Giết vợ dìm xác rồi chạy trốn, che giấu thân phận đầy bí ẩn

Thái Thành Được.
Thái Thành Được.
Khi khám nghiệm, chứng minh người đàn ông này sử dụng không phải mang tên Thái Thành Được mà là của người khác. Biển số xe tay ga cũng thay đổi, sử dụng biển giả...

Sau 2 tuần điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã làm rõ thủ phạm gây ra vụ giết người ở xã An Phú Tân (huyện Cầu Kè) và đình chỉ công tác điều tra vì thủ phạm đã tử vong.

Theo kết quả điều tra, ngày 27/11, anh Cao Thanh Tuấn gọi điện thoại cho chị gái mình là chị Cao Thanh Tuyết (49 tuổi) nhưng không liên lạc được.

Anh Tuấn đã tìm đến nhà, nhưng không gặp vợ chồng chị gái. Căn nhà khoá cửa ngoài. Anh này cùng người thân phá khoá vào bên trong phát hiện trên giường và dưới nền gạch trong phòng ngủ có nhiều vết máu.

Tại hiện trường, những vết máu này đã có dấu hiệu lau chùi. Anh Tuấn đã trình báo chính quyền địa phương và tổ chức tìm kiếm nhưng không xác định được chị gái và chồng là Thái Thành Được (52 tuổi) ở đâu.

Đến 8 giờ sáng hôm sau, gia đình tiếp tục tìm kiếm và phát hiện chị Tuyết đã tử vong dưới ao cá. Lực lượng khám nghiệm, phát hiện hai chân nạn nhân bị trói, dìm dưới ao nước bởi 5 thanh tre đan xe nhau.

Cơ quan điều tra nhận định, vụ việc có dấu hiệu tội phạm giết người với tình tiết nghiêm trọng. Qua công tác điều tra, ông Được bị tình nghi đã sát hại vợ và bỏ trốn.

Người đàn ông này điều khiển xe máy rời khỏi địa phương. Qua nguồn tin xác minh, trước khi tử vong, nạn nhân có đeo một số nữ trang gồm dây chuyền vàng, nhẫn... Tuy nhiên, số tài sản này cũng không được tìm thấy.

Công an Trà Vinh đã khởi tố vụ án để điều tra, tập trung lực lượng truy bắt thủ phạm. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã gửi thông báo truy tìm đối với Được.

Trong thời gian này, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tiếp nhận tin báo có một người đàn ông tự vẫn tại khách sạn, trùng với đặc điểm nhận dạng mà Công an Trà Vinh đang truy tìm.

“Người đàn ông này có để lại bức thu tuyệt mệnh nhưng không nói rõ nguyên nhân đã sát hại vợ”, cán bộ điều tra nói và cho biết người đàn ông này cố ý che giấu thân phận.

Khi khám nghiệm, chứng minh người đàn ông này sử dụng không phải mang tên Thái Thành Được mà là của người khác. Biển số xe tay ga cũng thay đổi, sử dụng biển giả. Công an Trà Vinh đã đối chiếu, khám nghiệm người tử vong chính là Được. Chiếc xe tay ga người này mang theo trùng với phương tiện đã điều khiển.

Căn cứ vào kết luận điều tra, Công an tỉnh Trà Vinh xác định, chính người đàn ông này đã  giết vợ. Tuy nhiên, thủ phạm đã tử vong nên đình chỉ vụ án.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.