Á hậu quyết làm công nhân quét đường để nối nghiệp bố

Cô gái trẻ người Mỹ lựa chọn nghề quét rác đường phố bởi đây là công việc trong mơ của cô. 
Nicole Doz không hối hận với lựa chọn nghề nghiệp của mình. Ảnh: NYPost
Nicole Doz không hối hận với lựa chọn nghề nghiệp của mình. Ảnh: NYPost

Nicole Doz, người từng về nhì trong cuộc thi Miss Staten Island 2017, khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định trở thành công nhân vệ sinh môi trường vì tình yêu dành cho thành phố New York. 

"Đó là lý do mà tôi chọn công việc này. Tuy công việc không được ăn mặc đẹp đẽ, lịch sự, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó không tuyệt vời", cô gái 23 tuổi nói. 

Theo New York Post, hành trình trở thành một nhân viên quét đường thậm chí còn khốc liệt hơn cả việc phải trình diễn tài năng, phỏng vấn và thi trang phục áo tắm mà cô từng trải qua trong cuộc thi sắc đẹp. "Có cả bài thi về thể lực và y tế. Bạn sẽ phải bê những thùng rác nặng đi vòng quanh trong một thời gian nhất định để mô phỏng khối công việc mà bạn sẽ phải làm thực tế trong ngày", Doz nói. 

Để vượt qua phần thi trên, Doz đã phải tập luyện trong phòng gym với bố cô, ông John, người đã làm việc cho Cơ quan vệ sinh môi trường New York suốt 18 năm qua. 

Mỗi năm, có khoảng 100.000 người nộp hồ sơ để được làm công nhân quét rác cho thành phố nhưng chỉ khoảng 500 người trong số họ được chọn. Tuy có bố đã làm việc lâu năm trong ngành, Doz cho biết điều đó cũng không giúp ích gì nhiều. Nữ ứng viên hoa hậu từng nộp hồ sơ xin việc từ cách đây 2 năm nhưng đến nay mới được nhận. 

Doz tốt nghiệp đại học Brooklyn, sở hữu ngoại hình xinh xắn, hình thể cân đối và chiều cao 160 cm. Khi biết tin Doz lựa chọn đi theo nghề của bố, bạn bè cô đều không thể tin được. 

"Họ hỏi tôi 'Cậu sẽ nhặt rác ư?', cứ như thể tôi không thể làm chuyện đó vậy. Với tôi công việc đó chẳng có gì làm mình mất phẩm giá cả", Doz chia sẻ. 

Tuy làm nhân viên vệ sinh khá vất vả nhưng mức thu nhập được trả cũng không phải là ít. Thông thường, thu nhập mỗi năm sẽ tăng từ 35.000 USD trong năm đầu tiên lên gần 50.000 năm thứ hai và sau 5 năm sẽ khoảng 73.000 USD. 

Dù quét rác là lựa chọn nghề nghiệp nhưng Doz, người từng góp mặt trong các cuộc thi từ năm 2013, bao gồm Miss Brooklyn, Miss Queens và Miss Bronx, tiết lộ không có ý định từ bỏ đấu trường sắc đẹp.

"Tôi sẽ vẫn thi tiếp", Doz nói, đồng thời cho hay cô dự định lại tham gia Miss Staten Island diễn ra vào tháng 1/2018. "Tôi muốn giành chiến thắng trong cuộc thi này". 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.