Đà Nẵng: Mật phục bắt nhóm 9X phân phối ma túy cho các vũ trường, khách sạn

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án
(PLO) -Một nhóm đối tượng chuyên lấy khách sạn, vũ trường làm “bãi đáp” mua bán trái phép chất ma túy vừa bị Phòng Cảnh sát ma túy (PC47, Công an TP.Đà Nẵng) triệt phá. Đáng nói, khi thử test (kiểm tra), cả 5 đối tượng đều nghiện, 2 trong số các đối tượng nữ liên quan, dù tuổi đời còn rất trẻ, chưa lập gia đình nhưng đã mang thai.
 

 

Gian khó đấu tranh

Cuối tháng 12/2016, qua nắm thông tin trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, trinh sát Đội 3 (PC47) phát hiện có một số “nam thanh nữ tú”, thậm chí cả sinh viên một trường đại học trên địa bàn thành phố có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. 

“Bãi đáp” của nhóm thường ở các khách sạn hạng sang, vũ trường…từ đó thiết lập các mối quan hệ nhằm cung cấp ma túy cho các con nghiện tại đây. Với thông tin ban đầu thu thập, lãnh đạo PC47 tiếp tục chỉ đạo trinh sát tập trung làm rõ và đề xuất biện pháp đấu tranh.

Tuy nhiên, theo thiếu tá Lê Trọng Trường, Đội trưởng Đội 3 (PC47) điều gây khó khăn cho hoạt động trinh sát là đối tượng thường xuyên có mặt tại các vũ trường, tiếp xúc tập trung vào lớp thanh niên cùng lứa tuổi thích ăn chơi đua đòi. 

Để làm rõ nhiều nghi vấn, cần phải có thời gian và cả kinh phí mới thực hiện. Được sự động viên, tạo điều kiện của lãnh đạo PC47, trinh sát đã lăn xả đeo bám địa bàn, đối tượng. Qua một thời gian dài, thậm chí vào vai cả con nghiện, tay chơi máu mặt, quy luật cũng như thủ đoạn hoạt động của đối tượng mới cơ bản được làm rõ. 

Theo đó, trong nhóm thanh niên này, thường có 1 đối tượng nữ trực tiếp đến các vũ trường rồi lân la làm quen với con nghiện, sau đó mới đề nghị được làm đầu mối cung cấp “hàng”. Tất nhiên, không bao giờ đối tượng này mang theo ma túy trong người và trực tiếp giao dịch. Chỉ khi nào thực sự kết nối và tạo được lòng tin, đối tượng mới “vẽ đường chỉ lối” cách thức trao đổi cho các con nghiện có nhu cầu.

“Mấu chốt để triệt phá được nhóm đối tượng 9X này, trước hết nhờ vào sự kiên nhẫn trong công tác giám sát di biến động của các đối tượng. Ai, làm gì, ở đâu, tiếp xúc với người nào… đều được các trinh sát chia nhau nắm rõ và báo cáo cụ thể. Từ đó mới xác định được vai trò, vị trí và đặc biệt đối tượng nào trực tiếp giữ ma túy để tiến hành bắt quả tang, đảm bảo yêu cầu về nghiệp vụ và pháp luật”, Thiếu tá Trường cho biết.

Sống bầy đàn, buôn ma túy

Cuối tháng 2/2017, sau quá trình xác minh thông tin, thấy có đủ cơ sở, Đội 3 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Phòng PC47 tiến hành phá án.

Trưa ngày 28/2, trên đường Nguyễn Du (TP. Đà Nẵng), một tổ trinh sát tiến hành đón lõng và bắt quả tang Trần Anh Tấn Phát (SN 1994, HKTT tại tổ 4, Tân Hạnh, Hòa Phước, Hòa Vang (hiện là sinh viên 1 trường đại học trên địa bàn-PV) đang trên đường giao ma túy cho các con nghiện. 

Tang vật thu giữ trong người Phát gồm 40 viên thuốc lắc, 2 ĐTDĐ và 18 triệu đồng. Cùng lúc, một tổ trinh sát khác tiến hành bắt quả tang Trương Quang (SN 1997, ngụ đường Trưng Nữ Vương; tang vật thu giữ gồm 10 viên thuốc lắc, 1 ĐTDĐ. 

Qua lời khai của các đối tượng, tại một khách sạn trên đường Nguyễn Du, trinh sát tiến hành bắt khẩn cấp các đối tượng gồm: Duy Hải Nghi (SN 1995, ngụ xã Bình Phục, Thăng Bình Quảng Nam); Võ Nguyễn Huy Hoàng (SN 1998 ngụ thôn Túy Loan Đông 2, Hòa Phong, Hòa Vang); Văn Trọng Trung Tín (SN 1991 ngụ phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. 

Tổng tang vật thu giữ trong vụ án gồm: 100 viên thuốc lắc, khoảng 1 gam ma túy đá, 1 ô tô, 5 ĐTDĐ, gần 20 triệu đồng. Ngoài ra, PC47 còn tiến hành xử lý hành chính đối với 7 đối tượng có liên quan về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có 2 đối tượng nữ sau khi thử test được xác định đã... mang thai.

Các cô gái này cho biết, cả nhóm có chung 1 điểm là đều nghiện ma túy.  Để có tiền, các đối tượng phối hợp buôn ma túy. Nhóm chuyên lấy khách sạn, vũ trường làm bãi đáp. Ngoài mục đích hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, nhóm còn phê ma túy. Đáng nói, trong quá trình sống chung, việc sinh hoạt tình dục giữa các đối tượng diễn ra thường xuyên. 

Tại CQĐT, qua lời khai của các đối tượng và tài liệu thu thập được, PC47 xác định Nghi và  Hoàng là hai đối tượng đóng vai trò chính trong vụ án. Trong đó, Nghi trực tiếp đến các vũ trường, tìm gặp các đối tượng có nhu cầu để bắt mối; còn Hoàng lo đặt mua “hàng” từ TP Hồ Chí Minh về Đà Nẵng. Những người con lại tham gia vận chuyển, giao “hàng” cho các con nghiện... 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.