Vụ thi thể dưới chân cầu Phùng: Nghi án liên quan tới một sĩ quan trong ngành công an?

Ngày 5/4, Cơ quan CA đã tiến hành thực nghiệm nhưng hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về vụ án
Ngày 5/4, Cơ quan CA đã tiến hành thực nghiệm nhưng hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về vụ án
(PLO) - Bị hại mất tích bí ẩn sau khi xảy ra xô xát với một người đàn ông đi xe ô tô tại cầu Phùng thuộc huyện Đan Phượng, Hà Nội. 18 ngày sau, thi thể nạn nhân được phát hiện cách hiện trường vụ xô xát khoảng 400 mét trên địa bàn huyện Phúc Thọ trong tình trạng dập phổi, vỡ gan, tổn thương nội tạng, mặt biến dạng…

Điều đáng nói, trước đó, tại khu vực phát hiện thi thể nạn nhân nói trên, hơn 40 người trong dòng họ đã từng bới từng gốc cây ngọn cỏ đi tìm mà không thấy. Gia đình nạn nhân cho rằng, cái chết của người thân họ có liên quan tới một sĩ quan trong ngành công an.

Mất tích bí ẩn 

Theo đơn kêu cứu của gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Công (SN 1995, ngụ thôn Mỹ Giang, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội), ngày 27/01/2018, anh Công tới nhà chị gái chơi. Tại đây còn có anh Bạo, anh Trúc, anh Mạnh là bạn của anh rể Công cùng ngồi chơi, xem bóng đá. 

Tới khoảng 23h đêm, anh Mạnh có vẻ say nhưng vẫn đi về nên anh Bạo lấy xe máy trở theo Công đuổi theo. Tới đoạn cây xăng Tam Hiệp, hai người bị một ô tô màu đen do một người phụ nữ điều khiển, ngồi bên ghế phụ là một người đàn ông đi qua tạt nước bẩn vào người. Khi anh Bạo vượt qua chiếc ô tô thì anh Công có quay đầu lại trách.

Khi tới cầu Phùng, thuộc địa phận huyện Đan Phượng, anh Bạo phát hiện anh Mạnh ngã xe nên dừng lại, cùng lúc đó chiếc xe ô tô do người phụ nữ điều khiển cũng đi tới, phanh gấp rồi chặn trước xe của anh Bạo. Người đàn ông ngồi ghế phụ bật cửa xe nhảy xuống văng tục hỏi: “…thằng nào ném đá vào xe tao?”. 

Anh Bạo khẳng định mình không ném đá vì lúc đó đang lái xe lấy đá đâu để ném, tuy nhiên vẫn bị người đàn ông kia xông vào đánh. Anh Công và anh Mạnh thấy vậy liền chạy tới can ngăn. 

Tưởng mọi chuyện dừng lại ở đó, anh Bạo gọi anh Công về thì phát hiện anh Mạnh vẫn đang bị người đàn ông đánh đấm ở đầu xe ô tô. Lúc này, người đàn ông quay lại xe lấy thứ gì đó như thẻ ngành, đồng thời dọa nạt mọi người, nói mình là công an. Anh Công thấy vậy bảo: “Mày có chức có quyền mà dọa dân thế à?”. 

Khi biết xảy ra xô xát, vợ chồng chị gái anh Công là chị Nguyễn Thị Sáu (SN 1986) và anh Đạt vội tới hiện trường, tại đây còn có anh Trúc, vợ là chị Bích. Chị Sáu tới nơi thì chứng kiến anh Công và người đàn ông kia lao vào nhau xô đẩy. Sau đó, người đàn ông và người phụ nữ đi cùng gọi điện cho ai đó tới.

Lúc anh Công và anh Bạo định lấy xe ra về thì người đàn ông gọi lại hỏi “thằng nào lấy giấy tờ của tao thì trả tao”. Anh Công và anh Bạo đều khẳng định mình không lấy, cũng không biết giấy tờ gì của người đàn ông này. Anh ta không tin nên đã khám người Công và Bạo nhưng không thấy giấy tờ của mình. 

Khoảng vài phút sau, một chiếc ô tô 4 chỗ đi với tốc độ cao đi tới dừng gấp lại, hai người đàn ông xuống xe, một người cầm dao, một người cầm gậy sắt bước xuống quát “thằng nào đánh anh tao?”. 

Hai người đàn ông này khống chế anh Mạnh và anh Bạo kiểm tra xem điện thoại có quay chụp gì không và nói “để tránh ảnh hưởng tới anh tao đang đương chức đương quyền”. Tuy không phát hiện được gì trong điện thoại nhưng họ vẫn ném điện thoại của anh Mạnh và anh Bạo xuống gầm cầu Phùng.

Chị Sáu chạy về phía người đàn ông tự xưng là công an để van xin bỏ qua. Anh ta hất tay chị Sáu rồi tới bóp cổ dọa nạt anh Bạo, yêu cầu trả giấy tờ thì coi như không có chuyện gì xảy ra. Lúc sau, không tìm được giấy tờ, nhóm người này mới lên xe bỏ đi.

Sự việc xảy ra chỉ ít phút nhưng do lộn xộn nên khi quay lại mọi người đều tá hỏa vì không thấy anh Công đâu. Tới 00h30 đêm, nhóm 5 người còn lại vẫn tiếp tục loanh quanh tìm anh Công và xuống gầm cầu Phùng để tìm điện thoại của anh Mạnh và anh Bạo thì vô tình phát hiện 01 chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ mang tên Tạ Huy D., quê quán xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, trong đó có giấy chứng minh sĩ quan, giấy chứng minh công an nhân dân, thẻ công vụ, giấy phép lái xe của một người phụ nữ và một số giấy tờ khác. 

Anh Mạnh là người giữ số giấy tờ này, sau đó đã bàn giao cho Công an huyện Đan Phượng. 

Nhiều dấu hiệu bất thường

Theo lời kể của những người có liên quan, trước lúc đó, khoảng 00h20, anh Trúc có thấy một chiếc xe 4 chỗ chạy chậm tới chỗ xảy ra xô xát, sau đó một người đàn ông lạ mặt xuất hiện lạnh lùng nói với vợ chồng anh: “Xin được ai thì xin, một người chết là đủ, đừng để ai phải chết thêm”. 

Chiều hôm sau, do nghi ngờ anh Công bị hại rồi phi tang, gia đình anh Công đã huy động họ hàng tổng cộng khoảng hơn 40 người đi tìm xung quanh khu vực xảy ra vụ xô xát trong bán kính hàng cây số nhưng suốt hơn chục ngày vẫn không tìm thấy anh Công. 

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Sau 3 ngày tìm kiếm, gia đình đã làm đơn trình báo sự việc với công an huyện Đan Phượng. Ngày 09/02/2018, Công an huyện Đan Phượng đã tổ chức dựng lại hiện trường, hôm đó có anh Bạo, anh Mạnh, anh D. được triệu tập nhưng không có người phụ nữ đi cùng anh D. và hai người đàn ông đi chiếc xe 4 chỗ.

Tới ngày 14/02/2018, gia đình anh Công bàng hoàng nhận được điện thoại thông báo phát hiện thi thể anh Công dưới gầm cầu Phùng, cách vị trí xảy ra xô xát đêm 27/1, khoảng 400 mét về phía huyện Phúc Thọ. 

Người chú ruột của nạn nhân có mặt tại hiện trường và cũng là người ký giấy khám nghiệm tử thi cho biết: Công chết ở tư thế nằm úp, hai tay giơ ngang, thè lưỡi, tim và thận còn tươi, một phần gan bị hỏng, hai vùng thắt lưng có dấu hiệu bất thường như bị cháy xém. Hai cổ tay, chân bầm tím như bị buộc dây. Phổi bị dập, gãy xương đùi, mặt biến dạng. 

Sau khi khám nghiệm xong, thi thể anh Công được gia đình đưa về mai táng, nhưng không được bàn giao bất cứ giấy tờ gì về việc bàn giao thi thể.

Tuy nhiên, đến nay, đã  6 tháng kể từ ngày phát hiện anh Công chết một cách bất thường, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin gì liên quan tới quá trình điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra. Trước đó, khi gia đình tới Công an huyện Đan Phượng để dò hỏi thì được trả lời vụ án đã được chuyển lên công an thành phố thụ lý điều tra.

Gia đình nạn nhân Nguyễn Ngọc Công cho rằng, cái chết của anh Công có dấu hiệu rõ ràng của việc bị sát hại. Người thân cũng như dư luận mong muốn cơ quan cảnh sát điều tra làm việc công tâm, khách quan, tìm ra hung thủ đã sát hại con em mình để người đã chết có thể an nghỉ nơi chín suối, còn người đang sống có thể nguôi ngoai phần nào nỗi đau.

Để rộng đường dư luận, PV đã tới Công an huyện Đan Phượng để tìm hiểu thông tin. Sau khi liên hệ với trực ban, khoảng 5 phút sau, xuất hiện một người phụ nữ đi dép lê, mặc quần áo dân sự tự xưng tên là Hạnh - Đội trưởng đội Tổng hợp Công an huyện Đan Phượng cho biết vụ án hiện do Công an huyện Phúc Thọ thụ lý, đề nghị PV liên lạc với Công an huyện Phúc Thọ.

Khi phóng viên định hỏi thêm thì chị Hạnh vội vàng đứng dậy nói mình chỉ có thể cung cấp thông tin được như vậy rồi nhanh chóng rời đi.

PV tiếp tục tới Công an huyện Phúc Thọ để thu thập thông tin. Tại đây, Công an huyện Phúc Thọ cho biết chỉ là đơn vị phối hợp khám nghiệm tử thi, còn vụ án đã được Công an TP.Hà Nội giao cho Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an huyện Đan Phượng giải quyết do nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ án tại huyện Đan Phượng. 

Tiếp đó, phóng viên đã liên hệ với Phòng cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội thì được trả lời, vụ án đang được công an huyện Phúc Thọ thụ lý, còn Phòng cảnh sát hình sự chỉ là cơ quan phối hợp, đề nghị phóng viên liên hệ với Công an huyện Phúc Thọ để lấy thông tin.

Do chưa có được thông tin từ phía cơ quan điều tra nên vụ án trên vẫn còn nhiều uẩn khúc chưa thể giải đáp khiến người nhà nạn nhân và dư luận suy đoán theo nhiều hướng khác nhau. Việc các cơ quan điều tra dường như đang cố tình né tránh, đùn đẩy trách nhiệm cũng khiến dư luận lo lắng không biết có khuất tất gì phía sau vụ án này?

Báo PLVN sẽ tiếp tục vào cuộc làm rõ!

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.