Nữ sinh viên bán gà nhiều lần kêu cứu vô vọng trước khi bị giết?

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, đối tượng Bùi Kim Thu - vợ Bùi Văn Công bị bắt vì tội danh không tố giác tội phạm vừa có lời khai mới vô cùng "sốc"...

nu sinh giao ga bi sat hai: soc voi loi khai moi cua bui kim thu hinh anh 1

Đối tượng Bùi Kim Thu.

Theo đó, Bùi Kim Thu khai không chỉ nhiều lần chứng kiến cảnh nạn nhân bị cưỡng hiếp, kêu cứu trong vô vọng mà đối tượng này còn trực tiếp đút thức ăn cho Duyên trong quãng thời gian cô gái này bị khống chế, giam giữ.

Điều này cũng hoàn toàn trùng khớp với kết quả giám định pháp y khi cơ quan chức năng phát hiện trong dạ dày của nạn nhân có chứa thực phẩm, mặc dù Duyên bị mất tích 3 ngày trước đó.

Vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị cưỡng hiếp, sát hại sau khi đi giao gà vào chiều tối 30 Tết Nguyên đán 2019 vẫn còn nhiều điều bí ẩn đang chờ cơ quan điều tra làm sáng tỏ.

Cho đến nay, Vì Văn Toán (36 tuổi, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) được xác định là đối tượng chủ mưu gây ra vụ án trên. Trong quá trình điều tra, mặc dù Vì Văn Toán vẫn đang rất ngoan cố không chịu khai báo, một số bị can đồng nhất lời khai về việc được Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân. Vì sao kẻ chủ mưu lại làm việc này?.

 nu sinh giao ga bi sat hai: soc voi loi khai moi cua bui kim thu hinh anh 2

Chân dung Vì Văn Toán.

Nói về tội danh của Vì Văn Toán, trên Đất Việt luật sư Trần Văn Thành cho rằng, với diễn biến của vụ án được công bố cho tới thời điểm hiện tại và từ lời khai từ các đối tượng liên quan cho thấy vẫn còn nhiều điều chưa được sáng tỏ.

"Kẻ chủ mưu có hành vi bắt cóc, chiếm đoạt tài sản nhưng các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng" - luật sư Thành phân tích.

Cụ thể, chiếc xe máy của nạn nhân được các đối tượng bỏ lại tại một con hẻm nhỏ cách hiện trường nơi phát hiện ra thi thể Duyên chừng 20km, còn chiếc điện thoại của nạn nhân được Vương Văn Hùng giấu tại nhà chú ruột ở xã bên cạnh.

Ngoài ra, những người thân trong gia đình Duyên cũng khẳng định, khi đi giao gà vào chiều tối ngày 30 Tết Nguyên đán 2019, cô gái này không mang theo trên người nhiều đồ có giá trị, khi được mời đến hiện trường chứng kiến khám nghiệm tử thi, người nhà cũng không phát hiện thấy số tài sản Duyên đeo trên người bị mất.

Luật sư Trần Văn Thành cho rằng: "Tội danh của bị can được cơ quan chức năng xác định dựa trên những hành vi phạm tội mà đối tượng đó gây ra. Điều đó chứng tỏ, cơ quan cảnh sát điều tra có căn cứ Toán có hành vi bắt cóc, chiếm đoạt tài sản của nạn nhân. Có thể vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa được công bố hết tội danh".

Với việc các bị can khai được Vì Văn Toán trả 10 triệu đồng để thuê bắt cóc nạn nhân, có thể vụ án còn có nhiều tình tiết, diễn biến mới. Những tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được về Vì Văn Toán như động cơ, mục đích phạm tội, mối quan hệ giữa Toán với gia đình nạn nhân có thể chưa đủ và cần tiếp tục được thu thập củng cố nhằm chứng minh làm rõ sự thật của vụ án.

Vụ án này khiến dư luận tỉnh Điện Biên hoang mang, người dân cả nước lo lắng, quan tâm bởi vì ở địa phương này chưa từng xảy ra vụ việc tương tự. Hơn nữa, nhóm đối tượng gây án vào chiều 30 Tết, là thời điểm rất nhạy cảm. Ngoài ra, các đối tượng tham gia thực hiện vụ án trên hầu hết có liên quan đến ma túy.

Cho đến nay, vụ án vẫn còn những tình tiết chưa rõ đòi hỏi cơ quan điều tra phải tiếp tục tiến hành hoạt động điều tra để làm sáng tỏ toàn bộ sự thật của vụ án.

 nu sinh giao ga bi sat hai: soc voi loi khai moi cua bui kim thu hinh anh 3

Nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trước đó, các đối tượng khai ngày 1/2 (ngày 27 Tết), Bùi Văn Công là đối tượng chủ mưu đã bàn bạc với Vương Văn Hùng đi cướp tài sản, hiếp dâm chị Cao Thị Mỹ Duyên - lúc đó đang phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh. Hai hôm sau, Công hẹn Hùng ra chợ để chỉ mặt chị Duyên và lấy số điện thoại của nạn nhân. Chiều 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ đề nghị cô nữ sinh trường Nông Lâm Thái Nguyên chở cho mình 10 con gà tới một căn nhà hoang. Gặp nhau, Hùng đã dùng côn nhị khúc có xích sắt siết cổ khiến nạn nhân ngất đi rồi gọi điện cho Công.

Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến ngôi nhà hoang trên rồi cả 3 đối tượng thay nhau hãm hiếp cô gái. Sau đó, chúng đưa nạn nhân lên thùng xe tải của Công đồng thời phi tang một số chứng cứ, cất giấu tài sản cướp được. Sáng 5/2 (mùng 1 Tết), Hùng đưa chiếc xe của chị Duyên để ven đường nhằm đánh lạc hướng điều tra. Hôm sau, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi và biết chị Duyên bị giữ trên thùng xe nên 2 đối tượng đã lên trên, xâm hại tình dục nạn nhân. 

Chiều cùng ngày, 5 bị can thấy sức khỏe chị Duyên đã yếu nên thống nhất giết người bịt đầu mối. Tối 6/2 (mùng 2 Tết), Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở nạn nhân đến một nghĩa trang rồi siết cổ đến chết. Sau đó, cả 2 mang xác cô nữ sinh đến một ngôi nhà hoang, cùng 3 đối tượng còn lại khiêng vào. Tiếp đến, chúng ở nhà Công để bàn bạc, tìm cách che giấu cơ quan điều tra đến khi bị bắt.

Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất. 

Nữ sinh viên bán gà nhiều lần kêu cứu vô vọng trước khi bị giết? ảnh 4

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.