Nhà mạng khẩn trương chuẩn bị phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

VNPT khẩn trương lắp đặt các thiết bị cung cấp dịch vụ cho Trung tâm báo chí, các điểm họp Hội nghị.
VNPT khẩn trương lắp đặt các thiết bị cung cấp dịch vụ cho Trung tâm báo chí, các điểm họp Hội nghị.
(PLVN) - Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông VNPT, Viettel, MobiFone cho hay, họ đang khẩn trương chuẩn bị hạ tầng viễn thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam. 

VNPT triển khai sẵn sàng các phương án

Với thế mạnh trong các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) đồng thời là đơn vị có kinh nghiệm triển khai dịch vụ cho các sự kiện mang tầm quốc tế, công tác chuẩn bị hạ tầng, đảm bảo chất lượng và tính thông suốt của dịch vụ, đảm bảo an toàn thông tin mạng đang được VNPT thực hiện ở tiêu chuẩn cao nhất. 

Được chọn là Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, VNPT đã khẩn trương huy động mọi nguồn lực lắp đặt các thiết bị cung cấp dịch vụ internet, điện thoại cố định, wifi cho Trung tâm báo chí, các điểm họp Hội nghị chính thức. Bên cạnh đó, VNPT còn triển khai sẵn sàng các phương án dự phòng theo các hướng vật lý khác nhau và các thiết bị thay thế; xây dựng kịch bản đảm bảo an toàn thông tin trong mọi tình huống: phòng chống tấn công mạng, bảo vệ thiết bị truy cập của phóng viên, bảo vệ chống DDoS cho đường Internet…

VNPT là đơn vị chính thức đảm nhận dịch vụ thu phát sóng tín hiệu truyền hình quốc tế qua mạng lưới cáp quang quốc tế, thu phát sóng trực tiếp qua vệ tinh và cung cấp thiết bị thu phát sóng truyền hình qua vệ tinh.
VNPT là đơn vị chính thức đảm nhận dịch vụ thu phát sóng tín hiệu truyền hình quốc tế qua mạng lưới cáp quang quốc tế, thu phát sóng trực tiếp qua vệ tinh và cung cấp thiết bị thu phát sóng truyền hình qua vệ tinh.

VNPT cũng tăng cường các trạm phát sóng di động 3G/4G nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực xung quanh Trung tâm báo chí, dọc các tuyến đường đoàn đi qua, tăng cường wifi công cộng, di động 3G/4G tại khu vực trung tâm…

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ viễn thông, VNPT là đơn vị chính thức đảm nhận dịch vụ thu phát sóng tín hiệu truyền hình quốc tế qua mạng lưới cáp quang quốc tế, thu phát sóng trực tiếp qua vệ tinh và cung cấp thiết bị thu phát sóng truyền hình qua vệ tinh... đáp ứng toàn bộ nhu cầu truyền dẫn tín hiệu truyền hình của tất cả các hãng thông tấn báo chí quốc tế phục vụ đưa tin truyền hình về sự kiện.

Viettel đảm bảo 3.500 phóng viên truy cập đồng thời không bị gián đoạn

Đại diện Viettel cho biết, đơn vị này đã nhanh chóng gấp rút triển khai các phương án, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc và an toàn thông tin tại khu vực Thông tin báo chí phục vụ sự kiện. 

Viettel đảm bảo dung lượng truyền dẫn quốc tế và trong nước, dự phòng 1 + 3, tương đương 20 Gbps mỗi đường; đảm bảo kết nối internet và dịch vụ thoại cố định cho các hãng báo chí quốc tế và trong nước, cung cấp trang thiết bị mạng (internet có dây và không dây) đảm bảo 3.500 phóng viên có thể truy cập đồng thời mà không gặp bất kì gián đoạn nào; đảm bảo hệ thống thoại cố định cho 300 bàn làm việc và booth báo chí tại các địa điểm diễn ra hội nghị.

Với lực lượng và kinh nghiệm của mình về các giải pháp an ninh mạng, Viettel khẳng định sẽ đảm bảo an toàn thông tin cho sự kiện.
Với lực lượng và kinh nghiệm của mình về các giải pháp an ninh mạng, Viettel khẳng định sẽ đảm bảo an toàn thông tin cho sự kiện.

Viettel cũng đã rà soát lại chất lượng 2G, 3G, 4G trên toàn địa bàn thủ đô Hà Nội và đặc biệt cho 5.000 người dùng tại khu vực Thông tin báo chí, ngầm hóa hàng chục km cáp quang với dung lượng hàng chục Gbps mỗi tuyến theo nhiều hướng vật lý khác nhau để đảm bảo dự phòng. 

‘Với lực lượng và kinh nghiệm của mình về các giải pháp an ninh mạng, Viettel sẽ đảm bảo an toàn thông tin cho sự kiện như: Xây dựng hệ thống tường lửa, hệ thống chống tấn công DDoS, hệ thống chủ động phát hiện tấn công mạng. Viettel xây dựng sẵn sàng các kịch bản ứng cứu trong trường hợp bị tấn công và sẽ diễn tập giả lập tấn công vào hệ thống tại trung tâm báo chí, qua đó xem xét các khả năng, tình huống bị tấn công, phá hoại trên thực tế cũng như trên không gian mạng để xây dựng các phương án ứng phó khi tình huống xảy ra’ – đại diện Viettel công bố.

Viettel sẽ bố trí gần 100 nhân sự viễn thông và CNTT chất lượng cao túc trực 24/24 tại Trung tâm báo chí của Hội nghị.
 Viettel sẽ bố trí gần 100 nhân sự viễn thông và CNTT chất lượng cao túc trực 24/24 tại Trung tâm báo chí của Hội nghị.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc cho Trung tâm báo chí của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Viettel sẽ bố trí gần 100 nhân sự viễn thông và CNTT chất lượng cao túc trực 24/24 tại địa điểm tổ chức để kịp thời triển khai, phục vụ và vận hành trong thời gian diễn ra sự kiện.

MobiFone ra gói cước riêng cho khách hàng quốc tế đến Việt Nam trong thời gian Hội nghị

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo mạng lưới thông tin liên lạc cho khách hàng, đồng thời ra gói cước dành riêng cho khách hàng quốc tế đến Việt Nam trong thời gian diễn ra sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2.

Đáp ứng sự quan tâm của đông đảo báo chí, truyền thông thế giới với sự tham gia của hàng nghìn phóng viên báo chí, nhân viên quốc tế phục vụ sự kiện cùng đông đảo khách du lịch trong nước, quốc tế đến Việt Nam trong thời gian Hội nghị, MobiFone đã chuẩn bị mạng lưới để đảm bảo phục vụ khách hàng trong thời gian diễn ra sự kiện được tốt nhất.

MobiFone đã chuẩn bị mạng lưới để đảm bảo phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế trong thời gian diễn ra sự kiện được tốt nhất.
MobiFone đã chuẩn bị mạng lưới để đảm bảo phục vụ khách hàng trong nước và quốc tế trong thời gian diễn ra sự kiện được tốt nhất.

Theo đó, MobiFone đã thực hiện đo kiểm đánh giá và tối ưu hóa chất lượng mạng lưới tại các địa điểm dự kiến phục vụ sự kiện nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ khách hàng được tốt nhất: Các cảng hàng không, khách sạn, đại sứ quán, Trung tâm báo chí; Thực hiện kiểm tra và đảm bảo chất lượng dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) với các nhà mạng quốc tế, phục vụ cho các đoàn khách quốc tế tại các sân bay…

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tiến hành lắp đặt mới thêm nhiều trạm 4G phục vụ sự kiện, mở rộng băng thông và năng lực mạng cho hơn 100 trạm 3G/4G để đảm bảo dung lượng mạng cho các khu vực quan trọng. Đồng thời, triển khai thêm các trạm phát sóng lưu động, sẵn sàng điều động đến các khu vực phục vụ sự kiện và địa điểm đặt Trung tâm báo chí quốc tế. MobiFone cũng đã tăng cường, bố trí đội ngũ cán bộ kỹ thuật ứng cứu trực tiếp tại các địa điểm, giám sát chất lượng mạng trong thời gian diễn ra hội nghị.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã hoàn thành thực hiện công tác tối ưu hóa mạng lưới, tăng cường dung lượng mạng tại một số thành phố lớn để dự phòng trường hợp sự kiện sẽ chuyển địa điểm tổ chức.

Cũng nhân dịp này, MobiFone đã công bố một gói cước mới dành cho khách hàng.Theo đó, với mức phí 500.000 đồng, sử dụng trong 7 ngày, khách hàng của MobiFone sẽ được hưởng 100 phút gọi thoại quốc tế đi tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ (trừ các số vệ tinh), 20 GB data tốc độ cao để truy cập Internet, 300 phút gọi thoại nội mạng MobiFone và ưu đãi miễn phí truy cập, sử dụng cổng thông tin du lịch Halo Việt Nam https://www.halovietnam.vn - trang web hợp tác giữa MobiFone và Tổng cục Du lịch - với nhiều thông tin hữu ích về văn hóa, du lịch, ẩm thực, đất nước và con người Việt Nam. 

MobiFone công bố một gói cước mới dành cho khách hàng trong thời gian Hội nghị.
MobiFone công bố một gói cước mới dành cho khách hàng trong thời gian Hội nghị.

Khách hàng có thể dễ dàng mua bộ hòa mạng và gói cước ở cửa hàng MobiFone tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và các điểm du lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Các tổng đài chăm sóc khách hàng 9090/9393 của MobiFone cũng thường trực phục vụ khách hàng bằng 05 ngôn ngữ, sẵn sàng cung cấp thông tin, giải đáp, hỗ trợ một cách kịp thời tới mọi khách hàng trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Facebook đột ngột sập toàn cầu tối 05/03

Hình minh họa
(PLVN) - Khoảng 22h35 ngày 05/03 (giờ Việt Nam), hàng loạt người dùng phản ánh tài khoản Facebook của họ bất ngờ bị thoát ra và không thể truy cập lại, kể cả trên ứng dụng và phiên bản web.

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế

Viettel Telecom bắt tay với Globus Access phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
(PLVN) - Vừa qua, tại Hội nghị Di động thế giới MWC 2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Globus Access - Công ty Công nghệ có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ/thiết bị cho các mạng viễn thông, đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy phát triển TV360 ở thị trường quốc tế.

Điện thoại không có ứng dụng chỉ dùng AI được giới thiệu tại MWC

Điện thoại chỉ dùng AI và không có ứng dụng của nhà mạng Deutsche Telekom.
(PLVN) - Theo Android Authority, Hội nghị Di động thế giới (MWC) diễn ra tại Tây Ban Nha năm nay đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng và sản phẩm độc đáo trong ngành di động. Trong số đó, có một ý tưởng đáng chú ý là một chiếc điện thoại concept dựa trên trí tuệ nhân tạo mà nhà mạng Deutsche Telekom từ Đức đã giới thiệu.

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?

Khách hàng VinaPhone được hỗ trợ chuyển đổi tối ưu như thế nào khi tắt sóng 2G?
(PLVN) -  Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên cả nước, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Điều này ảnh hưởng tới khoảng 15 triệu người đang dùng điện thoại “cục gạch” sẽ phải chuyển sang dùng điện thoại thông minh… Tuy nhiên, để không người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, các cơ quan chức năng cùng nhà mạng VNPT đã chuẩn bị lộ trình tắt sóng các phương án hỗ trợ chuyển đổi tối ưu để đảm bảo không người dùng nào bị bỏ lại phía sau .

'Apple Ring' đang được phát triển

Hình ảnh teaser của Samsung Galaxy Ring được trình chiếu tại Galaxy Unpacked vào tháng 1
(PLVN) - Theo một báo cáo mới từ Hàn Quốc, Apple đang tăng tốc phát triển một chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe của người dùng, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.

Lộ diện khuôn thiết kế iPhone 16

2 hình ảnh được cho là có liên quan đến iPhone 16
(PLVN) - Tài khoản Majin Bu, người từng cung cấp nhiều thông tin chính xác về các thiết bị Apple chưa ra mắt, đã đăng 2 hình ảnh được cho là liên quan đến iPhone 16, bao gồm khuôn nhôm dùng để sản xuất phụ kiện và ốp lưng mới.

Nhiều kết quả tích cực trong công tác hiện đại hóa, chuyển đổi số hải quan

Trong năm qua, ngành Hải quan luôn chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống công nghệ thông tin. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với mục tiêu lấy cải cách, hiện đại hóa làm cơ sở, hiện đại hóa mô hình quản lý hải quan làm trọng tâm, năm 2023 vừa qua, Tổng cục Hải quan tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030; đồng thời, ban hành Đề án quản trị Chiến lược phát triển Hải quan đến năm 2030 kèm theo Quyết định số 3028/QĐ-TCHQ ngày 08/12/2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan.