Cát Phượng tâm sự về chuyện tình với chồng kém 18 tuổi

Diễn viên cho biết chị không giúp đỡ nhiều cho Kiều Minh Tuấn trong nghề nghiệp vì anh tự lập và đủ khôn ngoan.

- Gần đây, những thông tin về Cát Phượng đa phần liên quan đến chuyện tình yêu thay vì nghề diễn. Chị thấy thế nào?

- Tôi không có ngại ngùng gì cả. Tôi biết khán giả rất mong tôi tìm được một nửa phù hợp với mình. Tôi và Kiều Minh Tuấn quen nhau gần tám năm mới dám công khai. Anh em trong nghề đã biết câu chuyện này nhưng khán giả thì chưa. Tôi đăng hình hai đứa lên mạng xã hội để thăm dò ý kiến, rất mừng là khán giả liên tục nhắn tin hỏi thăm. Tôi biết mạng xã hội rất "ảo" nhưng tôi cảm nhận được những lời nói chúc mừng là thật tình. Mọi người chúc tôi sẽ tìm được bến đỗ cuối cùng vì họ biết tôi đã quá đủ đau khổ. Vì mọi người thương mến tôi nhiều, tôi muốn đáp lại bằng cách chia sẻ chuyện tình cảm cởi mở hơn trước. 

Cát Phượng không ngại khi khán giả chú ý mối tình chênh nhau 18 tuổi giữa cô và Kiều Minh Tuấn.
Cát Phượng không ngại khi khán giả chú ý mối tình chênh nhau 18 tuổi giữa cô và Kiều Minh Tuấn.

- Kiều Minh Tuấn nói sao khi chuyện tình cảm của hai người được công chúng chú ý? 

- Kiều Minh Tuấn chia sẻ rằng anh không muốn công khai vì chẳng được điều gì cả. “Khi có chỗ đứng trong nghề, tôi nắm tay bà ra ngoài gặp mọi người”, anh nói. Vì vậy, lúc yêu nhau, cả hai giữ mối quan hệ kín đáo. Tôi hiểu ra Tuấn không phải dạng muốn công khai để chứng tỏ. Người đàn ông này rất kiên định. Bây giờ, Tuấn đã khẳng định được thực lực sau phim Em chưa 18. Anh nói tôi giờ mọi chuyện cứ để anh lo. Tôi thấy vui vì có một người hiểu mình, thương mình thật lòng chứ không phải quen để lợi dụng. Mà thật ra, tôi đâu có gì để anh ấy lợi dụng. Tôi chưa bao giờ giới thiệu mối quan hệ, cơ hội nghề nghiệp cho Tuấn. Tuấn thích tự vươn lên bằng thực lực. 

- Chị có cá tính mạnh mẽ, sắc sảo. Trong mối quan hệ của cả hai, ai sẽ nghe lời người kia hơn?

- Ở ngoài đời, tôi và anh ấy nghe nhau để mà sống. Tôi không thích lấn lướt ai cả. Mọi người đều bảo tôi dữ dằn lắm nhưng thật ra ai thân mới hiểu. Tôi nghĩ mình thuộc típ người biết lắng nghe và cầu thị. Có lẽ cách nói chuyện, lối sống xông xáo cũng như lối diễn xuất đanh đá, sắc sảo trong vài bộ phim của tôi đã để lại ấn tượng quá sâu sắc cho khán giả. 

Trong chuyện tình cảm của hai đứa, tôi là người bị động. Anh Tuấn tỏ tình trước với tôi. Ban đầu chỉ là câu nói: “Tôi thương bà”. Sau một năm, tôi suy ngẫm và biết tình cảm của Tuấn là thật. Chồng nhỏ tuổi hơn nhưng tầm nhìn cao hơn tôi nhiều lắm. Ở bên anh, tôi luôn thấy an toàn, vui vẻ. Trải qua nhiều sóng gió, tôi không cần người đàn ông lớn tuổi mà ẩn sau là đầu óc của một đứa trẻ con. 

Cuộc sống của chúng tôi bây giờ bình yên lắm. Anh Tuấn và con trai tôi có điểm chung về sở thích trồng cây, nuôi chó, nuôi cá. Chúng tôi đang cố gắng tích cóp để sẽ xây cất ngôi nhà có sân vườn rộng rãi cho hai cha con thoải mái chơi cùng nhau. 

- Chị sẽ phản ứng sao nếu có thông tin Kiều Minh Tuấn "phim giả tình thật" với bạn diễn?

- Công việc là công việc, vào vai là diễn viên phải thể hiện hết sức mình. Hiện tại, Tuấn chưa lăng nhăng nhưng không biết sau này thì như thế nào. Đàn ông thì không tránh khỏi có lúc “say nắng”. Nếu người kia tốt hơn với anh ấy, tôi sẵn sàng chấp nhận, tác hợp để hai người đến với nhau. Còn người kia mà không đàng hoàng, tôi sẽ tìm cách giải quyết đến cùng để bảo vệ tình yêu của mình. 

Cuộc đời càng khó khăn, chông chênh, tôi càng không giẫy giụa, vì càng giẫy là càng chết. Tôi hay ngồi lại, bình tĩnh giải quyết khó khăn đang gặp phải. Nếu đau quá thì tôi khóc. Sau đó, tôi đứng dậy và tìm cách giải quyết. Có một thời gian, tôi không xuất hiện trên truyền thông, chấp nhận rút lui để tìm cách giải quyết bế tắc của đời mình. 

Cát Phượng cho biết cô cảm thấy yên tâm khi có người đàn ông như Kiều Minh Tuấn chăm sóc, lo lắng.
Cát Phượng cho biết cô cảm thấy yên tâm khi có người đàn ông như Kiều Minh Tuấn chăm sóc, lo lắng. 

- Vừa là diễn viên, vừa là quản lý của chồng trẻ, chị thích mình ở vai trò nào nhất?

- Tôi thích được mọi người gọi là nghệ sĩ Cát Phượng nhất. Xin đừng gọi tôi là "bầu" show vì tôi chưa phải. Tôi cũng có mở lớp dạy diễn xuất, truyền đạt kinh nghiệm cho các bạn trẻ. Mỗi vị trí tôi đảm nhận đều cảm thấy vui hơn là áp lực. 

Những năm gần đây, tôi hạn chế đóng phim để tập trung cho những vai trò khác. Gần đây, tôi mới nhận vai bà Thơm trong phim Ngày mai Mai cưới. Thực ra, ban đầu tôi cũng từ chối rồi vì bận nhiều lịch quá, cho đến khi biết Trung Dân vào vai chồng trong phim của mình. Tôi mê Trung Dân lắm vì mỗi lần hợp tác với anh là tôi cứ cười mãi. Khi diễn với Trung Dân, tôi bị cuốn theo. Anh ấy làm việc có tâm, đã nhận vai là làm đến nơi đến chốn. Điều này truyền cảm hứng cho tôi, một người có lửa lòng với nghề bị nguội lạnh phần nào vì diễn nhiều quá rồi. Ngoài ra, tôi cũng rất thích dàn diễn viên trong phim này như Diệu Nhi, nhóm hài FAPtv, Minh Beta... vì họ có những mảng miếng hài rất văn minh, chịu lắng nghe và tiếp thu những góp ý từ đàn chị như tôi. 

- Chị định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho con trai ra sao?

- Nếu sau này con thích thì tôi sẽ hướng con theo nghề diễn. Tôi nhận thấy con có tài năng diễn. Như lúc chuẩn bị liveshow cho anh Hoài Linh, tôi nhờ con đóng vai anh Linh lúc còn nhỏ. Con chịu tham gia và diễn tốt. Tôi chỉ dẫn con về mạch tâm lý, cảm xúc khi diễn khóc, giúp con tự tưởng tượng.

Nhưng hiện tại, con tôi chỉ muốn tập trung cho việc học ở trường. Điều đó làm tôi cảm thấy vui. Tôi không ép con làm theo ý mình. Nói gì thì nói, con còn nhỏ mà theo nghề của bố mẹ thì vất vả lắm. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.