Chống tiêu cực, một cựu binh bị đánh gây thương tích?

Vết thương trên đầu nạn nhân và những viên đá là hung khí tấn công ông Kế.
Vết thương trên đầu nạn nhân và những viên đá là hung khí tấn công ông Kế.
(PLO) - Đang dọn dẹp trước cửa nhà, bỗng một thanh niên cầm đá tấn công vào đầu khiến người cựu binh phải nhập viện cấp cứu. Vụ việc nghi ngờ do ông bị trả thù bởi đã đấu tranh chống tiêu cực.

Theo đơn thư gửi Báo PLVN, ông Phạm Ngọc Kế (SN 1950, ngụ phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM) trình bày, khoảng 10h ngày 16/10/2016 khi ông Kế đang quét những mảnh kính vỡ trước cửa nhà thì bỗng có một thanh niên lạ mặt dùng đá tấn công ông từ phía sau. Do bất ngờ nên ông Kế bị đánh trúng phần đầu khiến ông chảy máu và choáng váng. 

Theo phản xạ, ông Kế đưa tay lên đỡ và chống trả. Trước những đòn tấn công dồn dập, ông Kế cố sức đạp ngã gã thanh niên và hô hoán nhờ người giúp đỡ. Thấy vậy, đối tượng gây thương tích cho ông Kế bỏ chạy ra xe đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Ngay lập tức ông Kế được người nhà đưa đi bệnh viện để khâu vết thương. Sự việc sau đó cũng được báo lên cơ quan công an.

Trước đó, vào ngày 9/7/2016 ông Kế liên tục nhận được các cuộc điện thoại đe trừ khử và dọa đánh tàn phế từ số máy điện thoại 01229130296. “Họ nói là được người bỏ tiền ra thuê và bám theo tôi nhiều ngày nay, nhưng chưa ra tay vì tôi đã lớn tuổi, tài sản, tiền bạc không có nên không nỡ làm và bảo tôi giả vờ băng bó gãy chân, vỡ đầu. Sau đó chúng bảo tôi chụp ảnh gửi vào Zalo hoặc Viber theo số điện thoại 0902691611 để chúng lấy tiền của người thuê, coi như chúng đã làm”, ông Kế trình bày. Những cuộc điện thoại này ông Kế cho biết đều có người chứng kiến.

Khi được hỏi về vấn đề ông Kế có mâu thuẫn với ai hay không? Ông Kế cho biết, ông vốn là cựu chiến binh, sau khi nghỉ mất sức ông về làm ăn kinh tế. Thời gian qua, ông Kế có tham gia tố cáo và cung cấp các tư liệu cho các cơ quan hành pháp và phòng chống tham nhũng những vi phạm pháp luật của 2 người về hành vi giả mạo giấy tờ chiếm đoạt tài sản và cổ phần của các cổ đông sáng lập. Ông Kế đang tiếp tục theo đuổi vụ việc thì bị đối tượng lạ mặt dùng đá gây thương tích... 

Hiện tại ông Kế đã gửi hồ sơ tài liệu liên quan đến vụ việc kèm theo đơn tố cáo hành vi giết người cho cơ quan điều tra. 

Ngày 21/10/2016, Công an quận Gò Vấp cho biết đã tiếp nhận hồ sơ của ông Phạm Ngọc Kế và đang cho xác minh các nội dung trong đơn. 

“Tôi rất mong cơ quan Công an và các ngành chức năng điều tra các đối tượng đã hành hung tôi, nhanh chóng đưa chúng và kẻ chủ mưu ra xét xử, bảo vệ cuộc sống an lành cho người dân, đặc biệt những người đứng ra vạch tội tham nhũng và những vi phạm pháp luật của chúng, giữ nghiêm kỷ cương phép nước và tạo niềm tin của nhân dân”, ông Kế trình bày./.

Tin cùng chuyên mục

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Đọc thêm

Từ lời khai của băng cướp tiệm vàng tại Bình Dương hé lộ hậu họa từ những “nhóm kín”

Phạm Hoàng Hưng là đối tượng chủ mưu trong vụ cướp.
(PLVN) -Đối tượng Phạm Hoàng Hưng (28 tuổi, chủ mưu, trực tiếp cầm súng cướp tiệm vàng Bích Quý ở huyện Bàu Bàng) vừa bị Công an Bình Dương cùng Bộ Công an phối hợp Cảnh sát Campuchia bắt giữ tại một casino ở nước bạn. Trước đó, Nguyễn Linh Đoan (30 tuổi, quê Quảng Nam), là nghi phạm đầu tiên trong vụ cướp bị bắt giữ. Tiếp đó, Trần Quang Triệu (31 tuổi, quê Bình Định), ra đầu thú. Hiện công an tiếp tục truy bắt nghi can còn lại là Nguyễn Hoàng Nhi (ngụ Tây Ninh), nghi vấn hiện còn lẩn trốn ở Campuchia.

Bắt tạm giam người điều khiển tàu khách gây tai nạn trên sông Tiền

Lực lượng chức năng tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được.
(PLVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường thuỷ trên sông Tiền, đoạn thuộc ấp 1, xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, làm 1 người chết và 2 người bị thương. Chiều ngày 22/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Được (SN 1982, trú xã Khánh Hoà, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ”.

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo

Gia Lai: Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh lĩnh 12 tháng tù treo
(PLVN) - Sáng 22/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa bị cáo Trương Quý Sửu, nguyên Trưởng Phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”; bị cáo Nguyễn Tư Sơn, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.