Chống tiêu cực, một cựu binh bị đánh gây thương tích?

Vết thương trên đầu nạn nhân và những viên đá là hung khí tấn công ông Kế.
Vết thương trên đầu nạn nhân và những viên đá là hung khí tấn công ông Kế.
(PLO) - Đang dọn dẹp trước cửa nhà, bỗng một thanh niên cầm đá tấn công vào đầu khiến người cựu binh phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc nghi ngờ do ông bị trả thù bởi đã đấu tranh chống tiêu cực.

Theo đơn thư gửi Báo PLVN, ông Phạm Ngọc Kế (SN 1950, ngụ phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM) trình bày, khoảng 10h ngày 16/10/2016 khi ông Kế đang quét những mảnh kính vỡ trước cửa nhà thì bỗng có một thanh niên lạ mặt dùng đá tấn công ông từ phía sau. Do bất ngờ nên ông Kế bị đánh trúng phần đầu khiến ông chảy máu và choáng váng. 

Theo phản xạ, ông Kế đưa tay lên đỡ và chống trả. Trước những đòn tấn công dồn dập, ông Kế cố sức đạp ngã gã thanh niên và hô hoán nhờ người giúp đỡ. Thấy vậy, đối tượng gây thương tích cho ông Kế bỏ chạy ra xe đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Ngay lập tức ông Kế được người nhà đưa đi bệnh viện để khâu vết thương. Sự việc sau đó cũng được báo lên cơ quan công an.

Trước đó, vào ngày 9/7/2016 ông Kế liên tục nhận được các cuộc điện thoại đe trừ khử và dọa đánh tàn phế từ số máy điện thoại 01229130296. “Họ nói là được người bỏ tiền ra thuê và bám theo tôi nhiều ngày nay, nhưng chưa ra tay vì tôi đã lớn tuổi, tài sản, tiền bạc không có nên không nỡ làm và bảo tôi giả vờ băng bó gãy chân, vỡ đầu. Sau đó chúng bảo tôi chụp ảnh gửi vào Zalo hoặc Viber theo số điện thoại 0902691611 để chúng lấy tiền của người thuê, coi như chúng đã làm”, ông Kế trình bày. Những cuộc điện thoại này ông Kế cho biết đều có người chứng kiến.

Khi được hỏi về vấn đề ông Kế có mâu thuẫn với ai hay không? Ông Kế cho biết, ông vốn là cựu chiến binh, sau khi nghỉ mất sức ông về làm ăn kinh tế. Thời gian qua, ông Kế có tham gia tố cáo và cung cấp các tư liệu cho các cơ quan hành pháp và phòng chống tham nhũng những vi phạm pháp luật của 2 người về hành vi giả mạo giấy tờ chiếm đoạt tài sản và cổ phần của các cổ đông sáng lập. Ông Kế đang tiếp tục theo đuổi vụ việc thì bị đối tượng lạ mặt dùng đá gây thương tích... 

Hiện tại ông Kế đã gửi hồ sơ tài liệu liên quan đến vụ việc kèm theo đơn tố cáo hành vi giết người cho cơ quan điều tra. 

Ngày 21/10/2016, Công an quận Gò Vấp cho biết đã tiếp nhận hồ sơ của ông Phạm Ngọc Kế và đang cho xác minh các nội dung trong đơn. 

“Tôi rất mong cơ quan Công an và các ngành chức năng điều tra các đối tượng đã hành hung tôi, nhanh chóng đưa chúng và kẻ chủ mưu ra xét xử, bảo vệ cuộc sống an lành cho người dân, đặc biệt những người đứng ra vạch tội tham nhũng và những vi phạm pháp luật của chúng, giữ nghiêm kỷ cương phép nước và tạo niềm tin của nhân dân”, ông Kế trình bày./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.