Ngày trả giá của “bà trùm” ma túy 30 tuổi

(PLO) - Dự kiến hôm nay (8/8), TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lò Thị Thương (SN 1988, ở khu đô thị An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tổng khối lượng ma túy thu giữ được tại nơi ở của “bà trùm” 30 tuổi này hơn 8,8kg.
Lô ma túy trong căn hộ của Lò Thị Thương
Lô ma túy trong căn hộ của Lò Thị Thương

Theo cáo trạng truy tố, Thương sinh ra và lớn lên ở xã Thành Hưng, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên). Thương chỉ học đến lớp 9 rồi ở nhà phụ giúp cha mẹ công việc gia đình. Đến tuổi dựng vợ gả chồng, Thương kết hôn với người thanh niên tên Lò Văn Hòa. Năm 2009, Thương sinh con đầu lòng trong sự vui mừng của gia đình. Nếu những người phụ nữ khác khi có chồng con sẽ dành toàn bộ tâm huyết, sức lực để chăm lo, chăm sóc “tổ ấm nhỏ” của mình thì Thương như “con thiêu thân” lao vào đường dây “mua bán cái chết trắng” bởi cô lười lao động, bị lóa mắt trước lợi nhuận do ma túy đem lại.

Từ năm 19 tuổi, Thương đã có “quan hệ” với một số “trùm” ma túy nổi tiếng tại Điện Biên. Ít lâu sau, cô ta gia nhập đường dây vận chuyển ma túy thuê từ Điện Biên về Hà Nội. Khi đã hình thành được các mối quan hệ, Thương lập ra đường dây ma túy của riêng mình. Dù mới ngoài 20 tuổi nhưng Thương tỏ ra rất lọc lõi, sành sỏi, luôn ẩn mình trong lớp vỏ một người phụ nữ bình thường. Trong tất cả các cuộc mua bán ma túy, cô ta không bao giờ trực tiếp tham gia. Tất cả các khâu giao dịch, vận chuyển, Thương đều để đàn em của mình làm thay. 

Ngay từ đầu, “bà trùm” đã đặt ra nguyên tắc nhận tiền trước, chuyển hàng sau. Thế nên, dù buôn bán ma túy nhiều năm song người phụ nữ này luôn qua mặt được lực lượng chức năng. Nếu bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ cũng chỉ là hàng vô chủ hoặc đối tác của cô ta bị bắt. Nhờ thủ đoạn này, Thương nhanh chóng giàu có, dưới trướng của người phụ nữ quê Điện Biên là những tay sai đắc lực, trong đó có Phạm Văn Hậu (34 tuổi, ở Đan Thượng, Hạ Hoà, Phú Thọ).

Theo cơ quan chức năng, Hậu là tay chơi khét tiếng và cũng là tội phạm “có số má”. Hậu không có nhà cố định mà chỉ ngủ ở nhà nghỉ, khách sạn cùng những đối tượng nữ “đập đá” và quan hệ tập thể. Hậu còn là một trong những “nhà phân phối” ma túy cho Thương. Nhờ vào “số má” của mình cùng sự “sủng ái” của “bà trùm”, Hậu nhanh chóng trở thành “ông trùm” cùng điều hành đường dây mua bán ma túy xuyên tỉnh từ Điện Biên về Hà Nội.

Sau thời gian hoạt động bất chấp pháp luật, cuối cùng “bà trùm” đường dây ma túy “khủng” của Thương cũng “sa lưới”. Ngày 7/4/2018, Thương đi xe khách đến khu vực xã Sam Mứn (huyện Điện Biên) gặp 1 người đàn ông không quen biết đặt mua 6 bánh heroin; 5 kg ma túy đá và 20.000 viên ma túy tổng hợp. Thương đã đưa cho người đàn ông này 850 triệu đồng. Đôi bên hẹn nhau sẽ giao hàng vào ngày 9/4/2018. Đến hẹn, Thương quay lại khu vực trên gặp người đàn ông này để nhận ma túy. Khi đi, “bà trùm” mang theo một gói ma túy đá, 3 gói heroin và 5 viên ma túy tổng hợp làm hàng mẫu. Số “hàng mẫu” trên sau đó được cất giấu trong căn hộ hạng sang của bà ta tại khu đô thị An Hưng.

Khoảng 3 ngày sau, Thương nhận được điện thoại của một người đàn ông hỏi mua 6 bánh heroin, 5kg ma túy đá và 20.000 viên ma túy tổng hợp với giá 900 triệu đồng. Trước khi giao dịch, người đàn ông này muốn kiểm tra hàng mẫu. Nhận lời, ngay tối cùng ngày, Thương bắt taxi mang hàng mẫu tới cho khách hàng không quen biết kia kiểm tra. Khi đi đến phố Hoàng Văn Thái (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để gặp đối tác giấu mặt kia, Thương bị kiểm tra, thu giữ. Khám xét khẩn cấp nơi ở của “bà trùm”, lực lượng chức năng thu giữ được hơn 2,1kg heroin, hơn 6,7kg methamphetamine. Tổng khối lượng chất ma túy thu giữ được của Lò Thị Thương là hơn 8,8kg. 

Quá trình bị bắt giữ, Thương đang mang thai, đến ngày 1/5/2018 thì sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hiện bé gái đã được chồng Thương đón về gia đình nuôi dưỡng. Trước khi Thương bị bắt gần 4 tháng, tay sai đắc là Hậu đã sa lưới hôm 29/1/2018. Khi đó Hậu bắt taxi đi lấy bao tải của Thương gửi bên trong chứa 4kg ma tuý đá, 2 bánh heroin. 

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.