năm 1961. Bà chính là người khai sinh ra thương hiệu Miss Aodai nổi tiếng ở TP HCM và được bạn bè quốc tế yêu mến. Bà còn được biết là người thành công từ các dự án bất động sản, thương mại và dịch vụ mang thương hiệu "Lancaster".

Gần đây, bà Thủy mới rút dần về hậu trường để "nhường sân" cho con trai là doanh nhân Nguyễn Trung Tín. Anh này đang nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc của công ty, và sắp tới chính là chồng của Hoa hậu Thu Thảo.

Người hâm mộ nhìn cuộc sống hiện tại của nữ doanh nhân này sẽ thấy tràn ngập một màu hồng nhưng thực tế quá khứ của bà lại rất gian khó. Mấy ai biết, mẹ chồng Hoa hậu Thu Thảo trước khi có cuộc sống giàu có, bà đã phải đi làm "osin" từ năm 6 tuổi. Câu chuyện này bà đã trải lòng với báo giới một cách rất thẳng thắn.

"Ba tôi mất khi tôi còn rất nhỏ, từ đó gia đình có nhiều thay đổi nên tôi đã sống tự lập từ năm lên 6, đi làm "osin" cho đến tận 16 tuổi để kiếm sống. Đã có lúc, khi lau tủ lạnh cho nhà chủ, tôi nghĩ rằng biết bao giờ mình mới có tiền để mua một cái như thế? Khi mở tủ, thấy có nhiều đồ ăn ngon, tôi lại nghĩ nếu có tủ rồi thì làm sao có tiền để mua đồ ăn?", doanh nhân Thanh Thủy chia sẻ.

6 tuổi phải đi làm thuê cho nhà người nên bà Thủy sớm đã phải xa gia đình, anh em ly tan mỗi người một nơi. Nói về chuyện này, nữ doanh nhân kể: "Gia đình chúng tôi có 4 anh chị em, nhưng khi lên thành phố kiếm sống, tất cả đều ly tán, mỗi người một nơi. Thỉnh thoảng chúng tôi mới có dịp được gặp nhau. Bởi vậy mà tôi luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm, thiếu không khí gia đình nên luôn cần sự yêu thương chăm sóc của người thân. Và tôi cũng hiểu được nỗi cơ cực của những người cùng cảnh ngộ".

Tuy có một cuộc sống ấu thơ khốn khó như thế nhưng với mẹ chồng của Hoa hậu Thu Thảo, những vất vả ấy chính là động lực để giúp bà có được như hôm nay. "Tất cả đã tạo cho tôi tính cách "chịu đựng và cố gắng vượt qua khó khăn, luôn phấn đấu" để ngày mai phải hơn ngày hôm nay", bà Thủy giãi bày.

Vươn tới đỉnh cao

Từ cuộc sống đi "ở đợ" nhà người vất vả và khốn khó, bà Dương Thanh Thủy đã tìm cho mình một lối đi riêng. Bà đã bạo dạn và quyết đoán khi tạo ra thương hiệu "Miss Aodai". Cơ duyên để nữ doanh nhân này kinh doanh áo dài chính là việc các du khách Nhật Bản bị quyến rũ bởi trang phục truyền thống của Việt Nam.

Theo bà Thủy chia sẻ, những năm của thập niên 90, du khách Nhật Bản đến TP.HCM rất đông. Dù cửa hàng của bà bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhưng ai đến cửa hàng cũng đều hỏi: "Ao dzai, ao dzai…?".

Gia đình hạnh phúc của nữ doanh nhân Dương Thanh Thủy.
Gia đình hạnh phúc của nữ doanh nhân Dương Thanh Thủy.

Khi nhận thấy người Nhật bị quyến rũ bởi tà áo dài Việt Nam nên bà đã đưa ra ý tưởng kinh doanh áo dài và lấy thương hiệu mới cho công ty là Miss Aodai. Kể từ đó thương hiệu Miss Aodai được ra đời và cũng chính là nền tảng để phát triển những dự án về thương mại dịch vụ về sau của công ty gia đình bà.

Nói về những khó khăn ban đầu, nữ doanh nhân cho biết bà bị cạnh tranh và gặp rất nhiều sóng gió nhưng nhờ nghị lực của mình, bà đã vượt qua tất cả. Bà trải lòng: "Chúng tôi luôn tự hào về thương hiệu của Miss Aodai và cũng chính môi trường kinh doanh đó đã tạo ra Tập đoàn Trung Thủy hoạt động đa lĩnh vực của ngày hôm nay".

Giờ đây, sau những vất vả trong công việc, ở tuổi 56, bà đã có một cuộc sống cực kỳ viên mãn. Bà không còn vướng bận việc kinh doanh quá nhiều vì bà đã "nhường sân" cho con trai là doanh nhân Nguyễn Trung Tín.

Nói về quyết định này, nữ doanh nhân tâm sự: "Đây là thời điểm vợ chồng tôi phải lùi lại để bàn giao cho một thế hệ mới, chấp nhận ban đầu chiếc xe có thể chạy loạng choạng hoặc té ngã. Chúng tôi cảm nhận được nếu con trai mình có vấp phải sai lầm thì cũng là những bài học tốt và giúp cháu ghi nhớ suốt đời".

Và hiện tại, bà Dương Thanh Thủy khá hài lòng về cách quản lý và làm việc của con trai. Đây cũng chính là niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời của nữ doanh nhân thành đạt.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.