Nhiều giải pháp của VNPT được vinh danh trên “thảm đỏ”

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao giải cho các sản phẩm đạt giải
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao giải cho các sản phẩm đạt giải
(PLO) - Với tính năng, tiện ích thông minh, nhiều giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) của VNPT không chỉ được ứng dụng rộng rãi mà còn nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Liên tiếp 3 giải pháp của VNPT được vinh danh tại những sân chơi công nghệ lớn mới đây là ví dụ.

VNPT-HIS - Giải Nhì cuộc thi Y tế thông minh 2018

Với nhiều tính năng hữu ích thiết thực, thông minh, Hệ sinh thái y tế VNPT (Phần mềm phục vụ Cộng đồng) đã xuất sắc đạt giải Nhì cuộc thi “Y tế thông minh năm 2018” trung tuần tháng 11 vừa rồi.

Hệ sinh thái Y tế của VNPT với tâm điểm là Phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS là một trong những giải pháp trọng điểm của Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực y tế, giúp tin học hóa công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực y tế, kết nối toàn diện các đối tượng trong quá trình khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng… Trong những năm qua, giải pháp này được đánh giá đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, khám bệnh, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ công tác quản lý của ngành Y tế. Hiện đã có 7.000 bệnh viện, cơ sở y tế trên cả nước đang sử dụng phần mềm này phục vụ hoạt động khám chữa bệnh hàng ngày. 

Được xây dựng theo xu hướng CMCN 4.0, VNPT- HIS ứng dụng những công nghệ mới nhất như Internet kết nối vạn vật (IoT), Công nghệ điện toán đám mây (Cloud), Phân tích dữ liệu lớn (Bigdata), Nền tảng di động (Mobility), Thiết bị đeo thông minh (Wearable)… Được triển khai trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, VNPT-HIS đảm bảo thời gian triển khai nhanh chóng và đáp ứng số lượng lớn người dùng.

Bên cạnh đó, với kiến trúc hệ thống mở, VNPT-HIS cho phép kết nối, tích hợp với các thiết bị y tế và hệ thống khác nhau như máy xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thiết bị y tế cá nhân, liên thông với các hệ thống quản lý nhà nước như: Cổng bảo hiểm xã hội, Cổng dữ liệu Bộ Y tế, Các hệ thống trong nền tảng Chính phủ điện tử eGOV… 

Với những đặc điểm trên, VNPT-HIS được xem là giải pháp toàn trình đầu tiên cho lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Giải pháp đã đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 và mới đây là đạt giải Vàng Stevie Award Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018 cho hạng mục Đổi mới xuất sắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

VNPT SmartCloud - Giải Ba lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018

VNPT SmartCloud là dịch vụ điện toán đám mây hiện đang được cung cấp trên cả nước của VNPT. Năm 2014 VNPT đưa dịch vụ vào cung cấp thử nghiệm và trở thành một trong những đơn vị đầu tiên tham gia. Với kết quả thử nghiệm thành công ngoài mong đợi, ngày 01/09/2017, VNPT chính thức triển khai cung cấp dịch vụ trên toàn quốc và nhanh chóng được khách hàng đón nhận. Nhiều đối tác công nghệ lớn như Oracle, VmWare, cPanel, Dell, IBM… cũng sử dụng dịch vụ này của VNPT. 

Đặc biệt, chỉ hơn 6 tháng sau đó, VNPT SmartCloud đã được trao danh hiệu Sao Khuê 2018 hạng mục Điện toán đám mây và Big Data - danh hiệu uy tín dành cho các sản phẩm CNTT có chất lượng cao, hiệu quả vượt trội và có ưu thế cạnh tranh trên thị trường. 

Ngoài hạ tầng vượt trội (VNPT đang sở hữu hạ tầng DataCenter và Internet hàng đầu thị trường Việt Nam), lý do giúp VNPT SmartCloud được khách hàng đánh giá cao chính là các tính năng hữu ích như: Mở rộng linh hoạt (Khách hàng có thể tự khởi tạo và thay đổi cấu hình máy ảo theo nhu cầu một cách dễ dàng); Quản lý dễ dàng (Khách hàng được cấp portal để thực hiện quản trị, khai thác, vận hành trực tuyến); Bảo mật tối ưu (Hỗ trợ bảo mật đa lớp, từ lớp vật lý đến lớp ảo hóa với các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất). VNPT SmartCloud cũng là dịch vụ điện toán đám mây đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ Self-service cho khách hàng (khách hàng chủ động hoàn toàn từ việc đăng ký, thanh toán khởi tạo cho đến cắt hủy dịch vụ mà không cần nhân viên của VNPT hỗ trợ).

Với nhiều lợi thế nói trên, dịch vụ được kỳ vọng sẽ mang lại 50 tỷ đồng doanh thu cho VNPT vào năm 2020.

VNPT Pay – mang giá trị cốt lõi đóng góp cùng dòng chảy Fintech

Cách đây đúng 10 năm, Fintech đặt dấu chân vào Việt Nam mới mô hình ví điện tử và hiện đang bùng nổ với hàng loạt hình thức thanh toán điện tử mới. VNPT Pay (Giải Khuyến khích lĩnh vực CNTT Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2018) dù “sinh sau, đẻ muộn” nhưng không lạc hậu mà mang lại những giá trị cốt lõi đóng góp cùng dòng chảy Fintech chung. 

Ban đầu VNPT Pay được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thanh toán cước hàng tháng của khách hàng VNPT như cước điện thoại Vinaphone trả sau, điện thoại cố định, truyền hình MyTV và cước mạng Internet FiberVNN tại 63 tỉnh, TP trên cả nước. Hiện VNPT Pay đã mở rộng cung cấp giải pháp thanh toán dịch vụ của rất nhiều các nhà cung cấp khác bao gồm: mua mã thẻ điện thoại của các nhà mạng, cước truyền hình VTVCab, K+, thanh toán bảo hiểm Prudential, hóa đơn nước, mua vé máy bay, vé xe, deal ăn uống, làm đẹp… giá rẻ. Tính năng mới nhất trên ứng dụng VNPT Pay là mua vé xem phim tại các cụm rạp nổi tiếng. 

Đặc biệt, dựa trên công nghệ Tokenization, VNPT Pay cung cấp tính năng Thanh toán tự động cho khách hàng. Cước dịch vụ hàng tháng sẽ được tự động trừ vào tài khoản thẻ khách hàng đã đăng ký. 

Với một giải pháp thanh toán thì ngoài sự tiện lợi, nhanh chóng, tính bảo mật là yếu tố mang tính sống còn. VNPT Pay được áp dụng các công nghệ bảo mật mới nhất, tiên tiến, đạt chuẩn quốc tế như đăng nhập bằng vân tay, xác thực 2 lớp… Một ưu điểm nữa phải kể tới của VNPT Pay chính là việc áp dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn, cho phép hệ thống đưa ra những thông báo thích hợp tới người dùng theo từng thời điểm. Hiện giải pháp VNPT Pay đang được triển khai rộng khắp trên cả nước.  

Tin cùng chuyên mục

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Đọc thêm

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.

Giải pháp đắc lực hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội

VNPT ASXH - Giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Triển khai tại hơn 20 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố trên cả nước và dành được nhiều giải thưởng trong nước, quốc tế, giải pháp Quản lý An sinh xã hội - VNPT ASXH do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu, phát triển đã phát huy được những hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển đổi số ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Cảnh báo một số dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến

Toàn cảnh cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT. (Ảnh: Văn Sơn)
(PLVN) - Các hình thức lừa đảo trực tuyến luôn thay đổi, đan xen mới và cũ, với nhiều hình thái mới, tinh vi hơn. Các đối tượng lừa đảo đã tận dụng các tiện ích, công nghệ hiện đại, khiến người dùng khó nhận diện hơn. Đây là nhận định của ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin (ATTT, Bộ TT&TT), tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2024 của Bộ TT&TT.

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.