Bóp cổ rồi treo bạn gái lên cây tạo hiện trường giả

Bố nạn nhân
Bố nạn nhân
(PLO) - Yêu nhau đã gần 2 năm nhưng kể từ khi biết bạn gái có thai, Yui (SN 1998, trú tại xã Đăk Krong, huyện Đắc Đoa, tỉnh Gia Lai) không những không chấp nhận mà còn bắt bạn gái phá thai. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, Yui đã đánh bạn gái tới chết rồi treo xác lên ngọn cây tạo hiện trường giả, sau đó bỏ về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tội ác không thể che dấu

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, khoảng 6h sáng ngày 24/8, người dân làng A Roch (xã Đăk Sa Mei, huyện Đăk Đoa) trên đường đi làm rẫy thì bàng hoàng phát hiện xác chị V. (trú tại địa chỉ trên) đang đung đưa trên ngọn nên tức tốc trình báo chính quyền địa phương. 

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều dấu hiệu khả nghi như: Trên người nạn nhân bị ướt, có nhiều vết bầm tím trên cơ thể nên nhận định đây có thể là một vụ án mạng, đối tượng sau khi gây án đã tạo hiện trường giả nhằm che dấu tội ác. 

Sau khi sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, cơ quan chức năng xác định được đối tượng gây ra vụ án mạng chính là người yêu của nạn nhân. Ngay lập tức, Yui được mời lên cơ quan công an để phục vụ điều tra. Tại đây, nghi phạm đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ tội ác mà mình gây nên.

Theo đó, đêm 23/8, sau khi đi uống rượu về, Yui tới nhà rủ chị V đi “tâm sự” và bàn chuyện cưới xin vì chị V có thai. Sau đó giữa Yui và chị V xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi, Yui bóp cổ chị V, nhấn người chị V vào vũng nước, sau đó dùng dây thừng ở chòi rẫy treo xác nạn nhân lên ngọn cây rồi bỏ về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Sỹ Đại (51 tuổi, chủ quán tạp hóa tại làng Ăng Le) cho biết: “Yui là một thanh niên hiền lành, không quậy phá. Tối ngày chỉ thấy nó đi làm rẫy với đi làm đổi công cho anh em. Thỉnh thoảng nó vẫn lại quán tôi ăn nhậu, nhưng nó lễ phép lắm. Hôm xảy ra vụ án, Yui có ngồi ở quán tôi nhậu cùng bạn bè đến 23h mới về, tôi chẳng hiểu được nó gây án vào lúc nào. Nghe tin nó bị bắt vì giết người cả làng này chẳng ai tin cả”.

Cũng chia sẻ, T’rư (SN 1972, trú tại làng Ăng Le) cho biết, khi thấy cơ quan chức năng xuống nhà Yui ông cứ ngỡ chính quyền đến vận động Yui đi đá bóng vì ở xã đang tổ chức giải bóng đá. Khi nghe nói Yui bị bắt vì giết người, cả làng chẳng ai tin được. “Nó hiền lắm mà, chưa bao giờ đánh nhau hay quậy phá” .

Bố mẹ bị “phạt vạ” gần nửa tỉ đồng

Có mặt tại căn nhà cấp 4 cũ kỹ nơi gia đình Yui sinh sống.Tiếp tôi là ông Pung (SN 1950, cha của Yui). Với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt trũng sâu, ông Pung chia sẻ: "Mấy hôm nay vợ chồng mình phải chạy ngược xuôi để lo nộp vạ cho nhà V. Gia đình mình bị gia đình nhà V phạt vạ 350 triệu đồng. Ngoài ra còn phải đem 1 con bò, 4 con heo, 1 quan tài để lo mai táng cho V. Tiền xây mộ nhà mình cũng phải chịu. Giờ mình không biết tìm đâu ra tiền để chịu phạt cho gia đình V cả” 

Theo anh Pik (37 tuổi, trưởng thôn Ăng Le) cho biết, theo luật làng từ xưa, nếu ai giết người thì phải bị phạt tội cõng quan tài người mình giết đem đi chôn, rồi bị phạt vạ phải nộp trâu trắng, lợn béo cho gia đình bị hại. “Như luật bây giờ thì ai giết người phải đi tù nên người thân sẽ phải chịu phạt thay. Luật lệ của làng đã như vậy thì không ai thay đổi được.”

Thế nhưng, nỗi đau mà gia đình Yui gánh chịu không “thấm” gì so với nỗi đau mất con của gia đình nạn nhân. 

Bố của nạn nhân cho biết: “Từ hôm con mất tới nay tôi còn chưa đi làm được. Cứ bước chân ra đường là lại thương con. Nỗi buồn này cả một trăm năm cũng không nguôi được. Người dân ở đây còn nói, chưa thấy ai “ác” như nó (chỉ Yui- PV), nó không chỉ giết con mình, nó còn giết cả cháu mình. Nếu chúng nó không còn thương nhau thì chỉ việc bỏ nhau thôi, ai lại nỡ giết con mình tàn độc như vậy”. 

Bố của nạn nhân cũng cho biết: Yui và V yêu nhau đã được 2 năm, trước đây gia đình mấy lần định tổ chức cưới cho hai đứa nhưng chúng nó bảo “chờ anh ba (anh trai của nạn nhân) đi bộ đội xong rồi về cưới cho gia đình đông đủ. Con gái mình có lần còn xin tiền mình bảo khi đám cưới thuê hẳn thợ trang điểm dưới huyện lên trang điểm cho đẹp. Ai ngờ, con bé chưa được mặc áo cô dâu thì đã chết thảm như vậy”.

Bố của nạn nhân cũng cho biết thêm, trước đó khoảng 1 tuần, Yui có sang nhà nạn nhân nói với mẹ nạn nhân rằng đưa con gái đi phá thai, nếu không chịu phá thì sẽ giết chết. “Tôi nghĩ nó đe doạ vậy chứ ai ngờ nó làm thật”.

Được biết, gia đình của nạn nhân cũng vừa mất đi người con gái đầu lòng cách đây 4 năm vì bệnh hiểm nghèo. “Một đứa con gái mất trước đó đã đau đớn lắm rồi, giờ lại mất thêm một đứa nữa và cả đứa cháu chưa kịp chào đời. Cứ nhắm mắt lại thì mơ thấy con về, mở mắt ra nhìn thấy di ảnh hai chị em nó. Không còn nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất con”.

Nói về tục “phạt vạ”, bố của nạn nhân cho biết: sau khi Yui bị bắt, bố mẹ của Yui đã nộp phạt cho làng 1 con bò và 2 con heo để cúng Yàng. “Bố mẹ nó cũng người địa phương, nhà nó cũng đông con nhưng nhà nó còn nghèo hơn nhà mình. Sau khi nộp phạt cho làng thì nó mới đưa cho mình được 100 triệu để xây nhà mồ cho con gái. Còn lại nó xin đến khi thu hoạch xong cà phê nó “đền” tiếp. Bình thường thì nó không bị “phạt” nhiều vậy đâu, nhưng vì nó giết tới hai mạng người nên làng phải “phạt” nặng để làm gương cho những thanh niên khác”

Liên quan đến vụ án mạng, trao đổi vơi PV, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết: "Qúa trình bị cơ quan công an mời lên làm việc nghi phạm Yui cũng thành khẩn khai báo, cúi đầu nhận tội. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra để đưa ra xét xử”.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.