Không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết nữ kế toán sau 6 năm

Khai quật tử thi tử thi nữ kế toán bệnh viện sau 6 năm nhưng không xác định được nguyên nhân cái chết.
Khai quật tử thi tử thi nữ kế toán bệnh viện sau 6 năm nhưng không xác định được nguyên nhân cái chết.
(PLO) - Ngày 19/7, thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó Phòng Cảnh sát hình sự công an Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa có thông báo kết luận giám định đến gia đình Bùi Thị Hoa (SN 1961, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa Yên Thành, Nghệ An).

Theo thông báo số 1315 ngày 16/7/2018 Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An nêu rõ: Căn cứ Bản kết luận giám định số 2809 ngày 26/6/2018 của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đối với việc khai quật tử thi xác định nguyên nhân cái chết trong vụ bà Đào Thị Hoa được gia đình phát hiện chết trong tư thế treo cổ vào ngày 12/9/2012 tại đồi Động Nen, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, cho thấy: Tử thi đã bị phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể, các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không có khả năng đánh giá, nhận định... Trên cơ sở đó kết luận: Không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa.

Như Báo PLVN đã đưa tin, sáng ngày 24/5/2018 cơ quan pháp y Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các ngành chức năng và gia đình tiến hành khai quật tử thi nạn nhân Đào Thị Hoa để tìm ra nguyên nhân cái chết được cho là bất thường từ 6 năm về trước.

Trước đó, nạn nhân Đào Thị Hoa được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại đồi thông vào năm 2012, kết luận ban đầu xác định là nạn nhân tử vong là do treo cổ. Gia đình nạn nhân đã ký giấy cam kết với nội dung người phụ nữ xấu số chết do tự tử (treo cổ), không đề nghị khám nghiệm tử thi. Vì vậy, cơ quan CSĐT chỉ khám nghiệm bên ngoài tử thi để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân. Công an huyện Yên Thành kết luận vụ việc không có tội phạm gây ra nên ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau một thời gian, gia đình phát hiện nhiều tình tiết khả nghi chị Đào Thị Hoa tử vong có nhiều uẩn khúc nên đã làm đơn khiếu nại, không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án hình sự nói trên. Người nhà nạn nhân cho rằng, chị Hoa chết là do bị sát hại chứ không phải tự sát.

Bộ Công an đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khai quật tử thi chị Đào Thị Hoa, ra quyết định trưng cầu giám định pháp y, để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Đọc thêm

Cựu Giám đốc CDC Khánh Hòa bị phạt 42 tháng tù

Bị cáo Huỳnh Văn Dõng, cựu Giám đốc CDC tỉnh Khánh Hòa bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.
(PLVN) - Sau 7 ngày xét xử và nghị án, bị cáo Huỳnh Văn Dõng (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Khánh Hòa) bị TAND tỉnh tuyên phạt 42 tháng tù; Trần Quốc Huy (cựu Trưởng phòng Tổ chức - hành chính) bị phạt 19 tháng tù; Phan Phương Ngọc (cựu nhân viên Khoa Dược - Vật tư y tế) bị phạt 1 năm 3 tháng tù cùng về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 222 BLHS.

Xét xử đường dây làm giả giấy tờ, chiếm đoạt tiền của ngân hàng

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) -  Ngày 16/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Mai Hương (SN 1985, ngụ Bắc Giang) và Vương Thị Bích Phượng (SN 1991, ngụ Hòa Bình) ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Sau khi nghị án, HĐXX phạt Hương 12 năm tù, Phượng 7 năm tù.

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

 Đối tượng Trần Thị Thủy
(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: 82 phạm nhân xét, được đề nghị giảm thời hạn chấp hành án đợt Lễ 30/4/2024

Công an tỉnh Đồng Nai họp đề nghị giảm thời hạn chấp hành án cho 82 phạm nhân
(PLVN) - Trong dịp lễ 30/4 năm nay, trên địa bàn tỉnh có 82 phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án theo quy định với mức đề nghị xét giảm nhiều nhất là 6 tháng, thấp nhất là 2 tháng và đã chấp hành được ít nhất 1/3 thời gian phạt tù có thời hạn, chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, nhà tạm giữ, trong quá trình lao động, cải tạo đạt loại khá trở lên.