Ba công dân bị đánh đập dã man ở Quảng Ninh: Vì sao kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?

Đào Văn Tới với thương tích đầy mình
Đào Văn Tới với thương tích đầy mình
(PLO) - Một vụ đánh người xảy ra tại quán Karaoke Thủy Luật trên đường 314 phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh tối ngày 19/10/2016 khiến 3 công dân Quảng Ninh phải đi cấp cứu với vô số vết thương trên người. Những người chứng kiến sự việc cho biết nhóm đối tượng do “Đại ca” Giang cầm đầu đã quây đánh hội đồng 3 người khách trong quán một cách dã man. 

Qua tìm hiểu, những người bị hại của vụ hành hung giết người trên đều trú tại phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, bao gồm ba anh em con chú con bác: Phạm Văn Sang, sinh năm 1981, Đào Văn Tới, sinh năm 1970, Phạm Ngọc Hưng, sinh năm 1984.

Theo các nạn nhân kể lại, khoảng 20h ngày 19 tháng 10 năm 2016, ba anh em họ cùng các bạn là Tùng, Trung, Thuận có rủ nhau đi hát tại quán Karaoke Thủy Luật. Khi tới quán hát, chỉ vì Sang từ chối lời mời uống bia của Giang (người quen của Thuận) mà Giang và nhóm côn đồ của anh ta đã lao vào đánh đập Sang, Hưng và Tới hết sức dã man.

Nhóm côn đồ đó đã dùng những hung khí hết sức nguy hiểm là ghế chân sắt và điếu cày, đập liên tiếp vào đầu của các nạn nhân.

Anh Phạm Văn Sang khiếp sợ nhớ lại, khi bị đập liên tiếp vào đầu, anh chỉ biết giơ tay lên theo phản xạ để chống đỡ và hậu quả là không chỉ tay anh đã bị gãy và biến dạng nghiêm trọng, mà anh còn bị đa chấn thương vùng đầu. Anh Đào Văn Tới còn không hiểu chuyện gì, chỉ biết bị nhiều đối tượng dùng ghế chân sắt thay nhau đập vào đầu, khiến anh Tới không kịp chống đỡ, đầu bê bết máu và ngất đi.

Phạm Văn Sang bị đánh tới gãy tay
Phạm Văn Sang bị đánh tới gãy tay

Theo chẩn đoán của bệnh viện E, anh Tới bị chấn động não, đa vết thương, cần phải theo dõi xem có biến chứng hay bất thường không, tình hình sức khỏe rất khó nói. Anh Hưng vì can ngăn mà cũng bị cả nhóm côn đồ quây đánh tới chấn thương khắp người, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh. Không chỉ có vậy, đánh các bị hại ngất đi nhóm côn đồ trên vẫn chưa thỏa mãn, bọn chúng còn chặn cổng  không cho ai đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Rõ ràng nhóm côn đồ này muốn tước đi mạng sống của những người bị hại.

Ngay sau ngày diễn ra sự việc, trên các mạng xã hội đã lan truyền rất nhanh clip camera ghi lại cảnh hành hung độc ác của nhóm côn đồ trên với 3 nạn nhân Sang, Tới và Hưng. Khiến cho cộng đồng mạng xã hội vô cùng phẫn nộ, người dân phường Vàng Danh và cả tỉnh Quảng Ninh đều ghê rợn, lên án hành vi của nhóm côn đồ trên. Vì sao cùng là con người mà lại có thể có những hành vi tàn ác và dã man đến thế.

Phạm Ngọc Hưng khi ở Viện
Phạm Ngọc Hưng khi ở Viện 

Người thân, bạn bè và gia đình của 3 nạn nhân chia sẻ: Sang, Tới, Hưng đều là những công dân tốt, thân thiện với mọi người, thế mà vì một lời từ chối với người không quen biết đã bị đánh đập dã man như vậy. 

Trao đổi với phóng viên về vụ việc này, Luật sư Nguyễn Ngọc Liên thuộc Công ty Luật Đại Dương Long (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại) đưa ra ý kiến: Căn cứ theo Điều 19 Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam “Mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật”. Do vậy với những chứng cứ tưởng chừng như đã rõ, thiết nghĩ cơ quan tiến hành tố tụng phải khẩn trương vào cuộc để xác minh làm rõ và khởi tố các đối tượng có hành vi côn đồ, coi thường pháp luật và cách ly các đối tượng ra khỏi xã hội, tránh gây ra những bức xúc trong dư luận cũng như ảnh hưởng xấu tới niềm tin của nhân dân với các cơ quan tiến hành tố tụng.

 Vậy mà đã hơn nửa tháng trôi qua, kẻ phạm tội vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Luật sư Nguyễn Ngọc Liên phân tích: thiết nghĩ với những chứng cứ để lại hiện trường cùng với các clip ghi lại vụ đánh đập giã man đó, các cơ quan chức năng, có thẩm quyền tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Dấu hiệu tội phạm rõ ràng: Giang và đồng bọn đã có những hành vi côn đồ, hung hãn, dùng hung khí nguy hiểm tấn công vào các khu vực trọng yếu là đầu và mặt. Mục đích là muốn tước đoạt tính mạng của người khác chỉ vì những mâu thuẫn hết sức nhỏ nhặt là: mời bia nhưng từ chối uống. Chứng cứ phạm tội: điếu cày, ghế sắt. Những hành vi phạm tội của Giang và đồng bọn được ghi hình lại rất rõ ràng bằng Camera của quán Karaoke,  đủ để cơ quan chức năng có thẩm quyền khởi tố vụ án, tiến hành bắt giữ kẻ phạm tội để điều tra.

Trong khi đó, người bị hại còn ở đó với những thương tích đầy mình cùng với sự lo lắng, đau đớn, uất ức, và không chỉ cuộc sống của họ bị ảnh hưởng mà còn người thân, gia đình cũng phải chịu cảnh đau thương không kém.

Điều mà dư luận đang quan tâm là sự vào cuộc của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh để bảo vệ người bị hại, đồng thời cần nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra trước pháp luật để đảm bảo sự công bằng cho công dân, bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật. 

Tin cùng chuyên mục

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.