Hứng trận đòn thừa sống thiếu chết chỉ vì... giống công an hình sự

Ba đối tượng tại cơ quan điều tra
Ba đối tượng tại cơ quan điều tra
(PLO) - Dừng lại bên đường để gọi điện thoại, anh Vũ bị một nhóm thanh niên đi qua, xông vào đánh thừa sống thiếu chết chỉ vì... nhìn giống công an Hình sự.

“Bỗng dưng” bị đánh

Chiều tối ngày 13/02,  Phạm Minh Cương (SN 1995, quê Kiên Giang), Châu Phúc (SN 1998, quê Cà Mau) và Phạm Thanh Tuấn (SN 1998, ngụ Bình Dương) và anh Nguyễn Đình Huy (SN 1998, ngụ Bình Dương) đến nhà của một người tên Báo để nhậu liên hoan mừng anh Báo chuẩn bị đi nghĩa vụ quân sự. Đến 21h cùng ngày, tan tiệc, Cương chở Phúc bằng xe máy của mình, anh Huy chở Tuấn định tiếp tục đi nhậu.

Cương và Phúc chạy trước đến đoạn đường Phạm Hữu Nam thuộc dốc Đông An, khu phố Vĩnh Thuận, phường Long Bình, quận 9 thì thấy anh Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1989, tạm trú phường Long Bình, quận 9) đang dựng xe bên kia đường, hướng ngược lại. Anh Vũ dừng xe để đi vệ sinh và nghe điện thoại. Không hiểu tại sao, Cương dừng xe, chạy bộ đến chỗ anh Vũ và hỏi “mày là cảnh sát hình sự à” rồi xông vào đánh.

Anh Vũ thanh minh không phải, nói chỉ là người đi đường. Nhưng Cương vẫn xông vào đánh. Theo lời khai của Cương tại cơ quan điều tra, vì đang say xỉn, đi xe không nón bảo hiểm, thấy anh Vũ dừng xe điện thoại, cứ nghĩ anh Vũ là công an và đang thông tin cho lực lượng bắt mình nên tức giận. 

Anh Vũ kể: “Đánh bằng tay chân chưa đủ, Cương còn nhặt một khúc cây ở ngay đó đánh vào đầu, vào người tôi rất nhiều. Quá hoảng sợ, tôi bỏ chạy. Nhưng vì còn chiếc xe máy, không thể bỏ lại được, tôi chỉ chạy xung quanh xe máy, cố gắng né những đòn đánh của Cương. Lúc đó, tôi rất hoảng loạn. Tôi kêu cứu nhưng do đoạn đường vắng, không có người qua lại, xung quanh không có nhà dân nên không ai nghe”.

Thời điểm anh Vũ bị Cương đuổi đánh, anh Huy chở Tuấn cũng vừa tới. Do ở gần nhà, có quen biết với anh Vũ từ trước, anh Huy ra sức ngăn cản, giải thích anh Vũ chỉ là thợ điện. Nhưng Cương vẫn không dừng tay.

Đoạn đường xảy ra vụ việc
Đoạn đường xảy ra vụ việc

Bị đánh đau, anh Vũ nhặt một khúc cây chống trả. Thấy thế, Phúc và Tuấn cũng xông vào, cùng Cương đánh anh Vũ. Cả ba đánh anh Vũ ngã xuống đường và tiếp tục lấy cây đánh vào chân, vào người nạn nhân. Anh Huy ra sức ngăn cản nhưng không được. 

Bị đánh nhiều, anh Vũ hoảng sợ nên vùng dậy bỏ chạy vào một công ty cách đó khoảng 200m kêu cứu. Anh Huy cũng dùng xe của mình đuổi theo để xem anh Vũ có bị sao hay không, nhưng không tìm thấy anh Vũ nên chạy xe về nhà.

Về phần ba thanh niên nói trên, khi thấy anh Vũ chạy, bỏ lại chiếc xe máy đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Cương nói: “Lấy xe của nó đi”. Phúc lấy xe của anh Vũ nhưng đạp không nổ nên Cương dùng xe máy của mình đẩy đi. Tưởng xe hết xăng, cả ba ghé cây xăng gần đó để đổ xăng và tiếp tục vào tiệm Internet ở khu phố Tân Lập, phường Đông Hòa, TX. Dĩ An, Bình Dương để chơi game.

Lời khai quanh co

Tại tiệm Internet, cả ba rủ thêm một người bạn và nhờ người này tìm chỗ bán xe máy. Khi cả bốn vừa ra khỏi tiệm Internet, công an phường Đông Hòa tuần tra, phát hiện. Nghi vấn là các đối tượng bất minh nên tiến hành kiểm tra. Cả bốn không xuất trình được giấy tờ xe của chiếc Wave Alpha vừa lấy được của anh Vũ nên bị mời về trụ sở để làm việc.

Tuy nhiên, tại trụ sở công an phường Đông Hòa, nhóm đối tượng này lại khai báo chiếc xe là do mua ở bên ngoài, không có giấy tờ. Chiếc xe không giấy tờ được giữ lại để điều tra.

Về phần bị hại, sau khi bỏ chạy vào một công ty kêu cứu đã đi bộ về nhà. Anh Vũ tìm đến nhà anh Huy để hỏi về chiếc xe máy của mình. Nhưng anh Huy không biết nên cả hai quay lại hiện trường để tìm kiếm. Không thấy xe, anh Vũ và anh Huy đến công an phường Long Bình trình báo.

Chiếc xe tang vật
Chiếc xe tang vật

Từ tin báo của anh Vũ, công an phường Long Bình kết hợp với công an phường Đông Hòa rà soát các đối tượng và tiến hành đấu tranh. Qua đó, Cương, Phúc và Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Nhóm này khai không có suy nghĩ cướp xe, không có tổ chức trước khi đi. Vì thấy anh Vũ giống hình sự nên đến gây chuyện. Khi anh Vũ bỏ xe lại thì nhóm này mới nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy để bán lấy tiền chơi game.

Thấy đủ cơ sở để xác định ba đối tượng trên có hành vi “cướp tài sản”, công an phường Đông Hòa đã bàn giao các đối tượng và tang vật cho công an quận 9 xử lý theo thẩm quyền.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.