Cảnh báo thủ đoạn mới của tội phạm lừa bán người sang Trung Quốc

Ảnh: Công an Quảng Ninh.
Ảnh: Công an Quảng Ninh.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng mới giải cứu 3 nạn nhân bị tội phạm mua bán người dùng thủ đoạn mới lừa...

Các nạn nhân may mắn được giải cứu gồm 2 phụ nữ trẻ ở Đồng Tháp là Phan Thị Hồng Nh. (sinh năm 1993, trú tại huyện Tháp Mười), Nguyễn Thị Bích Th. (sinh năm 1986, trú tại huyện Lấp Vò); và Lê Thị Cẩm Ng. (sinh năm 2002, trú tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang).

Theo cơ quan điều tra, chị Nh, Th và Ng có quen biết 2 người phụ nữ tên Oanh và Tâm nhưng không rõ lai lịch. Oanh và Tâm thuyết phục 3 người sang Trung Quốc làm may với tiền công 15 triệu đồng/1 tháng, hoặc lấy chồng thì có khoản tiền lớn gửi về cho gia đình.

Đúng ngày hẹn, Tâm đón Phan Thị Hồng Nh, Nguyễn Thị Bích Th và Lê Thị Cẩm Nh tại bến xe miền Đông (TP HCM), sau đó đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất mua vé cho 3 người đi Hải Phòng. Đối tượng này ở lại không đi cùng mà dùng điện thoại hướng dẫn 3 nạn nhân tiếp tục di chuyển đến TP Móng Cái và cho biết tại Móng Cái sẽ có người đón và thanh toán toàn bộ lộ phí.

Rất may trong quá trình di chuyển, chị Lê Thị Cẩm Nh. sinh nghi nên đã gọi cho người thân liên lạc với Công an thành phố Hải Phòng đề nghị giải cứu.

"Lúc lên máy bay mới phát hiện không phải đi thẳng qua Trung Quốc mà xuống sân bay Hải Phòng rồi đi tiếp ra Móng Cái nên em đã báo người thân biết về việc này", chị Nh. cho biết.

Nhận được tin báo của Công an thành phố Hải Phòng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với lực lượng CSGT đường bộ - đường sắt giải cứu 3 nạn nhân khi chiếc xe tắc xi chở họ đi đến khu vực huyện Tiên Yên.

Theo Công an Quảng Ninh, thời gian gần đây tình hình tội phạm mua bán người diễn biến rất phức tạp, trong đó các đối tượng liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn khiến cho việc phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng liên quan của lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn.

"Tội phạm mua bán người thường nhằm vào phụ nữ trẻ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn để dụ dỗ sang Trung Quốc lao động hoặc kết hôn với người giàu có. Sau đó, chúng dùng điện thoại hướng dẫn nạn nhân di chuyển đến khu vực giáp biên rồi đưa qua biên giới...", Công an Quảng Ninh cảnh báo.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.