Nghi án bé trai bị bà chủ 57 tuổi “xâm hại”: Còn nhiều khuất tất

Ông Ngọc cho rằng con nuôi bị xâm hại tình dục đến mang bệnh xã hội
Ông Ngọc cho rằng con nuôi bị xâm hại tình dục đến mang bệnh xã hội
(PLO) -Như PLVN đã phản ánh trong số báo trước về sự việc bé trái 15 tuổi tố cáo bị bà chủ nhà trọ 57 tuổi “xâm hại tình dục”, sau khi sự việc đăng tải, nhiều bạn đọc cho rằng còn có nhiều ẩn khuất sau nghi án này. PLVN đã tiếp tục tìm hiểu sự việc.

Đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ

Theo đơn của ông Trần Huy Ngọc (SN 1961, ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM) gửi cơ quan chức năng, ông tố cáo rằng bà Cao Thủy Thanh (SN 1960, ngụ cùng xã) có hành vi xâm hại tình dục con trai nuôi mới 15 tuổi của ông là cháu Phạm Huy.  

Theo đơn tố cáo, cháu Huy sinh năm 2002 là trẻ mồ côi, không còn người thân. Cháu Huy mất mẹ từ khi mới lên 3 tuổi nên sống với cha. Đến tháng 3/2015, cha cháu Huy bị bệnh nặng và cũng mất. Cháu Huy lang thang, sống khắp nơi, không người thân cưu mang.

“Cháu Huy biết nhà tôi mở quán cơm nhưng hay giúp người nghèo nên thường tới xin ăn. Thấy hoàn cảnh cháu Huy quá tội nghiệp, tôi nhận làm con nuôi. Vợ chồng tôi có thêm một đứa con sinh năm 1995. Thường ngày, cháu Huy phụ giúp gia đình bán cơm, trông coi xe cho khách. Năm 2015, tôi đăng ký hộ khẩu cho cháu tại địa phương và cho cháu đi học lại lớp 7”, ông Ngọc trình bày.

Được cưu mang, cho ăn, cho đi học, Huy bị cho là mặc dù mê chơi game nhưng vẫn siêng năng phụ giúp gia đình cha nuôi. Vào ngày 28/6 vừa qua, do ham chơi, trong lúc trông coi xe cho khách, Huy làm mất một chiếc xe máy. Bực tức vì phải đền tiền cho khách, ông Ngọc có dọa “sẽ bắt đền, đưa Huy vào trại giáo dưỡng”. Ông Ngọc nói rằng chỉ đe dọa cho Huy rút kinh nghiệm, lần sau không ham chơi, để ý trông coi xe hơn. Bởi quán cơm gia đình khá nhỏ, mất một chiếc xe máy là tài sản rất lớn, gia đình khó lòng đền được.

Tuy nhiên, lời đe dọa khiến Huy nổi nóng, la lối, đập phá bàn ghế. “Trong lúc cháu Huy đập phá, la lối với gia đình, bà Thanh là người cho gia đình chúng tôi thuê mặt bằng bán cơm từ trong nhà đi ra, đưa cháu Huy vào nhà bà ấy. Tôi không rõ vào trong đó để làm gì. Ban đầu tôi nghĩ bà Thanh là người lớn, có lẽ thương mến cháu Huy nên muốn đưa cháu vào nhà cho nguôi cơn giận, tránh xảy ra xung đột với gia đình tôi”, ông Ngọc kể.

Ông Ngọc nói rằng sau khi cháu Huy vào nhà bà Thanh được chừng 20 phút thì cháu trở ra và xin lỗi gia đình. Tuy nhiên, sau lời xin lỗi, cháu Huy không vào nhà mà đi ra quán nước bên kia đường ngồi chờ. Lát sau, bà Thanh chạy xe máy đi ra, ghé lại quán nước. Bà Thanh nói thì thầm gì đó với cháu Huy, ông Ngọc không rõ. Ông Ngọc chỉ thấy sau cuộc nói chuyện, cháu Huy tiếp tục vào quán cơm, xin lỗi ông lần nữa. Xin lỗi xong, cháu Huy đi như chạy về hướng đường Trần Văn Mười. Ông Ngọc tường trình: “Tôi thấy bà Thanh chạy xe máy theo sau cháu Huy. Thấy lạ, tôi vội chạy theo. Tôi thấy cháu Huy lên xe máy, bà Thanh chở về hướng huyện Củ Chi. Tôi đuổi theo nhưng không kịp”.

Còn theo tường trình của cháu Huy: “Khi con đập phá đồ của bố nuôi, cô Thanh ra và kéo con vào nhà, khuyên giải con. Rồi cô Thanh móc túi cho con 2 triệu nói là để ăn bánh, nếu không ăn bánh thì đưa cho bố nuôi. Cô ấy bảo con nếu muốn bỏ đi thì tuần sau rồi đi. Sau đó cô bảo con ra ngoài xin lỗi bố nuôi, rồi ra đường Trần Văn Mười sẽ đón”.

Theo lời cháu Huy, trên đường đi, bà Thanh có ghé mua cho cháu 1 đôi dép và lấy lại 1 triệu đồng trong số tiền đã cho. Bà Thanh chở cháu Huy lên một nhà nghỉ ở huyện Củ Chi thuê phòng để cháu Huy ở lại đây. Từ ngày 28/6 đến ngày 8/7, cháu Huy tố bị bà Thanh ép quan hệ tình dục 2 lần.

"Cô Thanh chở con đi kiếm việc làm rồi đưa vào nhà nghỉ, mấy ngày sau cô lên và bắt con quan hệ với cô 2 lần, con sợ lắm nhưng không dám cãi lời. Cô có cho con thêm 400.000 đồng và nhắn tin bảo con không được nói cho ai biết, sống để bụng chết mang theo", cháu Huy kể.

Bệnh án của cháu Huy
Bệnh án của cháu Huy 
Khó tìm chứng cứ

Về phần mình, đến tối ngày 28/07, không thấy con nuôi về, ông Ngọc có hỏi bà Thanh chở Huy đi đâu. Ông Ngọc cho rằng bà Thanh không trả lời và quát mắng ông: “Tôi hỏi thăm nhiều nơi mới biết cháu Huy đang ở một nhà nghỉ ở Củ Chi và đang đi làm thêm. Tôi có nhờ chủ nhà nghỉ để ý giúp cháu Huy vì nghĩ cháu còn giận, chưa muốn về nhà. Khoảng 1 tuần sau, chủ nhà nghỉ gọi điện cho tôi, nói rằng cháu Huy không chịu đi làm mà thường ra quán internet chơi game. Hỏi thăm, chủ nhà nghỉ nói thấy Huy đi từ lúc 8h sáng đến 22h khuya mới về”.

Nghe tin, nóng lòng muốn biết cháu Huy sinh sống ra sao, ông Ngọc lên quán internet để hỏi. Tại đây, ông Ngọc được biết cháu Huy không đi làm mà vẫn có tiền chơi game cả ngày lẫn đêm. Thỉnh thoảng có một người phụ nữ lớn tuổi đi xe màu đỏ đến chở cháu Huy đi nhưng không rõ đi đâu. Hôm bố nuôi lên, Huy cho biết đang bị bệnh ở bộ phận sinh dục, sưng tấy rất to, không đi tiểu được. Hốt hoảng, ông Ngọc lập tức đưa Huy đến bệnh viện Hóc Môn để điều trị, đồng thời làm đơn tố cáo bà Thanh đến Công an xã Xuân Thới Thượng để xử lý.

Ông Ngọc cho biết gia đình ông rất bức xúc vì cho rằng bà Thanh lại làm những việc đồi bại như vậy với một đứa trẻ chưa đủ tuổi trưởng thành. "Từ khi nhận Huy về nuôi, nó có ham chơi điện tử nhưng rất ngoan ngoãn, chưa bao giờ làm trái ý tôi điều gì. Hôm đó vì nóng giận quá, tôi mới dọa sẽ gửi nó vô trại giáo dưỡng nên nó mới sợ hãi rồi bỏ nhà ra đi. Ai ngờ bà Thanh lại dụ dỗ nó đi nhà nghỉ để xâm hại nó ", ông Ngọc nói.

Cũng theo ông Ngọc, sau khi đưa Huy đi khám tại bệnh viện Hóc Môn, các bác sĩ cho biết Huy bị nhiễm trùng đường tiểu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh… do quan hệ tình dục không an toàn. Kể từ đó, Huy bị cho là luôn sống trong sự mặc cảm, ám ảnh về bà Thanh. "Con sợ sau này mình bị vô sinh, bị mọi người nói lái máy bay bà già. Con thấy có lỗi với bố nuôi lắm. Con không muốn gặp ai nữa hết", cháu Huy nói.

Sau 3 tháng kể từ ngày xảy ra vụ việc, cuộc sống gia đình của ông Ngọc đảo lộn. Vì xảy ra mâu thuẫn với bà Thanh, quán cơm của ông Ngọc buộc phải đóng cửa, ông thuê trọ tại một nơi khác để tiếp tục làm ăn. Nói về con nuôi, ông cho hay: "Thằng bé cứ cáu gắt một cách khó hiểu, nửa đêm đang ngủ tự nhiên ngồi dậy la hét, đập phá đồ đạc. Nó bị trầm cảm nặng lắm, tôi cũng đã nhờ tư vấn của các bác sĩ tâm lý nhưng vẫn chưa thể nào giúp nó hồi phục được. Suốt ngày nó giam mình trong nhà, đến giờ cơm thì tôi gọi xuống để ăn”.

Theo ông Ngọc để giúp cháu Huy được ổn định tâm lý ông có nhờ một người quen làm công tác xã hội đến trò chuyện với cháu, tuy nhiên trong thời gian đi lại chăm sóc cho cháu Huy thì người này bị tai nạn giao thông, phải nhập viện điều trị một thời gian dài.

Trao đổi với PV, Đại úy Phan Văn Dũng, Công an huyện Củ Chi cho biết sau khi đơn vị tiếp nhận hồ sơ từ phía Công an huyện Hóc Môn đã tiến hành mời các bên liên quan đến để lấy lời khai làm rõ vụ án. Tuy nhiên, phía gia đình bị hại chỉ mới mời ông Ngọc, còn cháu Huy do tâm lý chưa ổn định nên chưa thể tiếp xúc được. Trong thời gian tới sẽ gặp cháu Huy để tiến hành thu thập thêm thông tin để xử lý vụ án. Nguồn tin từ công an cũng cho biết vì thời gian xảy ra vụ án đã quá lâu, phía Công an huyện Củ Chi lại tiếp nhận mới đây nên cũng rất khó thu thập thêm chứng cứ của vụ án.

(Tên nạn nhân và người bị tố cáo đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.