Vụ án có dấu hiệu oan sai ở Đắk Lắk: Qua đời… vẫn chưa nhận được xin lỗi

Anh Minh trình bày với phóng viên (ảnh trước lúc qua đời)
Anh Minh trình bày với phóng viên (ảnh trước lúc qua đời)
(PLO) - Trong 17 năm bị “giam lỏng”, anh Trịnh Công Minh (SN 1974, ngụ thôn Quỳnh Tâm 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) kiên trì gửi hàng trăm lá đơn kêu oan, cuối cùng cũng có kết quả khi Viện KSND Tối cao kết luận cơ quan tố tụng cấp huyện để xảy ra oan sai. Tuy nhiên, đến tận ngày anh Minh qua đời (tức sau 21 năm bị bắt giam oan sai) vẫn chưa có cơ quan chức năng chính thức nào nói lời xin lỗi với anh.

Cách đây 21 năm, anh Minh bị bắt và bị Viện KSND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) truy tố về tội “Trộm cắp tài sản”. Sau 18 tháng 20 ngày tạm giam, anh Minh bị đưa ra xét xử qua 3 phiên tòa, tuy nhiên, tại các phiên tòa, HĐXX đều tuyên “không đủ chứng cứ buộc tội bị cáo”. Ngày 22/7/1998, anh Minh được nhận “Quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam” và thay bằng “Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú”. 

Đi mượn vàng bỗng dưng bị bắt 

Trong đơn, anh Minh trình bày: Ngày 2/2/1997, anh ra nhà anh Trần Hợp Sơn (ngụ tại Buôn Trấp) để gặp anh Nguyễn Bá Tính với lý do anh Tính hẹn ra nhà Sơn lấy 1 chỉ vàng cho vay để làm ăn. 

Sau khi đi xe ôm tới trung tâm thị trấn Buôn Trấp, rồi đi bộ một đoạn mới tìm thấy nhà anh Sơn. Bước vào nhà, đã thấy anh Tính ngồi đó từ trước nên anh Minh đến nói chuyện. 

Đang trong lúc anh Minh nói chuyện với hai người trên thì có 4 người đàn ông mặc thường phục bước vào. Họ hỏi về chiếc xe trong nhà và các máy móc phụ tùng xe máy có giấy tờ gì không? Khi đó chủ nhà là anh Sơn (làm nghề mua bán xe máy cũ) đã nhận chiếc xe đó của mình và nói có giấy tờ Miên (Campuchia - PV).

Anh Sơn có đưa ra giấy tờ để chứng minh. Sau đó họ hỏi thế chiếc xe cánh én (Honda Super Cub sản xuất năm 1980) dựng nơi đầu nhà là của ai thì anh Sơn nói là không biết.  

Sau một hồi làm việc, 4 người trên cùng đi ra ngoài. Một lúc sau, họ trở lại và yêu cầu anh Minh và anh Tính cùng về trụ sở Công an huyện Krông Ana làm việc. Về trụ sở công an, anh Minh được một cán bộ điều tra hỏi về chiếc xe cánh én dựng đầu nhà.

Dù đã trả lời là “không biết” nhưng sau đó anh vẫn bị đưa xuống nhà tạm giam công an huyện Krông Ana. Mấy ngày sau, anh Minh lại được đưa ra tra khảo tiếp và bị khởi tố về tôi “Trộm cắp tài sản”. 

Theo đó, cơ quan CSĐT cho rằng, anh Minh đã ăn trộm chiếc xe máy đang dựng trước nhà Sơn. Trong hồ sơ có viết, khoảng 20h30 ngày 2/2/1997, tổ tuần tra Công an huyện Krông Ana phát hiện anh Minh và Tính chạy xe máy với tốc độ cao đến nhà Sơn. Chiếc xe mà Tính và Minh chạy được xác định là của một người dân bị mất cắp trước đó vài ngày. 

Trong khi đó, anh Minh khẳng định, anh đi bộ đến nhà anh Sơn để gặp anh Tính và không hề biết tại đây có chiếc xe máy. Điều tréo ngoe là anh Tính không thể lái xe do bị cụt tay phải thế nhưng những điều này đều bị phớt lờ. Bị tạm giam, anh Minh xin cán bộ quản giáo viết đơn kêu oan gửi Công an tỉnh Đắk Lắk nhưng lá đơn đó không được xem xét.

Ba phiên tòa “không đủ chứng cứ buộc tội”

Dù trong các bản cung, anh Minh luôn khẳng định mình vô tội nhưng vẫn bị Viện KSND huyện Krông Ana truy tố về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Ngày 2/10/1997, TAND huyện Krông Ana đưa vụ án ra xét xử, Trịnh Công Minh bị tuyên phạt 12 tháng tù giam, còn anh Tính bị tuyên 9 tháng tù. Thấy quá vô lý, anh Minh kháng án và viết đơn kêu oan gửi lên TAND tỉnh Đắk Lắk. 

Đến ngày 18/12/1997, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ án trên ra xét xử. Trong phiên tòa này, TAND tỉnh nhận xét, “lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay cũng như lời khai của y tại cơ quan CSĐT và tại phiên tòa sơ thẩm Minh đều không thừa nhận trộm cắp chiếc xe máy C70, BKS 47-484 F8 vì Minh đến nhà Sơn chỉ vì mục đích mượn tiền theo lời hứa của Tính. 

Đơn của anh Minh
Đơn của anh Minh

HĐXX xét thấy, trong quá trình điều tra những chứng cứ thu thập được chưa làm sáng tỏ những tình tiết có ý nghĩa quan trọng về việc định tội với bị cáo và việc truy tố xét xử chỉ dựa trên sự đối chất của Sơn, Tính và biên bản tuần tra của công an huyện là chưa đảm bảo tính khách quan của vụ án và cấp phúc thẩm không thể điều tra bổ sung tại phiên tòa được. 

Từ những lập luận trên, HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án Sơ thẩm số 46 ngày 2/10/1997 của TAND huyện Krông Ana để giao hồ sơ lại cho cấp sơ thẩm điều tra, truy tố, xét xử lại theo trình tự sơ thẩm. 

Ngày 26/6/1998, tòa sơ thẩm huyện Krông Ana xét xử lần 2 cũng tuyên trả hồ sơ cho Viện KSND vì “chưa đủ chứng cứ buộc tội bị cáo”. Như vậy, sau 18 tháng 20 ngày anh Minh bị tạm giam một cách khó hiểu, ngày 22/7/1998, Viện KSND huyện Krông Ana đã ra quyết định “Hủy bỏ biện pháp tạm giam, thay bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Trịnh Công Minh”. 

Được thả để trở về địa phương nhưng anh Minh vẫn bị buộc không được đi khỏi nơi cư trú. Lúc đó, anh Minh phẫn uất không chịu ra khỏi buồng giam vì cơ quan chức năng chưa nói rõ lý do thả. Nhưng cuối cùng, anh vẫn bị đẩy ra ngoài với tờ quyết định “Cấm đi khỏi nơi cư trú”, cánh cửa phòng giam khô khốc đóng lại.

17 năm sống trong cảnh “giam lỏng”

Trong cuộc tiếp xúc với phóng viên Câu chuyện Pháp luật khi còn sống, anh Minh đã đưa ra nhiều tài liệu, hồ sơ chứng minh mình bị oan bởi cách làm việc vô trách nhiệm của cơ quan hữu trách huyện Krông Ana. Từ ngày bị đẩy ra khỏi cánh cửa trại tạm giam, vợ chồng anh Minh đã làm đơn gửi đi khắp các nơi để đòi lại sự công bằng cho mình. 

Hơn 17 năm trời, anh Minh phải đội lơ lửng trên đầu thân phận “bị can” với lệnh “Cấm đi khỏi nơi cư trú” một cách đầy khó hiểu. 

Kể về quãng thời gian sống với “án treo” đó, anh Minh bức xúc: “Mỗi ngày trôi qua với tôi thật khó nhọc, tôi bị cả gia đình và bà con quanh vùng nghi ngờ vướng vào vòng lao lý. Sống với sự nghi ngờ xen lẫn sự khinh miệt thật không dễ dàng chút nào. Mỗi lần đi ra ngoài tôi phải cúi gằm mặt bởi những lời bàn ra, tán vào. Quá chán ngán, tôi giam mình ở trong nhà, không đi đâu cả.

17 năm tôi đã quen với sự chịu đựng trước sự soi mói của mọi người. Nhưng khổ nhất là vợ con tôi cũng bị vạ lây. Nếu vợ tôi mà không tin tôi, không hiểu cho tôi thì có lẽ tôi đã mất niềm tin vào cuộc sống này rồi”. 

17 năm đem đơn thư đi khiếu kiện, kêu oan, anh Minh không thể nhớ rõ mình đã mang đi bao nhiêu đơn, gửi bao nhiêu cơ quan từ địa phương đến trung ương. Không nhớ rõ bao nhiêu lần anh phải đứng giữa trời mưa đội đơn kêu oan, thậm chí là cầu xin: “Hãy đưa tôi ra xét xử và phạt tù nếu như tôi có tội”. 

Sau hàng trăm lá đơn gửi các cơ quan chức năng, các nơi anh gửi đều có hồi âm trả lời và văn bản hướng dẫn. TAND Tối cao đã có công văn số 560/PC-TANDTC-VP (ngày 15/7/2013) gửi đến VKSND huyện Krông Ana.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk cũng có đã có 2 công văn, số 48/PCĐ-ĐQH (ngày 19/7/2013) và công văn số 47 (ngày 03/09/2013) gửi cho Viện KSND huyện Krông Ana xem xét giải quyết và báo cáo cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biết kết quả. 

Công văn trả lời của các cơ quan chức năng
Công văn trả lời của các cơ quan chức năng

Đến ngày 16/9/2013, anh Minh nhận được công văn số 01/2013/GB-TA của TAND huyện Krông Ana trả lời: Sau khi xem xét nội dung đơn thư khởi kiện xét thấy nội dung ông yêu cầu thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện KSND huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk). TAND huyện Krông Ana đã chuyển đơn và tài liệu của ông đến Viện KSND huyện Krông Ana để giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Thời gian đợi chờ đó, anh Minh cũng đã gửi hàng chục lá đơn tới Viện KSND huyện Krông Ana để được xem xét, giải quyết, thế nhưng cơ quan này vẫn “im hơi lặng tiếng”. 

Anh Minh cho biết, “phía Viện KSND huyện Krông Ana chưa có bất cứ công văn nào trả lời đơn thư của tôi và cũng chưa có bất kỳ cuộc làm việc nào với tôi cả. Có phải vì vụ việc của tôi quá lâu rồi họ không thể giải quyết được hay vì họ đang muốn né tránh, ém nhẹm vụ việc?”.

Mang theo nỗi tủi hờn xuống mồ

Trước lúc qua đời, anh Minh cầm tay tôi nghẹn ngào: “17 năm qua tôi chỉ muốn một lời xin lỗi công khai từ đại diện của cơ quan có thẩm quyền. Tôi bị bắt giam 18 tháng 20 ngày rồi lại mang nỗi oan suốt gần 2 thập kỷ là một nỗi đau, sự nhục nhã mà không phải ai cũng có thể chịu đựng nổi.

Xin lãnh đạo các cơ quan chức năng cho biết tôi còn phải chịu án “giam lỏng” này đến bao giờ? Và cơ quan nào là cơ quan giải quyết vụ việc của tôi?. Cơ quan nào “giải thoát” và xóa lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú cho tôi?”. 

“Đó cũng là quãng thời gian, tôi phải mang nỗi nhục với anh em, họ hàng và bà con xóm làng. Nhiều người không hiểu lí do, ngọn nguồn, cơn cớ sự việc mà chỉ nhìn vào lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú mà soi mói, bàn luận. Cũng vì chuyện bị truy tố với tội “trộm cắp tài sản” mà mẹ tôi đau lòng, đổ bệnh suốt một thời gian dài. Bà qua đời khi tôi chưa kịp chứng tỏ sự vô tội của mình.

Tôi còn nhớ mãi lúc cuối đời bà trăn trở “mẹ đã dạy con như thế nào, đói cho sạch, rách cho thơm”, tại sao con lại làm như thế? Nước mắt tôi lăn dài, cổ họng nghẹn đắng mãi mới thốt thành lời, mẹ phải tin con, con sẽ chứng minh cho mẹ thấy là con vô tội. Thế nhưng, với sự im lặng của cơ quan đã khởi tố thì làm sao tôi có thể chứng minh mình vô tội được?”, anh Minh nghẹn ngào khóc. 

Sau hàng trăm lần gõ cửa các cơ quan chức năng để kêu oan, đến ngày 16/3/2015, Viện KSND huyện Krông Ana mới ra quyết “Hủy bỏ biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với anh Minh. Vài ngày sau, Công an huyện Krông Ana ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can Trịnh Công Minh.

Chị Tâm, vợ anh Minh
Chị Tâm, vợ anh Minh

Cứ ngỡ, sau khi được tháo cái “vòng kim cô” kia ra, thì nỗi nhục sẽ không còn nữa, mà thay vào đó là niềm vui từ một lời xin lỗi từ các cơ quan tố tụng. Nhưng 3 năm đằng đẵng nữa lại trôi qua trong sự tuyệt vọng từ sự “im lặng” đáng sợ của cơ quan gán “bản án trên trời” đổ lên con người lương thiện.    

Thế rồi, một ngày tháng 2/2018, anh Minh qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Trước lúc nhắm mắt xuôi tay, anh Minh đã nắm chặt tay vợ mình trên giường bệnh, căn dặn phải tiếp tục đấu tranh đòi lấy lại danh dự cho bản thân: “Mình phải đòi lại công lý, phải giải oan cho tôi để con cái mình không còn mang danh con kẻ trộm cắp”.

Được biết, ngày 31/10/2018, chị Tố Thị Thanh Tâm (SN 1983, vợ anh Minh), đã gửi đơn đến Viện KSND huyện Krông Ana đề nghị tổ chức xin lỗi công khai và bồi thường cho chồng.

Trao đổi với báo chí, Viện trưởng Viện KSND huyện Krông Ana thừa nhận trường hợp của anh Trịnh Công Minh là án oan. Vị này cho biết thời điểm xảy ra vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng đã để xảy ra sai sót dẫn đến oan sai đối với công dân.

Tuy nhiên, đơn đề nghị giải quyết vụ việc của vợ anh Minh lại một lần nữa bị “lòng vòng”, đùn đẩy ở những nơi được gọi là có thẩm quyền giải quyết. Vậy là, bản án “oan thấu trời” này liệu bao giờ mới được làm sáng tỏ?

Khoản 2 Điều 4 Luật Trách nhiệm Bồi thường Nhà nước quy định: “Việc giải quyết yêu cầu bồi thường được thực hiện kịp thời, công khai, bình đẳng, thiện chí, trung thực, đúng pháp luật; được tiến hành trên cơ sở thương lượng giữa cơ quan giải quyết bồi thường và người yêu cầu bồi thường theo quy định của Luật này”.

Khoản 5 điều 34 bộ luật Dân sự quy định: “Cá nhân bị thông tin làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, nhân phẩm, uy tín thì ngoài quyền yêu cầu bác bỏ thông tin đó còn có quyền yêu cầu người đưa ra thông tin xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại”. 

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.