Lộ diện nữ sát thủ 11 tuổi sau cái chết bí ẩn của 2 bé trai

(PLO) - Mary Flora Bell (SN 16/5/1957) là một trong những kẻ giết người hàng loạt nhỏ tuổi nhất từng bị phát giác. Ở tuổi 11, cô ta đã bị buộc tội giết chết 2 bé trai ở ngoại ô thành phố Newcastle. Nhưng, đằng sau sự hung bạo của Mary lại là một câu chuyện đau lòng của những năm tháng tuổi thơ khổ cực, đau đớn. 
Phát hiện ghê người 
Chiều tối 31/7/1968, sau một hồi nhìn quanh nhưng không thấy cậu con trai 3 tuổi Brian Howe đâu, chị Pat quýnh quáng chạy đi tìm. Bình thường, Brian vẫn hay tha thẩn tự chơi ở gần nhà và đến khi thấy trời sắp tối, bé đã biết về nhà nhưng Pat đã tìm khắp nơi mà chưa thấy con trai. Thấy vậy, cô bé Mary Bell nhanh nhảu: “Cô tìm em Brian à?” rồi cùng rủ cô bạn gái thân nhất tên Norma Joyce Bell (SN 1955) cùng đi tìm Brian. 
Hai đứa trẻ sau đó dẫn Pat băng qua một khu dân cư, qua đường tàu tới một khu công nghiệp, nơi những đứa trẻ người Scotland thường chơi đùa giữa những đống vật liệu xây dựng, những chiếc xe hơi cũ kỹ và cả đống đổ nát nguy hiểm. Vẻ lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt Pat, bởi chỉ vài tuần trước đó, một bé trai tên Martin Brown được tìm thấy đã chết trong một ngôi nhà bỏ hoang. 
Trong lúc Pat đang mải suy nghĩ thì Mary chỉ vào khu vực có những tấm bê tông lớn và nói: “Có thể em ấy đang chơi ở sau những tấm này hay ở giữa đó” còn Norma thì khăng khăng: “Không, không thể nào, em ấy không thể tự đi vào đó”. Tuy nhiên, Pat đã không nghe theo lời những đứa trẻ và về nhà báo cảnh sát. 
Đến 23h10 tối cùng ngày, cảnh sát Newcastle đã phát hiện thi thể Brian được phủ đầy cỏ dại ở chính khu vực mà Mary đã chỉ cho Pat. Bé trai đã bị bóp cổ đến chết. Trên đùi bé có nhiều vết đâm. Một phần da ở bộ phận sinh dục và da đầu bị mất. 
Trên bụng bé bị khắc chữ “M” bằng dao cạo mà theo nhận định của cảnh sát, có vẻ như ai đó đã muốn khắc chữ “N” nhưng một bàn tay khác đã tạo ra đường thẳng thứ 4, khiến chữ “N” biến thành chữ “M”. Cảnh sát cũng tìm được một chiếc kéo trong bụi cỏ ở gần nơi phát hiện thi thể Brian. 
Brian Howe
Brian Howe 
Những hành vi đáng ngờ
Vụ sát hại bé trai Brian đã khiến cả Scotswood - khu dân cư nghèo ở cách thủ đô London khoảng 400km này - chìm trong nỗi sợ hãi. Cảnh sát đã được cử đi khắp nơi để tìm kiếm các thông tin liên quan đến vụ việc. Tất cả những đứa trẻ từ 3 đến 15 tuổi cũng bị cảnh sát hỏi thăm. Trong số những đứa trẻ bị các điều tra viên tập trung nghi ngờ nhất có cô bé Mary Bell và Norma ở trên bởi cô bé này có nhiều hành vi đáng ngờ. 
Khi cảnh sát đang ngày càng có nhiều bằng chứng tập trung vào Mary thì cô bé chợt “nhớ ra” đã nhìn một bé trai 8 tuổi (được cảnh sát giấu tên) đã ở cùng với Brian vào ngày đứa trẻ bị sát hại. Mary nói rằng, đứa trẻ 8 tuổi đã đánh Brian chẳng vì lý do gì. Mary cũng nói rằng đã nhìn thấy bé trai 8 tuổi đang chơi một chiếc kéo “có màu giống như màu bạc và có một bên bị gẫy hoặc bị cong”. 
Song, chính tình tiết này càng khiến cảnh sát nghi ngờ Mary hơn. Bởi, bé trai 8 tuổi đã có mặt tại sân bay vào buổi chiều mà Brian bị giết chết. Bên cạnh đó, cảnh sát không hề tiết lộ thông tin về chiếc kéo được tìm thấy tại hiện trường nhưng Mary lại miêu tả chính xác vật chứng này. Điều này chứng tỏ rằng Mary hoặc Norma hoặc cả 2 đứa đã nhìn thấy Brian chết và 1 trong 2 bé gái có thể là kẻ giết người.
Lời khai rợn người 
Trước khi tang lễ của Brian được cử hành, thám tử Dobson phụ trách điều tra vụ án đã tiến hành thẩm vấn Norma. Lần này, cô bé khai rằng Mary thú nhận đã giết chết Brian và đưa cô bé đến xem thi thể ở giữa những khối bê tông, dặn dò: “Tao đã siết chặt cổ nó đến chết. Giữ mồm giữ miệng, đừng kể với ai đấy nhé”. 
“Lúc này, môi Brian đã tím bầm lại. Mary lướt những ngón tay của mình dọc theo môi thằng bé và nói với cháu rằng nó rất thích điều này”, Norma kể lại. Câu chuyện của Norma đã khiến cảnh sát rùng mình sợ hãi và nhanh chóng triệu tập Mary. “Con bé tỏ ra vô cùng bĩnh tĩnh, không có vẻ gì là ngạc nhiên khi bị cảnh sát gọi đến và cũng chẳng khai gì”, thám tử Dobson kể. 
Ngày 7/8/1968, thi thể Brian Howe được đem đi chôn cất. Cũng trong ngày này, cảnh sát càng có thêm những bằng chứng cho thấy Mary có liên quan đến cái chết của đứa trẻ. “Mary Bell đứng trước ngôi nhà của Brian khi quan tài được rước qua. Tôi đã quan sát đứa trẻ và thấy nó đứng đó, cười cợt không ngớt và liên tục xoa tay vào nhau. Đến lúc này, tôi đã nghĩ rằng tôi không dám mạo hiểm thêm một ngày nào nữa, tôi phải bắt đứa trẻ này lại nếu không nó sẽ tiếp tục gây chuyện”, thám tử Dobson kể lại. 
Tại đồn cảnh sát lần này, Mary đã đổi lời khai, thú nhận rằng cô bé đã có mặt ở hiện trường khi Brian qua đời. Theo lời khai của Mary, khi thấy Brian đang đứng trước phố, cô bé và Norma đã đến gần và rủ bé trai đi mua đồ. Khi đến vị trí về sau phát hiện thi thể Brian, bé trai bắt đầu khóc lóc và Norma đã bóp cổ đứa trẻ. 
Mary cũng khẳng định khi thấy Brian giãy giụa, cô ta đã kéo vai Norma nhưng lúc này Norma đã gần như phát điên lên, gạt tay cô ta ra. Mary nói rằng, khi bị Norma túm tóc và đập đầu vào những khúc gỗ, Brian đã nằm im bất động, mặt trắng bệch, mắt mở to. Thấy vậy, Norma đã vớ lấy những bụi cỏ và phủ lên người Brian rồi rủ Mary bỏ đi.
Cũng theo lời Mary, khi về đến nhà, Norma đã lấy 1 con dao cạo hiệu Gillette và một cây kéo rồi quay lại hiện trường. Tại đây, Norma đã cứa vào chân, vào tai, vào đầu Brian. Đúng lúc này, có một người đàn ông đi tới nên Norma đã bỏ đi, để lại cây kéo tại hiện trường. 
Mary cũng khăng khăng cô ta đã suýt khóc khi chứng kiến toàn bộ vụ việc và không ngớt lời khuyên can Norma nhưng cô bé vẫn không dừng lại. Mặc dù vậy nhưng cảnh sát đã không tin lời Mary, ngược lại, họ cho rằng chính Mary là người đã sát hại Brian theo đúng trình tự mà cô ta vạch ra, chỉ khác là thủ phạm được đổ hoàn toàn cho Norma.
Martin Brown
Martin Brown 
Lật lại vụ “tai nạn”
Khi cuộc điều tra về cái chết của Brian đang được tiến hành cũng là lúc các điều tra viên bắt đầu xem xét cái chết bí ẩn của bé trai Martin Brown như một vụ giết người và nghi phạm không phải ai khác mà chính là Mary Bell. Martin được nhìn thấy lần cuối cùng vào khoảng 15h15 phút ngày 25/51968 và đến 15h30 thì được 3 bé trai phát hiện đang nằm trên nền một ngôi nhà gần khu công trường xây dựng, máu và nước bọt chảy dài trên má và cằm. Lúc này, Martin đã qua đời. 
Song, tại thời điểm đó, cảnh sát đã không phát hiện bất kỳ tín hiệu bạo lực nào, như bóp cổ hay đánh đập trên cơ thể Martin. Một chai aspirin được tìm thấy ở gần đó, có vẻ như Martin đã ăn những viên thuốc. Do đó, cảnh sát cho rằng cái chết của bé trai là một vụ tai nạn và không tiến hành điều tra thêm.
Mary bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết của Martin là bởi ngay từ sau cái chết của đứa trẻ, cô ta đã có nhiều biểu hiện bất thường. “Con bé liên tục hỏi tôi rằng tôi có nhớ Martin không, rằng tôi có khóc vì nhớ thằng bé không? Mẹ Martin có nhớ bé không trong khi luôn miệng cười cợt”, dì của Martin nhớ lại. Mẹ của Martin cũng cho biết bà rất tức tối khi Mary và Norma đến nhà và cười ngặt nghẽo đòi xem thi thể bé trai trong quan tài.
Cảnh sát sau đó đã phát hiện trong quyển sổ của Mary mẩu giấy do cô ta viết, trong đó nói rằng cô ta chính là người đã sát hại Martin nhưng cảnh sát nghĩ rằng đó chỉ là trò đùa và không bận tâm. Một tuần sau đó, một bé trai nhìn thấy Mary tấn công Norma. Mary cũng nói với cậu bé cô ta chính là kẻ giết người và chỉ thẳng về ngôi nhà nơi Martin bị sát hại nói rằng mình đã gây án ở đó. Mặc dù vậy nhưng cả cảnh sát lẫn các giáo viên hay cậu bé nói trên đều nghĩ rằng đó chỉ là trò đùa. 
Chỉ đến khi xảy ra vụ sát hại Brian thì tất cả mới rùng mình nghĩ lại những hành vi kỳ cục của Mary sau cái chết của Martin và nhận ra rằng đó chính là sự thực chứ hề là trò đùa của trẻ con như họ từng nghĩ.
Mary Flora Bell
 Mary Flora Bell
(Còn nữa)

Đọc thêm

Bắt 3 đối tượng thu giữ hơn 6,5kg ma túy đá

Các đối tượng (từ trái qua phải): Hiệp, Anh, Dũng và số ma túy thu giữ. Ảnh: CACC
(PLVN) - Công an huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 3 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy với số lượng lớn, thu giữ 148 viên hồng phiến và hơn 6,5 kg ma túy đá.

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.