Nỗi niềm người phụ nữ một đêm hai lần bị hiếp dâm

Chị Lanh làm đơn khiếu nại cách xử lý vụ việc của công an huyện Tân Thạnh
Chị Lanh làm đơn khiếu nại cách xử lý vụ việc của công an huyện Tân Thạnh
(PLO) -Bà mẹ đơn thân và hai con nhỏ giữa đêm bị một nam thanh niên dùng dao khống chế, ép quan hệ tình dục đến hai lần. Tuy nhiên cơ quan công an lại không khởi tố vụ án vì cho rằng nạn nhân “có cơ hội trốn thoát nhưng không thực hiện”. Quá nhục nhã, người phụ nữ viết đơn “xin đi tù càng lâu càng tốt” để khỏi mang tiếng bị hiếp dâm.

“Tôi xin hỏi hết tất cả mọi người. Giữa đêm, nhà không người đàn ông, mẹ đơn thân, hai con còn nhỏ, bị một nam thanh niên cầm dao kề vào cổ đe dọa. Như vậy, hắn yêu cầu cái gì có ai dám không đáp ứng hay không? Ai đó lý giải giúp tôi. Tôi đọc báo, xem đài từng thấy nhiều người bị đâm chết vì chống cự, vì không đáp ứng nhu cầu của kẻ đột nhập vào nhà. Và tôi khẳng định, tôi không thể bỏ con mà tẩu thoát ra ngoài một mình được. Tôi chạy ra ngoài, còn con tôi ai lo?”

Giữa đêm đột nhập ép chủ nhà quan hệ tình dục 

Quá bức xúc với quyết định không khởi tố hình sự vụ án của Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, nạn nhân Trần Phạm Lanh (SN 1983, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) đã viết đơn khiếu nại đồng thời làm đơn “xin được ở tù”. Nạn nhân cho rằng quá nhục, không thể đối diện với bà con làng xóm nên muốn vào tù.

Tiếp xúc với PLVN, nạn nhân cho hay bị đối tượng SN 1988 (ngụ cùng khu phố) dùng dao đe dọa hiếp dâm vào đêm ngày 20/6. Theo hồ sơ, khoảng 23h30, đối tượng biết gia đình chị Lanh chỉ có phụ nữ và trẻ em nên tiến hành đột nhập.

Lúc này chị Lanh và hai đứa con nhỏ (đứa lớn mới 7 tuổi) đang ngủ say. Đối tượng đi thẳng xuống bếp, lấy một con dao tiến lại gần giường kề vào cổ chị Lanh, đòi cho quan hệ tình dục. Vừa nói, người đàn ông 29 tuổi vừa đe dọa “nếu không sẽ giết cả ba mẹ con”.

Chị Lanh kể: "Tôi nấu hai gói mì xin được của chùa. Nấu nhiều để ăn lâu, mục đích kéo dài thời gian và sau đó biết nghi phạm là con của chị làm móng tay cách chỗ tôi ở hơn 1 km. Nhà tôi hồi trước ngang trường cấp 3 nên biết mặt khi đối tượng đi học. Chỉ biết vậy thôi chứ không có nói chuyện vì không quen".

Ngoài việc muốn tạt nước sôi vào người nghi phạm khi nấu mì, chị cho hay còn nghĩ đến việc sẽ dùng tay siết chặt chỗ hiểm của nghi can trong lúc bị xâm hại. Tuy nhiên, cả hai lần chị đều từ bỏ ý định gây hại cho đối tượng vì chị sợ anh ta không sao mà còn hung hăng thêm rồi gây hại cho hai đứa trẻ.

“Ban đầu tôi không biết đó là ai. Đối tượng sau đó đã dùng dây quai nón bịt mắt tôi lại rồi sờ soạng khắp người. Khoảng 10 phút sau thì đứa con gái út của tôi khóc lớn. Khi tôi lên giường dỗ con, đối tượng cũng lên giường theo rồi nằm kẹp cổ tôi. Sau khi tôi phát hiện ra đó là đối tượng gần nhà thì anh ta cũng "chơi bài ngửa", đòi quan hệ tình dục và “chấp nhận việc có thể bị công an bắt”. Sau đó anh ta cởi khăn bịt mặt cho tôi và đi pha sữa giúp”, nạn nhân thuật lại. 

Đứa con nhỏ uống sữa xong thì ngủ thiếp đi. Đối tượng lúc này bị cho là tiếp tục yêu cầu quan hệ tình dục. Vừa lo sợ mệt mỏi, vừa tìm kế “hoãn binh”, chị Lanh xin “yêu râu xanh” đi nấu mì ăn. Đối tượng đồng ý. Trong lúc chị Lanh nấu mỳ, đối tượng ngồi gần đó. Chị Lanh khẳng định đối tượng vẫn cầm trên tay con dao khiến chị rất lo sợ sẽ nguy hiểm tính mạng cho ba mẹ con. Vừa canh chừng chị Lanh, đối tượng vừa trò chuyện, hỏi về hoàn cảnh gia đình của chị.

Sau khi chị Lanh ăn hết 2 gói mì, đối tượng trải một cái chăn xuống nền đất ngay cạnh giường để quan hệ với chị Lanh. Khoảng 10 phút sau, đối tượng bị cho là lại “vật chị Lanh ra để hãm hại lần nữa”. Sau khi thỏa mãn, đối tượng vứt con dao lại rồi rời khỏi nhà. Lúc này đã là 6h sáng.

Chị Lanh nói rằng do lo sợ bị giết và nghĩ đến tính mạng của hai đứa con nhỏ nên mới buộc phải làm theo lời đối tượng. Chị khẳng định mình không thể trốn chạy do còn vướng hai đứa con nhỏ đang ngủ say trên giường. 

Ngay sau khi đối tượng rời đi, chị Lanh gọi điện lên công an huyện để trình báo sự việc và tố cáo hành vi hiếp dâm. Ngày hôm sau, khi được mời lên trụ sở Công an huyện, nghi phạm bị cho là đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và viết bản cam kết sẽ giữ khoảng cách với chị Lanh và không trả thù chị Lanh. Được biết, đối tượng vừa ra tù về tội trộm cắp tài sản và nghi bị nhiễm HIV.  

Đơn xin tự nguyện đi tù của chị Lanh
Đơn xin tự nguyện đi tù của chị Lanh

Nạn nhân làm đơn xin đi tù 

Sau hơn 2 tháng điều tra, Công an huyện Tân Thạnh ra thông báo không khởi tố hình sự đối với người bị chi Lanh tố cáo về hành vi hiếp dâm. Trong thông báo của cơ quan điều tra gửi cho chị Lanh ghi rõ lý do không khởi tố vụ án là: "Không có sự việc phạm tội, theo quy định tại khoản 1 Điều 107 Bộ luật Tố tụng Hình sự".

Quá bức xúc với việc công an không khởi tố, chị Lanh gặp trực tiếp cơ quan điều tra để nghe lý do. “Họ nói rằng tôi có cơ hội chạy thoát nhưng tôi vẫn để cho đối tượng quan hệ lần 2 nên đó là tự nguyện. Tôi không hiểu sao họ nói tôi tự nguyện? Họ có định nghĩa được từ “tự nguyện” hay không? Nếu giữa đêm vắng, đối tượng hung hãn, cầm dao đe dọa, nhà tôi lại có 2 con nhỏ, sao tôi dám bỏ trốn. Cầm dao đe dọa mà cho rằng tôi tự nguyện hay sao?", chị Lanh nhấn mạnh.

Sau nhiều ngày khiếu nại nhưng vẫn không nhận được sự chấp nhận của cơ quan chức năng, cùng với đó là sự gièm pha của xóm giềng, chị Lanh cho hay có lúc tâm trí ám ảnh, tinh thần bị áp lực. “Những người hiểu chuyện thì thông cảm, động viên tôi nên đi khiếu nại, đi thưa kiện cho đến cùng sự thật. Còn những người không hiểu, họ cho rằng tôi đàng điếm, ăn chơi, thèm khát đàn ông, “nằm ngửa ra rồi giờ đi thưa đi kiện kiếm tiền”.

Ai từng trải qua cái đêm kinh hoàng đó như tôi một lần mới hiểu được sự đau khổ. Vừa sợ bị Lý Anh làm nhục, lại sợ tính mạng của ba mẹ con bị nguy hiểm. Tôi phải chọn 1 trong hai, hoặc là để đối tượng quan hệ, hoặc là chết. Tôi phải chọn con đường giữ tính mạng cho mình và các con”, chị Lanh giãi bày.

Lý giải việc viết đơn xin đi tù “càng lâu càng tốt”, chị Lanh nói rằng “quá nhục nhã, mọi chuyện bị phơi bày nhưng sự thật lại bị che khuất”. Trong đơn của mình, chị Lanh nêu rõ: "Tôi làm đơn này gửi đến Công an huyện mong mỏi được xét duyệt cho tôi được trút bỏ quyền công dân của chính tôi, để tôi được ở tù càng sớm càng tốt, càng lâu càng tốt”.

Bước đường cùng của người phụ nữ yếu thế

Lý do chị Lanh nêu trong đơn: “Tôi không còn muốn làm một công dân bình thường do các ông quản lý nữa. Tôi muốn trút bỏ. Tôi đồng ý làm một người mẹ vô tâm, vô trách nhiệm với hai cô con gái bé nhỏ của mình giống như lời một vị công an huyện đã nói trước mọi người rằng tôi “nên mặc kệ hai đứa trẻ và chạy ra ngoài thoát thân tự cứu lấy bản thân””.

“Vâng. Bây giờ, các ông đã dồn tôi vào bước đường cùng. Ngay từ đầu các công đã áp bức tôi từ một nạn nhân trở thành một người bị lên án. Giờ tôi bỏ lại hai đứa trẻ làm gánh nặng cho xã hội. Tôi xin được giải thoát cho mình bằng cách xin đi tù. Rất mong được trút bỏ quyền công dân và bị đi tù càng sớm càng tốt!", chị Lanh viết trong đơn.

Thông báo không khởi tố hình sự vụ việc của công an huyện Tân Thạnh
Thông báo không khởi tố hình sự vụ việc của công an huyện Tân Thạnh
Chị Lanh nói đây thực tâm không phải là mong muốn của chị. Đây là sự lựa chọn do không còn đường nào khác. Chị khẳng định bị đối tượng dùng dao đe dọa hiếp dâm. Chị cũng cho rằng “chính sự tin tưởng vào cơ quan công an huyện Tân Thạnh mà chị đã không yêu cầu giám định và làm đơn yêu cầu không khởi tố hình sự”. Chị nói mình “bị lừa”.

Vừa nói chị Lanh vừa khóc: “Tôi có lúc như điên như dại. Suốt hai tháng qua chưa một đêm được yên giấc. Cứ nhắm mắt lại là bị ám ảnh bởi cái đêm đó. Hai tháng qua, do bị chấn động tâm lý, tôi không làm được gì. Thu nhập không đủ nuôi sống ba mẹ con. Chính vì vậy, đứa con gái lớn mới 7 tuổi phải lên chùa xin cơm hằng ngày. Còn tôi thì thẫn thờ, tay chân rụng rời không làm được việc gì”.

Chị Lanh nói rằng cơ quan công an không hề cho thuốc phơi nhiễm HIV như đã nói với báo chí. Chị phải tự bỏ tiền ra và tự đi mua về uống. Cho đến khi biết tin chính xác đối tượng âm tính với HIV chị Lanh mới ngừng sử dụng thuốc.

“Tôi xin hỏi hết tất cả mọi người. Giữa đêm, nhà không người đàn ông, mẹ đơn thân, hai con còn nhỏ, bị một nam thanh niên cầm dao kề vào cổ đe dọa. Như vậy, hắn yêu cầu cái gì có ai dám không đáp ứng hay không? Ai đó lý giải giúp tôi. Tôi đọc báo, xem đài từng thấy nhiều người bị đâm chết vì chống cự, vì không đáp ứng nhu cầu của kẻ đột nhập vào nhà. Và tôi khẳng định, tôi không thể bỏ con mà tẩu thoát ra ngoài một mình được. Tôi chạy ra ngoài, còn con tôi ai lo?”, chị Lanh nói.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Chị Lanh cho biết thiếu tình thương của cha từ lúc 5 tuổi và khi đó em gái út lên 3. Học hết THPT, Lanh học may tại Trung tâm Dạy nghề quận Bình Thạnh (TP HCM).

Ở tuổi 19, Lanh đoạt giải nhất ở lĩnh vực may mặc tại cuộc thi thợ trẻ giỏi TP HCM, rồi ra Hà Nội thi cấp toàn quốc, chị lại đoạt giải nhất. Cũng trong năm 2002, chị được cử đi thi thợ trẻ Asian ở Philippines và đoạt giải 3. Sau đó, chị vào Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, học ngành Công nghệ cắt may. Tốt nghiệp xong, chị cưới chồng rồi về quê lập nghiệp

Chồng chị từng là công an nhưng sau đó chuyển ngành. Hơn bốn năm trước hai người ly hôn, khi Lanh đang mang thai con gái thứ hai. Thấy hai con thiếu thốn tình cảm của cha như mình lúc nhỏ nên người phụ nữ dồn hết yêu thương cho các bé.

"Con gái lớn của tôi đã học lớp hai, bé nhỏ vào mẫu giáo. Đầu năm học này, tôi không có tiền lo cho con nên cô hiệu trưởng trường mẫu giáo đã đóng học phí cho con tôi", chị chia sẻ trên một tờ báo.

Theo nữ thợ may, hơn một năm trước chị tự mua vật tư và nhờ một người bạn là thợ hàn giúp dựng cái nhà tiền chế, ở gần Công an huyện Tân Thạnh để mở tiệm may. Do cánh cửa sau xin từ nhà cũ của người thân, có kích thước lớn hơn khung cửa chị tự thiết kế nên ráp lại không vừa. Vì vậy, cửa nhà sau của tiệm may không khóa lại được, ban đêm gia chủ dùng thùng, thau "tấn" lại: “Cửa sau không khóa nên nghi phạm đột nhập vào nhà từ chỗ này vào 0h ngày 21/6. Anh ta khi đó không mặc áo, dùng tay kẹp cổ tôi rất mạnh và kề con dao cán vàng vào người”. 

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.