Cát Phượng trần tình vụ “thảm họa” MC

Cát Phượng nói rằng đứng trước cả triệu người và diễn hài, cô không sợ vì đó là sở trường. Còn đứng trước dù chỉ 100 người để làm MC, cô cũng rất lo và run vì đó là sở đoản. Nhưng mỗi tuần, Cát Phượng luôn cố gắng để hoàn thành tốt vai trò mới.
Sau khi giành được giải bạc ở chương trình Cặp đôi hoàn hảo năm 2013 cùng với Phan Đình Tùng, Cát Phượng đã được mời làm MC bên cạnh Phan Anh ở mùa giải năm nay. Vốn được biết đến là một diễn viên hài, Cát Phượng được kỳ vọng sẽ tạo được sức hút riêng khi đảm nhận vai trò dẫn chương trình.
Cát Phượng và Phan Anh
Cát Phượng và Phan Anh 
Tuy nhiên, gần nửa chặng đường, cô nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Một số ít người thích cách dẫn dắt hài hước, pha trò của Cát Phượng trong hậu trường với các thí sinh. Cát Phượng không nói theo kịch bản mà chủ yếu là "nhớ đâu nói đấy" theo cách riêng của mình. Không phủ nhận, một diễn viên hài làm MC sẽ ít nhiều mang lại sự thu hút, quan tâm đặc biệt với khán giả, nhất là một diễn viên hài được yêu mến như Cát Phượng.
Song, phần đông lại cho rằng cách dẫn tưng tửng của cô làm người xem khó chịu. Những câu đùa của Cát Phượng kiểu như: "Cát phải đi uống thuốc đây". "Cát đưa tụi nhỏ đi ăn kem đây" làm khán giả không biết cô đang nói gì. Những câu dẫn dắt dài dòng và pha trò quá mức cần thiết khiến cô bị chê là "thảm họa MC". Nhiều người cho rằng, Cát Phượng giống như đang diễn hài cho thiếu nhi coi chứ không phải là làm MC cho một chương trình của người lớn. Mỗi khi nghe MC Phan Anh giới thiệu "phòng truyền thông" là nhiều khán giả lắc đầu vì màn "diễn" của Cát Phượng.
Trước những lời khen chê, Cát Phượng trần tình: "Năm ngoái, tôi tham gia với tư cách thí sinh và đoạt giải nên năm nay chương trình muốn tôi xuất hiện với tư cách là MC. Nhưng đây không phải là lĩnh vực chuyên môn của tôi. Vì tôi không hoạt ngôn, nhanh miệng. Tôi đã từ chối ngay từ đầu nhưng vì “tình thân mến thân” nên khó từ chối. Hơn nữa, fomat chương trình đòi hỏi tôi phải làm như thế!
Tôi bị báo chê là thảm họa rồi bị khán giả "ném đá" vỡ đầu. Tôi đâu phải là MC chuyên nghiệp. Đứng trước cả triệu người và diễn hài tôi chẳng sợ gì vì đó là sở trường! Còn đứng trước cho dù 100 người để làm MC tôi rất lo và rất run vì đó là sở đoản ! Nhưng mỗi tuần tôi cũng luôn cố gắng để hoàn thành tốt vai trò" - Cát Phượng chia sẻ.
Thời gian qua có rất nhiều diễn viên hài được mời vào vai trò MC cho các chương trình truyền hình thực tế như Hoài Linh, Việt Hương, Đại Nghĩa, Quang Thắng, Xuân Bắc. Mời các danh hài, mục đích của các nhà sản xuất là thu hút lượng người xem nhưng lạm dụng quá mức như hiện nay chỉ khiến khán giả ngán ngẩm bởi không phải ai cũng có thể làm MC.
Khi Hoài Linh bị chê làm MC chương trình Tôi là người chiến thắng, nghệ sĩ hài Việt Hương từng nói: "Anh ấy là nghệ sĩ hài Hoài Linh làm MC chứ không phải MC Hoài Linh. Đó là sở đoản của anh ấy nên làm được như vậy là quá tốt rồi!".
Tất nhiên nghề MC không phải là thế mạnh của nghệ sĩ hài nhưng thiết nghĩ họ cũng phải cân nhắc kỹ về khả năng của mình trước khi nhận lời vì đôi khi làm không tốt, hình ảnh mà họ xây dựng bấy lâu sẽ bị ảnh hưởng chỉ vì "nói vội làm tội cái thân".

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.