'Bí quyết' vượt sóng gió trong hôn nhân của vợ chồng Nguyễn Chánh Tín

'Bí quyết' vượt sóng gió trong hôn nhân của vợ chồng Nguyễn Chánh Tín
Diễn viên Nguyễn Chánh Tín chia sẻ, dù ông đào hoa nhưng vẫn quay về với gia đình bởi nhớ lại những khó khăn 2 vợ chồng đã trải qua khi kinh tế gia đình khốn khó. Chính người vợ Bích Trâm đã bỏ cả sự nghiệp ca hát của mình mà cùng chồng đi bán rau, bán thơm để kiếm kế sinh nhai trước khi có những thành công như ngày hôm nay.

Trong chương trình “Là vợ phải thế” tuần này với chủ đề “Lạc lòng và tha thứ”, gia đình nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cùng vợ Bích Trâm đã chia sẻ những sóng gió trong hôn nhân, bí quyết nắm tay nhau vượt qua khó khăn để có cuộc hôn nhân bền bỉ đến 45 năm.

Gắn bó 45 năm trong hôn nhân, vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm được xem như là cuộc hôn nhân kim cương.

Gắn bó 45 năm trong hôn nhân, vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín và Bích Trâm được xem như là "cuộc hôn nhân kim cương".

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín được biết đến là một nam nghê sĩ tài năng đào hoa, phong lưu nhưng sau lưng ông chính là một người vợ tảo tần và nhẫn nhịn để gìn giữ được cuộc hôn nhân tận đến 45 năm – nữ ca sĩ Bích Trâm. Bà sinh ra trong một gia đình “trâm anh thế phiệt”, Bích Trâm đã từng giành học bổng ở Pháp nhưng vì gia đình không cho phép, bà đành phải ở lại và trở thành sinh viên đại học Luật. Cũng từ đó mà mối tình của Bích Trâm và Chánh Tín chớm nở.

 Hình ảnh vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín thời trẻ cho đến hiện tại vẫn gắn bó bên nhau dù trải qua rất nhiều sóng gió.

Hình ảnh vợ chồng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín thời trẻ cho đến hiện tại vẫn gắn bó bên nhau dù trải qua rất nhiều sóng gió.

Nguyễn Chánh Tín ngày đó sở hữu 1 chiều cao vượt trội cùng với vẻ ngoài lãng tử, biết bao người theo đuổi lại cực kỳ ghét Bích Trâm vì cho rằng những cô học trường Tây chẳng xem ai ra gì mà đi học thì lại có người đưa rước.

Ban đầu hai người không ưa nhau, nhưng khi lên sân khấu hát thì rất hợp nhau. Trong một lần sau khi đi hát chung, Chánh Tín mời Bích Trâm đi ăn bò bía ven đường, mới hiểu rằng cô gái xinh đẹp này không như mình nghĩ mà lại còn dịu dàng thông minh. Về phần Bích Trâm, bà cũng thừa nhận với bộ 3 MC rằng hồi ấy chỉ gặp Chánh Tín thôi là "tim đã xốn xang lắm rồi".

Vẻ đẹp của cả 2 nghệ sĩ được minh chứng bởi những tấm hình trắng đen quý giá nhưng khắc họa được những đường nét sắc xảo khiến Hari Won không ngừng xuýt xoa, khen ngợi không ngừng. Bà xã của Trấn Thành còn tiết lộ thêm chính ông xã mình đã đưa hình của nghệ sĩ Chánh Tín cho mình xem khiến cô nàng “hú hồn” bởi vẻ đẹp trai của nam nghệ sĩ.

Hình ảnh thời kỳ tuổi trẻ đầy phong độ của nam diễn viên Ván bài lật ngửa

Hình ảnh thời kỳ tuổi trẻ đầy phong độ của nam diễn viên "Ván bài lật ngửa"

Bởi gia thế quá khác biệt nên gia đình ngăn cấm cả 2 đến với nhau, nhưng vì tình yêu, cả 2 đã cùng chứng tỏ với ba mẹ bằng mọi cách, đến nỗi Chánh Tín ngày nào cũng đến nhà người yêu ngồi chơi từ 5h chiều đến gần giờ giới nghiêm mới chịu về. Vì những hành động ấy, cả 2 đã được chấp thuận để trở thành bạn đời của nhau.

“Gia đình không đồng ý thì tôi dắt đi, vậy thôi”, nghệ sĩ Chánh Tín hài hước chia sẻ lý do gia đình chấp nhận chuyện tình cảm của cả hai ngày đó.

Vẻ ngoài phong lưu, đĩnh đạc, sức hút của nam nghệ sĩ khiên biết bao nhiêu người say đắm và đó cũng là điều phiền muộn của nữ ca sĩ Bích Trâm khi ấy. Biết bao nhiêu sóng gió trong hôn nhân, Bích Trâm chính là chìa khóa để giữ vững tình yêu này bởi tính nhẫn nhịn, chịu đựng vì chồng vì con của mình. Bà nghẹn ngào kể rằng, tất cả những nỗi đau bà đều nén vào trong lòng và khóc chứ không bao giờ nói ra, bà cũng tự hào vì chồng được nhiều người yêu mến, nhớ những khi có cô gái hâm mộ chồng mình đến tận nhà để tìm ông ấy, bà sẵn sàng mời vào nhà ngồi đợi.

Bà còn bùi ngùi chia sẻ: “Tôi nhớ hoài có chương trình tham gia có Quyền Linh, Quyền Linh đã hỏi tôi chị khóc nhiều hơn nói hả?”

 Đến bản thân nghệ sĩ Chánh Tín còn thú nhận, có nhiều người yêu mến nên có lúc ông có sa ngã, nhưng gia đình vẫn luôn quan trọng nhất. Ông chia sẻ: “Với tôi gia đình quan trọng nhất, nhớ lại những lúc mình nghèo nhất vợ từng đi ủi đồ, đi dịch sách… để nuôi mình trong lúc mình không làm ra tiền”.

Đến bản thân nghệ sĩ Chánh Tín còn thú nhận, có nhiều người yêu mến nên có lúc ông có sa ngã, nhưng gia đình vẫn luôn quan trọng nhất. Ông chia sẻ: “Với tôi gia đình quan trọng nhất, nhớ lại những lúc mình nghèo nhất vợ từng đi ủi đồ, đi dịch sách… để nuôi mình trong lúc mình không làm ra tiền”.

Ông cũng cho biết khi đó ông cũng phải ra chợ đi bán rau muống, bán thơm, ráp xe đạp để kiếm kế sinh nhai trước khi có những thành công như ngày hôm nay. Khi đó vợ ông đang mang bầu đứa con đầu tiên.

Sau năm 1975 hai vợ chồng về đoàn Thẩm Thúy Hằng đi hát, mỗi ngày kiếm được 13 đồng. Sau đó bắt đầu có lời mời đóng phim, đến khi nhận được vai “Ván bài lật ngửa” thì hai vợ chồng mới vượt qua được những khó khăn về kinh tế.

Ông tiết lộ, vợ mình cũng xinh đẹp, nhiều người có tiền theo đuổi nên ông cũng quan tâm nhiều hơn với vợ. Chính vì biết vợ mình cũng được quan tâm không ít nên ông “quay đầu” để gìn giữ cuộc hôn nhân.

Sau 45 năm gắn bó bên nhau, vượt qua nhiều sóng gió, bà Bích Trâm chia sẻ: “Đến bây giờ, tình yêu của tôi đối với chồng vẫn như vậy. Dù có khó khăn, tôi vẫn phải hiểu và thương yêu nhiều mới sống với nhau được. Nếu như giống phần đông những gia đình khác, có lẽ đến giờ chúng tôi đã tan vỡ”.

'Bí quyết' vượt sóng gió trong hôn nhân của vợ chồng Nguyễn Chánh Tín  ảnh 5

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.