10 nghìn khán giả đã thưởng thức 19 đêm nhạc Cổ điển Toyota

10 nghìn khán giả đã thưởng thức 19 đêm nhạc Cổ điển Toyota
(PLO) - Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào lúc 20h00 thứ bảy ngày 04/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đặc biệt, đêm nhạc có sự trở lại của tài năng piano trẻ tuổi Lưu Hồng Quang.

Với chủ đề “Những giai điệu cổ điển truyền thống”, chương trình năm nay sẽ là sự tổng hòa giữa màu sắc kịch tính và sự lãng mạn đậm màu chất cổ điển, cùng với nhiều tuyệt phẩm của những năm tháng thuộc thế kỷ XVIII, XIX, XX, được viết dành riêng cho Nhà hát với nhiều vở kịch kinh điển.

Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc Royal Philharmonic Concert Orchestra- một trong những dàn nhạc nổi tiếng và lâu đời đến từ Anh Quốc, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài hoa Anthony Weeden và nghệ sỹ vĩ cầm David Juritz. Đặc biệt, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2017 còn có sự trở lại của tài năng piano Lưu Hồng Quang.

Tài năng piano Lưu Hồng Quang
 Tài năng piano Lưu Hồng Quang

Năm nay, đêm nhạc cổ điển Toyota tiếp tục đến với khán giả yêu nhạc tại 6 quốc gia trong khu vực, lần lượt: Thái Lan, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia và Việt Nam.

Đây là sự kiện đặc biệt do Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Đây cũng là đêm diễn đánh dấu năm thứ 20, đêm nhạc Cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 28 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho biết: Với 19 đêm diễn đã được tổ chức, gần 10 nghìn khán giả đến thưởng thức, đặc biệt là sự góp mặt của nhiều dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng trên thế giới đến từ Anh, Ba Lan, Hungary… chương trình đã tạo cơ hội cho nhiều ca sĩ của Việt Nam biểu diễn cùng các dàn nhạc quốc tế.

=
=

 “Chúng tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Toyota trong việc góp phần mang nền âm nhạc bác học đến với khán giả yêu nhạc Việt Nam cũng như tính nhân văn của chương trình khi dùng toàn bộ tiền bán vé cho các hoạt động từ thiện hướng tới cộng đồng- Bà Nguyễn Phương Hòa- Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1990, Đêm nhạc cổ điển Toyota đã nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt của khán thính giả tại toàn khu vực Châu Á. Đến nay, Đêm nhạc Cổ điển Toyota đã thực hiện gần 200 buổi hòa nhạc, thu hút hàng trăm nghìn khán thính giả. Số tiền bán vé xấp xỉ 9,03 triệu đô la Mỹ đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Đặc biệt, tại Việt Nam, chương trình được thực hiện từ năm 1997. Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được Toyota Việt Nam sử dụng cho các hoạt động từ thiện và thúc đẩy phát triển văn hóa nghệ thuật của nước nhà, 730 suất học bổng đã được trao tặng cho các tài năng trong quỹ “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.