Bé gái ngẩn ngơ mang bào thai của anh rể 8 tháng mà không biết

Bà Thanh nói sẽ tìm cho cháu bé sắp sinh một gia đình mới
Bà Thanh nói sẽ tìm cho cháu bé sắp sinh một gia đình mới
(PLO) -Thấy bụng con ngày càng lớn, người mẹ cứ nghĩ con đang mập lên. Nhưng thật sốc khi đó chính là bào thai đã 8 tháng tuổi.  

“Trong bụng con có con gì nhúc nhích”

Bà Nguyễn Thị Hồng Thanh (SN 1971, ngụ huyện Nhà Bè, TP HCM) đã có đơn yêu cầu Hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố cử luật sư, lên tiếng bảo vệ con mình là cháu Chương Xuân Giang (SN 2000) vì đã bị chính người con rể của anh trai bà hiếp dâm dẫn đến mang thai.

Theo lời bà Thanh, cháu Giang tuy 17 tuổi nhưng khờ khạo, trí não không được khôn ngoan như các bạn cùng trang lứa. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Giang nghỉ học từ năm lớp 7, ở nhà phụ giúp cha mẹ.

“Đầu năm 2015, Giang đến cửa hàng anh rể ở huyện Bình Chánh để phụ việc. Nghĩ là người trong nhà nên tôi yên tâm để Giang làm ở đó. Ai ngờ chính sự tin tưởng của tôi khiến con gái bị xâm hại đến mức mang thai”, bà Thanh nói.

Khoảng 2 tháng nay, thấy con gái có những biểu hiện lạ, mập lên bất thường nên bà Thanh lo lắng, gặng hỏi. Tuy nhiên, Giang không nói bất cứ chuyện gì và khẳng định không hề quan hệ với ai. "Tôi cứ nghĩ con bé đang tuổi ăn tuổi lớn, mập lên thôi chứ không nghĩ nó đã có thai. Một hôm, nó chạy xuống nhà mếu máo: “Trong bụng con có con gì nhúc nhích, chắc con bị bệnh sắp chết”.

Nghe xong, tôi chỉ biết ngồi nhìn con và khóc vì biết con mình mang thai. Con bé đã lớn nhưng không có khôn, đến chuyện mang thai cũng không hay biết. Tôi đưa Giang đi khám mới tá hỏa là thai nhi đã 8 tháng tuổi”, bà Thanh kể.

Càng đau đớn hơn, khi Giang tố cáo thủ phạm bào thai chính là người anh rể con cậu ruột. Theo lời trình bày của cháu Giang, việc bị cưỡng bức xảy ra vào khoảng tháng 12/2016. “Em và bạn đi ăn về thì anh rể gọi điện hỏi em đi đâu. Em nói đi với bạn, chuẩn bị về. Anh nói để ảnh đến đón và chở về luôn. Ảnh chở em đến khu Trung Sơn (quận Bình Chánh) ăn BBQ. Ăn xong, ảnh chở em đi lòng vòng các hẻm và nói vào đây có việc, xong sẽ đưa về nhà sau. Vào một nhà nghỉ, em không biết tên là gì. Ảnh nói vào đây có xíu việc. Sau đó, ảnh dùng vũ lực để quan hệ tình dục với em”, Giang nói.

Giang rụt rè cho biết: "Anh rể bảo không được kể cho ai nếu không anh ấy sẽ đánh em, vợ anh mà biết được cũng không tha cho em. Nghe anh nói vậy, em đâu dám nói với ai, em chỉ biết sợ hãi, khóc lóc một mình mà thôi".

Sau khi nghi vấn Giang bị chính anh rể của mình xâm hại đến mang thai, chị Thanh và gia đình tìm mọi cách để trấn an con gái. "Biết mình có em bé, con bé hoảng lắm, nó vẫn chưa hiểu thế nào là có thai, sinh con. Hai vợ chồng tôi phải thay phiên túc trực bên nó, chỉ sợ nó nghĩ bậy, làm điều dại dột mà thôi. Tại cháu không được khôn ngoan như bạn cùng lứa. Đến mức, mang thai còn không biết mà", bà Thanh bật khóc.

Vì nghĩ là chuyện trong gia đình, nghi phạm lại là cháu rể nên bà Thanh không tố cáo đến công an mà hẹn gặp để tìm cách giải quyết. "Dù gì cũng là người trong nhà. Nếu anh ta biết điều, mọi chuyện sẽ được bỏ qua. Lúc hẹn gặp, tôi kiềm sự tức giận của mình, nói cho anh ta biết nó đã làm Giang có thai. Anh ta thừa nhận trước tết có quan hệ với Giang và biết sai nên không dám gặp lại. Tôi thông báo cái thai đã 8 tháng tuổi, anh ta tỏ ra rất vui mừng và nói sẽ nhận về mà nuôi dưỡng. Dù sao đi nữa, đứa bé cũng cần có một người bố thật sự".

Giang tố cáo bị anh rể cưỡng bức
Giang tố cáo bị anh rể cưỡng bức

Cũng theo bà Thanh, nghi phạm và cháu gái bà đã kết hôn gần 5 năm mà vẫn chưa có con. Vì thế khi nghi phạm thú nhận làm Giang có thai bà Thanh chỉ cách cho nhận đứa bé về nuôi dưỡng mà không làm ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai vợ chồng. Việc nghi phạm xâm hại khiến cháu Giang có thai cũng sẽ được giấu kín, nhưng anh ta nhất định không chịu.

Theo bà Thanh, sau đó, nghi phạm lật lọng, cho rằng cháu Giang quan hệ tình dục với người khác dẫn đến có thai giờ đổ lỗi cho mình. "Anh ta bảo chắc gì đứa con trong bụng Giang là con của nó, nó nói chỉ quan hệ với bé có một lần mà thôi. Tôi tức quá, nó đã làm con bé ra nông nỗi như vậy, giờ còn lại nói tráo trở, tôi cảm thấy lòng tốt của mình bị xúc phạm", bà Thanh nói.

Sự việc vỡ lở, gia đình nghi phạm đã đến gặp bà, được co là đưa 60 triệu với thỏa thuận sẽ không lên công an trình báo nhưng bà Thanh không đồng ý. Vì bức xúc với thái độ, gia đình bà Thanh quyết định trình báo công an để làm rõ trắng đen.

“Tôi thật đáng trách”

Từ ngày biết mình mang thai, Giang tự nhốt mình trong phòng, không dám tiếp xúc với bất cứ người nào vì sợ điều ra tiếng vào. Ngay cả cha mẹ, Giang cũng gần như không chia sẻ, không nói gì. “Em nghe mẹ nói, em sắp làm mẹ. Nhưng mà làm mẹ là làm sao ạ?”, Giang hỏi.

Nhắc đến đứa trẻ sắp chào đời, bà Thanh buồn: “Chừng 1 tháng nữa con tôi sẽ sinh. Cũng tại tôi không tốt, vì lo cuộc sống cơm áo gạo tiền mà không quan tâm con bé. Đến khi nó có bầu tháng thứ 8, tôi mới phát hiện. Tôi thật đáng trách. Đã từng làm mẹ mà con mình mang thai vẫn không hay biết gì. Tôi quá vô tâm”.

Cũng theo bà Thanh, sau khi Giang sinh em bé, bà dự định sẽ tìm một gia đình nào tốt, cần nhận con nuôi để gởi đứa cháu ngoại tội nghiệp của mình vào. "Giờ đứa bé sinh ra đã không có cha, mẹ của nó còn quá trẻ, lại không được khôn ngoan thì làm sao chăm sóc được. Tôi chỉ mong nó sẽ có một cuộc sống khác, không biết được quá khứ đau lòng này. Nó không phải bị người ta dè bỉu là bố nó là anh rể lấy em để sinh ra nó".

"Biết thế nào bây giờ, hai vợ chồng tôi nào muốn phải cho đứa cháu của mình đi, đứa bé đâu có tội tình gì. Tôi chỉ sợ khi tôi chết đi, ai sẽ bảo vệ mẹ con nó trước những lời đàm tiếu của thiên hạ. Thà bây giờ tôi cho cháu để tương lai nó được tốt hơn", bà Thanh tâm sự.

Khi được hỏi về ý định ban đầu Giang đứa bé cho vợ chồng nghi phạm chăm sóc, bà Thanh khẳng định: "Tôi sẽ không bao giờ Giang cháu ngoại của mình cho một người như vậy. Nếu họ đã vô tình như vậy, tôi chỉ còn cách nhờ sự can thiệp của pháp luật để trả lại công bằng cho con gái mình".

Ngày 4/8, được sự hỗ trợ của các luật sư thuộc Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, bà Thanh đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Bình Chánh (nơi ở của nghi phạm). Hiện vụ việc đã được Công an huyện Bình Chánh tiếp nhận, điều tra làm rõ hành vi. 

Trao đổi với PV, luật sư Đỗ Ngọc Thanh (người trợ giúp pháp lý cho gia đình bà Thanh) cho biết sẽ tiếp tục hướng dẫn gia đình bà Thanh các thủ tục pháp lý để đem vụ việc ra ánh sáng. 

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.