3 thanh niên đồi bại thay nhau hiếp dâm bé gái say rượu

Ba bị cáo bị tuyên tổng mức án 43 năm tù
Ba bị cáo bị tuyên tổng mức án 43 năm tù
(PLO) -Cả ba bị cáo bị truy tố về tội “Hiếp dâm trẻ em” (nạn nhân trên 13 tuổi chưa đủ 16 tuổi). Do các bị cáo đều thực hiện hành vi nên thuộc vào trường hợp “nhiều người hiếp một người”. Ngoài ra, bị cáo Huy đã hai lần thực hiện hành vi nên phạm vào tình tiết “phạm tội nhiều lần”.

Phiên xử được TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế mở một ngày cuối năm 2016, xét xử các bị cáo Trần Huy (17 tuổi), Phan Thanh Tín (20 tuổi), và Huỳnh Trương Thảnh (17 tuổi, cùng ngụ huyện Phú Vang).

Bé gái say rượu bị nhóm thanh niên xâm hại

Còn rất sớm, nhưng người thân của 3 bị cáo đã đứng lố nhố trên sân tòa. Nơi góc hành lang, bà ngoại bị cáo Thảnh thẫn thờ, run run ngồi bệt xuống bậc thềm. Người chờ cháu, người đợi con trai sẽ bị chiếc xe bít bùng chở đến phiên tòa, mặt mày ai nấy căng thẳng.

Khi chiếc xe tù xuyên qua màn sương trắng buổi sớm, chậm chạp rẽ vào sân tòa, đôi mắt những người mẹ ngóng con lóe lên. Họ hối hả chạy ra. Có bị cáo được dẫn giải ngang qua người thân còn ngoái đầu lại, òa khóc. Cả ba bị cáo còn rất trẻ. Người lớn nhất mới 20 tuổi. Hai người còn lại mới 17 tuổi. Trong đó, có một bị cáo khi phạm tội vẫn đang là học sinh lớp 11.

Do đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo phạm vào điểm b, c, khoản 3, Điều 112 của Bộ luật Hình sự, có thể bị phạt tù từ 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình, nên HĐXX có 5 người thay vì 3 người như thường lệ. Phiên tòa bắt đầu. Các bị cáo lần lượt khai quá trình xảy ra vụ án.

Khoảng 7h tối ngày 3/7/2016, Huy, Tín, Thảnh cùng với Đức và Bin (Đức và Bin đều 15 tuổi) đến rủ cháu Trần Thị Mai (14 tuổi) đi chơi. Mai đồng ý. Cả nhóm chở nhau ra cầu Trường Hà, ngồi bên bờ đê hóng gió đến 9h30 tối mới về. Trên đường về, Huy và Mai rủ tất cả về nhà của Thảnh chơi và uống rượu. Thấy đã khuya, Bin từ chối tham gia rồi về nhà ngủ.

Cả hội đến nhà Thảnh. Thảnh vào lấy 1 bịch rượu, một tấm vải và 1 đèn pin đội đầu. Tín đưa 50 ngàn cho Huy và Mai đi mua mồi nhậu. Xong xuôi cả nhóm kéo nhau đến bờ đập thủy lợi của thôn ngồi uống rượu.

Uống rượu được một lúc, Đức được anh trai đến chở về ngủ. Còn lại Huy, Tín, Thảnh và Mai tiếp tục ngồi uống rượu cho đến gần 12h khuya thì cháu Mai say và nằm xuống ngủ. Huy, Tín, Thảnh tiếp tục “chén chú chén anh”.

Lúc này, thấy Mai say nên ngủ như chết, Huy có ý định xâm hại cháu bé. Thanh niên 17 tuổi ôm Mai lăn ra cách chỗ uống rượu khoảng 4m. Sau khi gây án với Mai xong, Huy nằm ngủ ngay bên cạnh nạn nhân. Ngủ một lúc, Huy thức dậy đến gọi Tín đang nằm ngủ bên cạnh Thảnh. Tín theo Huy đến nằm ngủ cạnh Mai, rồi gây án với nạn nhân. Tín “hành sự” xong, liền quay lại chỗ uống rượu ngủ tiếp. 

Thảnh tỉnh giấc, đi đến chỗ Mai ngủ, thấy cô bé nằm đó nên có hành vi xâm hại, sau đó quay lại chỗ uống rượu nằm ngủ. Đến 2h sáng, Huy thức giấc, thấy Mai vẫn say sưa ngủ nên tiếp tục có hành vi quan hệ lần thứ hai, rồi lăn ra ngủ ngay bên cạnh Mai. 

Nói về nạn nhân, trong lúc bị ba người bạn thay phiên xâm hại, nạn nhân hoàn toàn không hay biết, vì đang chìm trong cơn say bí tỉ.

Sáng hôm sau, Huy tỉnh dậy, vội vã mặc quần áo vào cho Mai, sau đó nhờ một người đàn ông đang đi kiểm tra công trình nới bờ đê cùng Huy dìu cô bé vào một nhà dân gần đó. Huy và Mai sau đó được một người dân chở về nhà. Thấy con gái có biểu hiện lạ, mẹ Mai gặng hỏi mãi. Nghi ngờ con gái bị xâm hại, chị trình báo cơ quan chức năng. Vụ việc ngay sau đó được cơ quan chức năng làm rõ.

“Cũng tại rượu chè mà ra cả” 

Trong lúc nghe các bị cáo khai lại hành vi phạm tội của mình, mấy thanh niên choai choai cùng địa phương đến dự khán cứ ngồi cười rúc rích. Bị hại nép sát vào mẹ, mặt cúi gằm như cố trốn tránh những ánh mắt phía sau lưng. Nhưng mái tóc nhuộm vàng hoe đến nhức mắt của cô bé chẳng thể lẫn vào đâu được.

Mẹ bị hại trình bày trước tòa, con chị rất ít khi đi chơi đêm. Tối đó con gái xin đi chơi, bảo một lát sẽ về ngay, nên chị không cho đi cũng không được. Thấy khuya con vẫn chưa về, vợ chồng chị lòng như lửa đốt. Nhưng trời đất bao la, biết con đi đâu mà tìm. Chị chỉ biết cầu mong trong lòng, cho con được bình an.

Khi con gái về nhà, chị thấy con là lạ. Mai cứ nằm riết trong giường không chịu dậy. Giặt áo quần cho con, chị phát hiện con gái mất chiếc quần nhỏ. Nghi ngờ con gặp chuyện, chị gặng hỏi con, rồi kiểm tra thân thể. Chị bàng hoàng khi một số vị trí nhạy cảm trên thân thể con gái trầy xước, sưng tấy. Đến lúc này, cô bé mới chịu nói thật với mẹ. 

Tòa hỏi bị hại: “Cháu có hay uống rượu không?”. “Dạ cháu không biết uống rượu. Tối hôm đó, cháu chỉ uống một ly nhỏ thôi, nhưng không ngờ lại say”. “Các bị cáo khai có hành vi như thế với cháu. Cháu có đồng ý không?”. “Dạ lúc đó cháu say, nên không biết gì cả”.

Nhiều người dự khán lắc đầu bảo, con gái con lứa mới tí tuổi mà lêu lổng quá. Nửa đêm nửa hôm nếu không đi chơi với đám con trai kia, rồi nhậu nhẹt đến say bí tỉ không biết gì, thì đâu đến nỗi gặp nạn lớn như thế. Họ vừa xuýt xoa, xót xa cho cháu bé, nhưng thương cũng có mà giận cũng có.

Cha bị hại cho biết, sau khi xảy ra chuyện, gia đình của 2 bị cáo có đến thăm, xin lỗi và gửi mấy triệu đồng, tuy nhiên ông không nhận tiền bồi thường. “Gia đình chúng tôi cũng có sai sót vì đã không quản lý chặt con gái mình. Chúng tôi không quan tâm về việc bồi thường, chỉ muốn gia đình bị cáo quan tâm, chia sẻ về tinh thần với chúng tôi.

Mặc dù tôi rất giận về hành vi của các bị cáo đã gây tổn thương nghiêm trọng đến con gái tôi, nhưng các bị cáo còn trẻ quá. Mong tòa giảm nhẹ mức án cho các bị cáo, để các cháu sớm trở về với gia đình, làm lại cuộc đời”. Lòng vị tha của người cha khiến không gian phòng xử chùng xuống.

Giờ nghị án, các bị cáo được ngồi tại chỗ. Cả ba bị cáo ngoái đầu xuống nói chuyện với người thân. Cả bị cáo lẫn người nhà, ai nấy mặt mày lem nhem nước mắt. Một ông bố vừa đưa tay quẹt nước mắt, vừa nói với con trai:

“Bố đã nói mày đừng có ăn nhậu, chè chén rồi mà mày không nghe. Giờ ra nông nỗi này, bố cũng không cứu mày được”. Dù bản thân đang nước mắt giọt ngắn giọt dài, nhưng ông vẫn mạnh miệng: “Thôi, vấp ở đâu thì đứng dậy ở đó. Đàn ông con trai, làm sai phải biết sửa, chứ không phải chỉ biết khóc lóc”.

Ông ngoại bị cáo Thảnh xót xa nhìn cháu một lúc, thì lặng lẽ ra bên ngoài hành lang đứng một mình. Con gái ông chỉ có một mụn con duy nhất là Thảnh. Chồng mất, một mình mẹ Thảnh làm lụng nuôi con. Thằng bé đang học lớp 11, ngoan ngoãn hiền lành. Nhìn cậu thanh niên mới lớn mặt mày sáng láng, ai ngờ có thể gây án  như thế.

Ngày hay tin, mẹ Thảnh đã ngất lịm. Đứa con trai mà bà hết lòng yêu thương, chăm bẵm, nào ngờ có thể như thế. “Cũng tại rượu chè mà ra cả”, ông lão thở dài, đôi mắt mờ đục buồn hiu nhìn màn mưa giăng giăng trước mặt.

Tòa tuyên phạt Tín 16 năm tù, Huy 15 năm tù, Thảnh 12 năm tù. Các bị cáo gục xuống vành móng ngựa, òa khóc. Nhưng những giọt nước mắt đầy ăn năn hối hận chẳng thể nào thay đổi được sự thật. Chiếc xe tù đã đi xa, cha mẹ các bị cáo như mới hồi tỉnh khỏi cơn choáng váng, lập cập lao ra màn mưa dày đặc, nhưng chiếc xe đã khuất sau ngã rẽ cuối con đường. Có người mẹ ngồi bệt xuống, khóc trong mưa: “Mười mấy năm tù, thế là hết tuổi thanh xuân mất rồi, con ơi”.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.