Hàng ngàn thuê bao chuyển số thành công

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Thực hiện kế việc chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số sang 10 số  theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông từ ngày 15/9 tới, các nhà mạng đang tiến hành thử nghiệm nội bộ. Đến nay, đã có hàng ngàn thuê bao chuyển đổi thành công.

Chuyển đổi thử nghiệm thành công

Theo đại diện nhà mạng di động MobiFone, nhà mạng này đã tiến hành thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số, bắt đầu từ 23h00 ngày 8/8/2018 và kết thúc vào 02h30 ngày 9/8/2018. Với lần thử nghiệm này, 1.000 thuê bao MobiFone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số.

“Hiện nay, MobiFone đang tiến hành thử nghiệm nội bộ, dự kiến kết thúc vào ngày 15/8/2018. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được chính thức áp dụng cho khách hàng từ 0h00 ngày 15/9/2018” – đại diện MobiFone cho biết.

Còn theo đại diện mạng di động Viettel, cho tới thời điểm hiện tại, Viettel đã hoàn tất các phương án cũng như kế hoạch truyền thông cho khách hàng trước khi chính thức thực hiện kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số còn 10 số. Theo đó, việc thử nghiệm chuyển đổi trên hệ thống sẽ được thực hiện ngay trong tháng 8 này và việc thử nghiệm chuyển đổi trong tháng 8 sẽ không ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng thuê bao di động 11 số hiện tại.

Trước đó, nhà mạng VinaPhone cũng thông tin sẽ tiến hành chuyển đổi thử nghiệm cho khách hàng vào khoảng giữa tháng 8  để đánh giá tình hình một lần nữa.

Chuyển đổi theo nhiều đợt

Mạng di động Viettel sẽ thực hiện chuyển đổi chính thức theo 8 đợt, tương ứng với 8 đầu số từ 0162-0169 của Viettel. 

Trong khi đó, MobiFone sẽ tiến hành việc chuyển đổi đầu số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau, thời gian bắt đầu chuyển đổi là 00 giờ 00 phút ngày 15/9/2018. Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công. Cũng từ thời điểm đó MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) cho các cuộc gọi đến đối với thuê bao đã được chuyển đổi thành công. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.

VinaPhone dự kiến lộ trình chuyển đổi chia thành 5 đợt tương ứng với 5 đầu số cần chuyển đổi là: 0124, 0127, 0129, 0123, 0125, bắt đầu từ ngày 15/9 đến hết ngày 25/9. Tất cả đều được thực hiện vào ban đêm để giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Sau khi chuyển đổi, khách hàng sẽ được thông báo và có thể quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, VNPT sẽ tiếp tục duy trì âm báo hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Các nhà mạng MobiFone, Viettel, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile cũng duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng. 

Có nhiều cách hỗ trợ khách hàng chuyển đổi đầu số trong danh bạ

Ngoài các công cụ hỗ trợ khách hàng duy trì liên lạc trong thời gian chuyển đổi đầu số, mạng di động MobiFone cung cấp tính năng hỗ trợ khách hàng thay đổi danh bạ theo đầu số mới - được cập nhật trên ứng dụng My MobiFone. 

Tương tự, Viettel cũng đã chủ động cập nhật tính năng hỗ trợ khách hàng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng MyViettel. “Theo đó, toàn bộ thuê bao 11 số của khách hàng lưu trong danh bạ (bao gồm tất cả các mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone…) đều được tự động chuyển về 10 số theo kế hoạch chuyển đổi của Bộ Thông tin và Truyền thông. Ứng dụng này sẽ được chính thức cung cấp cho khách hàng ngay khi Viettel thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số” – đại diện mạng Viettel cho biết.

Bên cạnh ứng dụng tự chuyển đổi đầu số dành cho smartphone, đại diện VNPT cho hay, doanh nghiệp này cũng đã xây dựng xong công cụ và phương án chuyển đổi cho cả điện thoại phổ thông. 

Cách chuyển đổi đồng loạt các đầu số trong danh bạ điện thoại

Ngoài các ứng dụng đổi đầu số do nhà mạng cung cấp, người dùng có thể tham khảo các chuyển đổi đồng loạt các đầu số trong danh bạ điện thoại.

- Chuyển 11 số về 10 số trong danh bạ iPhone (trên nền tảng iOS): tải ứng dụng chuyển đổi đầu số điện thoại Edit Contact Pro, vào mục Utilities, sau đó nhập đầu số cũ cũng như đầu số mới tương ứng rồi bấm Edit, vậy là trong danh bạ sẽ thực hiện chuyển đổi hàng loạt.

- Chuyển 11 số về 10 số trên Android: tải ứng dụng Transfer Phone Number. Khi ứng dụng hiện ra hộp thoại hỏi về việc truy cập danh bạ, bấm Allow để cho phép. Đầu tiên chúng ta nhập vào một đầu số cũ và bấm Search để tìm tất cả những số điện thoại hiện trong danh bạ đang dùng đầu số này. Sau đó chúng ta nhập đầu số mới tương ứng và bấm Transfer để tiến hành thay thế.

Một ứng dụng chuyển đổi đầu số hàng loạt cũng rất phổ biến, đó là Edit Prefix Phone Number. Với ứng dụng này chúng ta chỉ cần nhập cả đầu số cũ lẫn đầu số mới sau đó bấm nút Change để thực hiện chuyển đổi hàng loạt.

Đọc thêm

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.

Hải Dương sẽ kiến tạo mô hình công dân số trong ngày Chuyển đổi số tỉnh

Ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện kiến tạo mô hình công dân số.
(PLVN) - Vào sáng ngày 26/3 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra ngày Chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2024 với nhiều sự kiện để kiến tạo mô hình công dân số như: ra mắt ứng dụng dành cho người dân Smart – Hải Dương, triển lãm, trưng bày các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số…

Nhiều nội dung thiết thực tại Hội nghị điện toán đám mây bền vững do Viettel IDC tổ chức

Đại diện Viettel IDC chia sẻ tại Hội nghị
(PLVN) - Với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”, ngày 18/3/2024, tại Hà Nội Viettel IDC đã cũng các Tập đoàn Công nghệ tổ chức Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit), Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.