Freedoo có phải là bước đi tiên phong của VNPT?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đang úp mở về một mô hình kinh doanh mới với tên gọi Freedoo, được vận hành hoàn toàn trên môi trường online và ứng dụng xu hướng công nghệ tiên tiến nhất nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng. Vậy, VNPT có gì để “khoe” về Freedoo?

Kinh tế chia sẻ mở ra một cơ hội kinh doanh mới

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang làm thay đổi rõ rệt cuộc sống và cách thức kinh doanh của toàn bộ xã hội, tạo ra một thế giới kết nối đa chiều, nơi vạn vật có thể tương tác với nhau chỉ thông qua vài cú click. Điều này mang lại nhiều cơ hội phát triển cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp. Lý do là bởi tốc độ tương tác và kết nối ngày càng cao, đòi hỏi về sự linh hoạt thuận tiện trong giao dịch kinh doanh từ phía khách hàng ngày càng lớn, do đó các doanh nghiệp  bắt buộc phải liên tục thay đổi và chuyển mình nếu không muốn bị tụt lại.

Trong dòng chảy đó, nhiều nhà mạng lớn trên thế giới đã tiến hành đa dạng hóa các kênh tương tác với khách hàng, đặc biệt chú trọng đến kênh online, qua đó không ngừng gia tăng tốc độ phục vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Một trong những ví dụ tiêu biểu của việc vận hành thành công bộ máy kinh doanh trên  môi trường online là nhà mạng Giffgaff (Anh), với chỉ vỏn vẹn 75 nhân viên phục vụ tới gần 1 triệu khách hàng trải dài khắp đất nước. 

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và mạng xã hội những năm trở lại đây đã tạo ra một cơ chế kinh tế mới dựa trên nền tảng công nghệ, mạng ngang hàng để chia sẻ quyền truy cập, sử dụng và kinh doanh hàng hóa và dịch vụ giữa các bên liên quan trong quá trình kinh doanh. Thuật ngữ kinh tế chia sẻ đã không còn xa lạ, với những ví dụ tiêu biểu như AirBnB hay Uber. AirBnB trở thành nhà cung cấp dịch vụ thuê phòng lớn nhất thế giới mà không sở hữu bất kỳ một phòng ốc nào, hay Uber trở thành thách thức lớn nhất cho các hãng taxi truyền thống cho dù không sở hữu một chiếc xe ô tô nào.

Có thể nói, kinh tế chia sẻ đã mở ra một cơ hội kinh doanh mới, nơi các doanh nghiệp có thể vận dụng nguồn lực xã hội tham gia vào quy trình vận hành bộ máy kinh doanh của mình .

Với Freedoo, khách hàng có thể hợp tác kinh doanh với VNPT?

Là nhà mạng luôn tiên phong ứng dụng những xu hướng công nghệ tiên tiến nhất nhằm mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, VNPT đang úp mở về một mô hình kinh doanh mới với tên gọi Freedoo, được vận hành hoàn toàn trên môi trường online.

Đại diện nhà mạng này- ông Nguyễn Trường Giang -tiết lộ, với Freedoo, khách hàng không chỉ chủ động tối đa trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ linh hoạt và phù hợp với nhu cầu, mà còn trực tiếp tham gia vào việc vận hành bộ máy kinh doanh. Qua đó khách hàng được hưởng các dịch vụ, sản phẩm có chất lượng vượt trội với giá cả hợp lý, đồng thời có cơ hội để hợp tác kinh doanh với VNPT, gia tăng thu nhập, phát triển bản thân, phát triển sự nghiệp kinh doanh của chính mình.

Ngày 06/11 sắp tới VNPT sẽ chính thức ra mắt mô hình kinh doanh mới Freedoo tại Hà Nội, khẳng định vị thế của VNPT trong việc đón đầu xu hướng thế giới nhằm mang lại tiện ích cho người dùng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.