Bị sàm sỡ trong gameshow truyền hình, sao nữ bật khóc

Trường Giang cố ôm Hiền Thục trong một gameshow.
Trường Giang cố ôm Hiền Thục trong một gameshow.
(PLO) - Bị sàm sỡ, bị những rủi ro liên quan đến sức khoẻ, thậm chí gặp tai nạn… là những điều mà rất nhiều người tham gia gameshow truyền hình phải đối mặt.

Tranh thủ… âu yếm bạn diễn

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin diễn viên Trương Vũ Kỳ, “sao” phim “Mỹ nhân ngư” đã bật khóc vì bất ngờ bị bạn diễn sàm sỡ trên truyền hình. Tại Hàn Quốc - đất nước của gameshow, khán giả cũng không ít lần chứng kiến các nữ diễn viên bị tấn công tình dục một cách kín đáo hoặc lộ liễu ngay trong khi chương trình đang truyền hình trực tiếp.

Tại Việt Nam, những tình huống nói trên xuất hiện khá thường ở những gameshow truyền hình trực tiếp. Khán giả có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những nữ diễn viên phải “chịu trận” vì bất ngờ bị bạn diễn nam tấn công. Những cảnh ôm, hôn, nhấc bổng ngoài kịch bản trở thành một màn câu view quen thuộc.

Chương trình có tần suất ôm hôn dày đặc nhất phải kể đến “Ơn giời cậu đây rồi”. Mặc dù được đánh giá là chương trình vui, sinh động nhưng thời điểm cuối năm 2015, một làn sóng phản ứng đã dậy lên từ phía khán giả khi những màn “cưỡng ôm”, “cưỡng hôn” đã trở nên quá nhiều và phản cảm, xuất phát từ phía các nam diễn viên Trấn Thành, Trường Giang, Tự Long…

Liên tục ở nhiều tập gameshow, MC Trấn Thành đã tận dụng lúc diễn để cố ôm và hôn các bạn diễn nữ xinh đẹp như Angela Phương Trinh, Phương Trinh Jolie, Hari Won… Nghệ sĩ hài Trường Giang cũng không kém cạnh khi hầu như “không bỏ qua” bạn diễn nữ nào, từ việc nhiều lần “cưỡng hôn” Kim Tuyến, ôm, hôn và nhấc bổng Vân Trang, cố khoá môi Kathy Uyên, đến nỗi MC Xuân Bắc phải nhắc nhở. 

Ở nhiều gameshow khác như “Ca sĩ giấu mặt”, “Hoán đổi” hay “Chàng hề xứ Quảng”, Trường Giang cũng không ít lần gây khó cho các bạn diễn như Hiền Thục, Giang Hồng Ngọc, Thủy Top, Hương Tràm… khi tìm mọi cách để thực hiện các hành động ôm chặt, hôn hít hay bế bổng, mặc cho các bạn diễn nữ tỏ ra không hợp tác…

Mặc dù sau đó cả Trường Giang lẫn Trấn Thành đều lên tiếng thanh minh, cho rằng những hành vi nói trên xuất phát từ mối quan hệ thân thiết với bạn diễn và “phục vụ diễn xuất”, nhưng khán giả có lẽ sẽ khó để mà tin khi chứng kiến những gương mặt bất ngờ, thảng thốt, cố kháng cự hay chịu đựng của các nữ diễn viên. Đồng thời, thái độ né tránh và những lời xì xào “tránh xa” của nhiều “sao” nữ khi tham gia show truyền hình thực tế chung với các anh chàng này đã chứng minh ngược lại.

“Sứt mẻ” sau khi tham gia gameshow

Không ít khán giả đến giờ vẫn còn ấn tượng bởi màn trình diễn bị “bể show”, trong đó ảo thuật gia đã uống nhầm phải axit trong chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam”. Thậm chí, ngay khi ảo thuật gia mặt tái xanh, bỏng môi và miệng, khán giả đều nhận thấy thì chương trình vẫn tiếp tục vài phút nữa để đảm bảo chất lượng mà không kịp thời cấp cứu cho thí sinh.

Mới đây nhất, một tai nạn đã xảy ra đối với các thí sinh tham gia gameshow “Song đấu”. Màn thi đấu lột dừa giữa võ sư Kim Tuấn và cô bé 16 tuổi Mỹ Linh được nhiều khán giả mệnh danh là “màn thi đấu đổ máu”, bởi lần lượt Mỹ Linh bị đâm vào tay phải bỏ cuộc cho đến võ sư Kim Tuấn bị gãy răng khi thi lột dừa. Đáng nói là ngay sau khi thí sinh bị nạn không hề thấy xuất hiện ê kíp sơ cứu mà chương trình vẫn tiếp tục như bình thường.

Thí sinh lột dừa gẫy răng trong "Song đấu"
Thí sinh lột dừa gẫy răng trong "Song đấu"

Trong chương trình “Việt Nam Next Top Model”, có thí sinh trong màn chụp hình với cừu đã bị cừu cắn chặt vào ngón tay chảy máu, nhưng vẫn phải cố bình thản để thực hiện hết bộ ảnh… Và còn khá nhiều tai nạn nho nhỏ khác đã được nhà sản xuất kịp thời cắt trước khi lên sóng. 

Nhiều đơn vị sản xuất gameshow đã cho rằng, những phát sinh ngoài kịch bản của gameshow thực tế là một phần không thể thiếu của thể loại này, chính nó đã tạo nên sự thú vị và bất ngờ cho chương trình. Tuy nhiên có thể nói, những tình huống bất ngờ nói trên chỉ có thể có lợi cho rating của chương trình, còn đối với thí sinh, đó là sự khó chịu, thậm chí nguy hiểm.

Về phía khán giả, phản ứng trái chiều ngay sau những chương trình có màn “sàm sỡ” phản cảm hay các tai nạn của thí sinh đã cho thấy rõ người xem không hề đồng tình, ủng hộ những tình tiết như thế chỉ để giải trí cho vui mắt.

Đã đến lúc nhà sản xuất chương trình và nhà đài cần có sự quản lý chặt chẽ hơn, đừng để những tình huống “ngoài ý muốn” nói trên gây phản cảm trên truyền hình, tác động xấu đến khán giả, đặc biệt là những ảnh hưởng không hay cho người xem nhỏ tuổi.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.