Hưng Yên: Bắt băng nhóm “làm tiền” các chủ máy gặt lúa

Công an lấy lời khai một trong số các đối tượng
Công an lấy lời khai một trong số các đối tượng
(PLO) -Công an huyện Kim Động, (tỉnh Hưng Yên) vừa tiến hành khởi tố, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi hành hung, thu tiền bảo kê của các chủ máy gặt tại thị trấn Lương Bằng huyện Kim Động.
 

Hai đối tượng bị bắt giữ về hành vi cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích gồm Hoàng Văn Hải (SN 1984, ngụ thôn An Xá, xã Toàn Thắng, huyện Kim Động), Vũ Thành Nam (SN 1990, ngụ tập thể May 2, phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên).

Trước đó, ngày 6/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Động đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với bị can Vũ Thành Nam về tội “Cố ý gây thương tích”. Nam là đối tượng được cơ quan điều tra xác định đã hành hung người đàn ông ngụ thôn Động Xá, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động do ông này không chịu nộp tiền bảo kê cho chúng.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 26/9, nạn nhân trên đang điều hành máy gặt lúa trên cánh đồng thị trấn Lương Bằng thì có một nhóm thanh niên, trong đó có Nam đến đe dọa yêu cầu ông đưa máy gặt lên khỏi cách đồng và nộp tiền cho bọn chúng nhưng bị từ chối. Nhóm thanh niên này đã đánh đập, hành hung gây thương tích đối với nạn nhân.

Sau đó, chiều ngày 6/10, tổ công tác Công an huyện Kim Động phát hiện và bắt quả tang Hoàng Văn Hải đang có hành vi “cưỡng đoạt tài sản” khi đòi số tiền 2 triệu đồng bảo kê của một phụ nữ (SN 1976, trú tại thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Theo thông tin ban đầu, khi chị đưa máy gặt đến cánh đồng để gặt thuê cho các hộ nông dân thì bị Hải đe doạ không cho đưa máy gặt xuống cánh đồng, buộc chị phải nộp cho Hải 2 triệu đồng. Trong lúc giao nhận tiền, Hải đã bị Công an huyện Kim Động phát hiện và bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.